ข้าราชการ-รัฐวิสาหกิจเนื้อหอม บัตรเครดิตวิ่งเข้าหาอ้างเสี่ยงต่ำ


ธนาคารกสิกรไทยกำลังพิจารณาขยายฐานบัตรเครดิตไปยังกลุ่มลูกค้ารัฐวิสาหกิจ ข้าราชการ และองค์กรอื่นให้มากขึ้น

      นางอัญชลี จรัสยศวุฒิชัย ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบัตรเครดิต สายงานธุรกิจลูกค้าบุคคลและเครือข่ายบริการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกำลังพิจารณาขยายฐานบัตรเครดิตไปยังกลุ่มลูกค้ารัฐวิสาหกิจ ข้าราชการ และองค์กรอื่นให้มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีศักยภาพการใช้จ่าย และมีความเสี่ยงน้อยกว่าลูกค้ารายย่อย ซึ่งขณะนี้การขออนุมัติบัตรเครดิตมีความเข้มงวดมากขึ้น โดยยอดการอนุมัติสินเชื่อในขณะนี้ลดลงมาเหลือ 50% จากก่อนหน้าที่ยอดอนุมัติจะอยู่ที่ 55-60% อีกทั้งขณะนี้กำลังพิจารณาเรื่องการปรับลดวงเงินบัตร แต่จะพยายามทำเป็นวิธีสุดท้าย โดยอาจต้องดูพฤติกรรมการชำระหรือกลุ่มเสี่ยงไปอีกระยะ

      นางสาวรัตนา ชลไพรพมลรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานวงเงินสินเชื่อ บริษัทบัตรกรุงไทย หรือ เคทีซี กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทหันมาเน้นกลุ่มองค์กรรัฐมากขึ้น โดยมองว่าภาวะเศรษฐกิจขณะนี้กลุ่มหน่วยงานรัฐมีความเสี่ยงน้อย โดยเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อมั่นคงสูง ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายออกบัตรเครดิตร่วมกับหน่วยงานรัฐทั้งหมด 145 แห่ง จากขณะนี้สามารถเข้าร่วมได้แล้ว 67 แห่ง โดยมีส่วนแบ่งตลาด 45% ของระบบ อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดของบัตรเครดิตภาครัฐยังมีอยู่อีกมาก

ติชนรายวัน 29 เมษายน 2552 

หมายเลขบันทึก: 258083เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2009 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เรียนถามกรมบัญชีกลางเกี่ยวกับการแก้กฏหมาย บำเหน็จบำนาญ ของข้าราชการที่เป็นสมาชิก  กบข. มาตรา 63 เงินเดือนเฉลี่ย 60 เดือน ไม่เกิน  70 %
  • สมมุติเป็นทหารมีวันทวีคูณ รวมวันรับราชการจริง 45 ปี เหลืออายุราชการ 10 ปี ก็เกิน 70%
  • มีหลายท่านบอกว่าแก้กฏหมาย ม.63 ผ่านสภา วาระที่ 1  แล้ว เท็จอย่างไร
  • ห้องสมุดกรมบัญชีกลาง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รู้การเคลื่อนไหว แจ้งข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข.โดยเฉพาะ ทหาร ตำตรวจ ครู และข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจหน่อยครับ

ุคุณ เหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์ ครับ

การแก้ พรบ.63 การรับบำนาญสูตร กบข. นี่ ผมยังไม่มีข้อมูลมานำเสนอให้คุณเลย เท่าที่ตรวจสอบดูก็มีคนเขียนถึงเรื่องนี้ก็คือ บล๊อกของคุณ นาย ธเนศ ขำเกิด url นี้ http://gotoknow.org/blog/tanes/229936 ที่เขียนไว้เมื่อ 16 ธ.ค. 51 ซึ่งคุณก็ได้อ่านไปแล้ว

จากที่คุณเขา ธเนศ ขำเกิด เขียนว่า "การแก้ไขดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พรบ. และเมื่อคณะกรรมาธิการพิจารณาแล้วเสร็จ จะต้องเสนอเรื่องดังกล่าวต่อสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา เพื่อพิจารณา ตามขั้นตอนการออกกฎหมายต่อไป" นั้น

หากมีคนกรมบัญชีกลางร่วมเป็นกรรมาธิการด้วย ผมก็ไม่อาจก้าวล่วงหรือว่าไปขอข้อมูลมานำเสนอได้ นอกจากท่านนั้น ๆ จะมาเห็็นข้อความนี้ แล้วช่วยให้ความกระจ่าง หรือว่าข้อมูลล่าสุด

ห้องสมุดกรมบัญชีกลางเป็นแต่เพียงผู้นำเสนอข่าวประจำวันที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้มาจากแหล่งข่าวของแต่ละสำนักพิมพ์ ที่เปิดเผยเป็นสาธารณะแล้วเท่านั้น

จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท