HA กับวิชาชีพรังสีเทคนิค (๓)


บรรยากาศการ แลก เปลี่ยน เรียน รู้ ในการประชุมประจำปีชาวรังสีเทคนิค

รวมใจเป็นหนึ่งเดียว

 "รังสีเทคนิคไทย รวมใจเป็นหนึ่งเดียว เหลียวแลประชาชน" หัวข้อการประชุมของชาวรังสีเทคนิค ประจำปี ๒๕๔๙ ที่โรงแรมเวลคัม จอมเทียน ระหว่างวันที่ ๒๖ ถึง ๒๘ เมษายน

วันแรกของการประชุมมีการ อภิปรายเรื่อง อนาคตรังสีเทคนิคไทย โดยนายกสมาคมต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น รังสีเทคนิค รังสีการแพทย์ ศิษย์เก่า จากรามา จุฬา และ สงขลา เสียดายที่ JJ มาไม่ทันแต่คงติดตามอ่าน ใน www.tsrt.or.th  ของ สมาคมรังสีเทคนิค โดย รศ.มานัส มงคลสุขได้ครับ 

JJ เข้าร่วมตอนบ่ายวันแรกครับ กว่าจะหาโรงแรมพบก็ทำให้ฉลาดขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากโรงแรมเวลคัมมีสองสาขาครับ คือ พัทยาใต้ และ อีกแห่งคือที่หาดจอมเทียน (เจ้าของเดียวกันครับ จากการสัมภาษณ์ ก่อนกลับ)

ในภาพ รศ.จิตต์ชัย สุริยะไชยากร จากภาควิชารังสีเทคนิค คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล กำลังเริ่มกล่าวนำ "การตรวจสอบคุณภาพของภาพเอ็กซเรย์ก่อนการส่งวินิจฉัย"

ผศ.เพชราการ หาญพานิช จากภาควิชารังสีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ "แลก เปลี่ยน ประสบการณ์ ตรง โดยนำภาพที่ไม่ได้ คุณภาพมาแสดงให้ผู้เข้าร่วม ลปรร" ซึ่งมี เกือบร้อยท่าน จากเป้าหมายเดิมที่รับ ๕๐ ท่าน)

ถึงคราว JJ ครับ ในฐานะ "ประธานชมรม KFC ทีมงานบ้านผู้หว่าน๒" ปรับจากการฟังบรรยาย ที่แต่ละท่าน "นั่งฟัง หน้าเครียด ไม่สามารถ พยุงศรีษะ ได้ ต้องเอามือท้าวคาง (ล้อเล่นนา)" โดยนำแนวทาง พี่จินตนา จาก ม.วลัยลักษณ์ " จัดการความรู้สึก ผู้เข้าสัมมนา ให้ แนะนำ ตนเอง เป็น ใคร มาจากไหน และ มีประสบการณ์ตรงอย่างไร โดยทุกท่านได้ ลปรร กันพอสมควร"

ถึงแม้นว่า ห้องจะแออัด แต่พอปรับเปลี่ยน วิธีการ 

สังเกตุ "ใบหน้าแต่ละท่าน เปล่งประกาย ยิ้มแย้ม พร้อมที่จะ แลก เปลี่ยน เรียน รู้ ซึ่งกันและกัน ทำให้ บรรยากาศ ของช่วงหลังรับประทานอาหารกลางวัน มีชีวิตชีวา และ ที่สำคัญทุกท่านได้สร้างเครือข่ายการจัดการ ความรู้สึก และ สัมพันธ์"

 "รวมใจเป็นหนึ่ง" และ ทุกท่านเป็น "วิทยาการ ตัวคูณ เพิ่มในห้อง" ทันทีครับ

ทีมงาน "คัดเลือกเล่า ประสบการณ์จริงมา แลก เปลี่ยน"

" ไม่ไว้ใจ คนอื่นอีกแล้วค่ะ ฝากคนไข้ไว้ ไปโทรศัพท์กลับมา คนไข้ เปลี่ยนสถานที่พำนักลงไปใต้เตียง โดนญาติ ต่อว่าแทบแย่ อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน ต้องดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิคค่ะ"

ยังมีอีกหลายประเด็นครับ ลอง "เรียนเชิญ ส่งเข้ามา ลปรร ซิครับ"

JJ

หมายเลขบันทึก: 25811เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2006 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อาจารย์ครับ  link สมาคมรังสีเทคนิคแห่งประเทศไทย ที่ถูกต้อง คือ http://www.tsrt.or.th/ ขอบคุณครับ

  เรียนท่านสุทัศน์ กราบขออภัยครับ

JJ แก้ไขแล้วครับ

อิจฉาเพื่อนๆจังไม่ได้ไปร่วม ลปรร ด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท