เศรษฐศาสตร์เพื่อความอยู่รอดของประเทศ


การเงินและการบัญชีมีรากฐานมาจากทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ ความต้องการของผู้บริโภคถูกเรียกว่า Demand ส่วนความต้องการผู้ผลิตต้องการผลิตสินค้า เรียกว่า Supply

             ถ้าคนเราเกิดความสงสัยว่าทำไมเราต้องสนใจเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจ การพัฒนาเศรษฐกิจมีความสำคัญอย่างไร การพัฒนาเศรษฐกิจจะมีประโยชน์จริงหรือไม่ ทำไมหลายๆ ครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนาหลายๆ ประเทศ กลับพบว่าการมุ่งที่จะพัฒนาเศรษฐกิจให้มีความเจริญเติบโตมากๆ กลับก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางสังคม ปัญหาการอพยพย้ายถิ่นของแรงงาน ปัญหาเรื่องการกระจายรายได้ รวมถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น แต่ในบางประเทศก็มีปัญหาน้อย ปัจจัยอะไรที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้การพัฒนาเศรษฐกิจก่อให้เกิดปัญหามากน้อยแตกต่างกันไป และประเทศต่างๆ รวมทั้งประเทศไทยควรมีแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างไรบ้างที่จะทำให้ประเทศได้รับประโยชน์มากที่สุด และ ก่อให้เกิดผลเสียหรือปัญหาจากการพัฒนาเศรษฐกิจน้อยที่สุด  ศึกษาเพิ่มเติม http://teacher.stjohn.ac.th/bachar

หมายเลขบันทึก: 256913เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2009 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท