นิทาน '08 โชว์...มาแล้ว


เย้..เย้..จิตอาสา "เล่านิทาน" มาแล้วจ้า

ได้เวลางาม..ยามดีกันสักที  หลังเจอโรคเลื่อนกันมานาน สำหรับจิตอาสาเล่านิทานกลุ่มแรกประเดิมวันที่ 10 เมษายน 2552 เล่านิทานที่คลินิกตรวจสุขภาพเด็กดี  เตรียมอุปกรณ์และสถานที่เรียบร้อย  เขียนบทแบบฉบับ นิทาน08 โชว์ โดย สมาชิกใหม่ของเราพี่จ๋อม Nicu  เรื่อง เพื่อนรัก 3 เกลอ แต่เป็นวันหยุดราชการเลยไม่ได้เล่าตามที่ตั้งใจไว้ (เย้..)

ก็เลยต้องเลื่อนออกไปก่อน  อ่ะ..เรามากำหนดวันกันใหม่ก็ได้วันที่ 21 เมษายน เท่านั้นนะ เพราะหลังจากนั้นพี่จ๋อมจะไม่อยู่แล้ว  OK. เวลา 08.30 น. เจอกันที่คลินิกตรวจสุขภาพเด็กดี ปรากฏว่าพี่วัน ห้องฟัน ไม่สามารถมาได้เพราะว่าผู้รับบริการมากันมากมาย (คนไข้ต้องมาก่อน) ไม่เป็นไรเลื่อนไปสัก 11.00 น. พี่วันน่าจะปลีกตัวมาได้แล้ว ถ้าอย่างนั้นเด็กที่คลินิกคงจะไม่ค่อยมีแล้วหล่ะ  พี่กบ เจ้าของสถานที่เสนอ ให้เราไปเล่านิทานที่ตึกเด็กป่วย  ว่าแล้วน้องซินก็จัดการติดต่อตึกเด็กป่วย หลังจากวางโทรศัพท์แล้วก็บอกว่า มีเด็กอยู่ 5 คน ห้องพิเศษทั้งหมด... แป่ว..! ! ไม่เป็นไรหรอก ก็ให้เด็กออกมาข้างนอกก็หมดเรื่อง สักพักได้ข่าวจากน้องซินโทรมาบอกว่าพี่วันไม่ว่าง เล่ากันแค่ 3 คนนะ เปลี่ยนไปที่เดย์แดร์ เวลา 11.30 น. เพราะว่าเด็กกินข้าวเสร็จแล้ว ฟังนิทานของเราจะได้นอนหลับสบายปุ๋ยไปเลย ดังนั้นเราก็ไปขนฉากเล่านิทานของเราที่เตรียมเอาไว้ที่คลินิกตรวจสุขภาพเด็กดี  ย้ายไปเดย์แคร์  เจอป้านกคล้าบอกว่าเด็กหลับแล้ว  เหลือแต่เด็กเล็กที่ยังไม่หลับ

โฮ้..แล้วเด็กจะรู้เรื่องไหมเนี่ยะ... เป็นไงก็เป็นกัน รถด่วนขบวนสุดท้ายแล้วนะ เปลี่ยนใจ เปลี่ยนเวลา และก็เปลี่ยนวันไม่ได้แล้ว เพราะทีมไม่ครบ ว่าแล้วก็เริ่มเล่านิทานให้เด็ก ๆ ฟัง ผลดีเกินคาด เด็ก ๆ สนใจทั้งด้านหน้า และด้านหลังฉากทำให้ผู้เล่าก็เล่ากันอย่างสนุกสนาน  ท่ามกลางความวุ่นวายเล็กน้อย อุปสรรคมีตั้งแต่แรก เราก็ไม่ย่อท้อ ผ่านไปได้ด้วยดี พร้อมรอยยิ้มที่พิมพ์อยู่ในใจของเราทุกคน...  อย่างนี้ซิน่า เขาถึงว่า ฟ้าหลังฝน ก็ให้กำลังใจสำหรับทีมเภสัช จะเล่านิทานให้เด็กฟังพรุ่งนี้ เกณฑ์ลูก ๆ ที่ปิดเทอมมาช่วยเล่านิทานให้น้อง ๆ ฟัง  สู้ .. ๆ

หมายเลขบันทึก: 256935เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2009 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • โอ โห service mind น่าดูเลย "คนไข้ต้องมาก่อน"
  • คราวหน้า อัดเทปให้ฟัง online ด้วยสิคะ ... อยากฟังนิทานมั่งอ่ะ
  • มิหน่าล่ะน้องเจี๊ยบเราถึงมาถามว่าจะ link VDO clip อย่างไร...
  • เราก็ไม่เป็นเหมือนกัน  แต่สมาชิกบอกว่าให้สมัคร Web Upload เพื่อฝากไว้ Link
  • ก็โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ...คุณหมอนนท์ขา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท