วันดีๆในช่วงสงกรานต์


สงกรานต์

         เพื่อนๆรู้กันมั้ยว่า ในช่วงวันสงกรานต์นั้นนอกจากเราจะมีการสาดน้ำกันแล้วยังมีวันที่สำคัญมากอีก 2 วัน นั้นก็คือ ในวันที่ 13 เมษายนเป็น วันผู้สูงอายุ    

     โดยมีสัญลักษณ์คือดอกลำดวน ดังนั้นเมื่อเรามีโอกาสเราก็ควรไปรดน้ำดำหัวขอพรคุณปู่ คุณย่า    คุณตา คุณยายกันเพื่อเป็นสิริมงคลและวันที่ 14 เมษายนเป็น วันครอบครัว

   

    ซึ่งเพราะฉะนั้นเราก็ควรมีการทำกิจกรรมร่วมกันกับคนในครอบครัว เช่น รับประทานอาหารร่วมกัน ไปทำบุญไหว้พระ และที่สำคัญไปเล่นสาดน้ำด้วยกันก็เป็นการสมานสามัคคีกันอีกอย่างหนึ่งนะ เพราะเราก็คิดว่าจะเล่นน้ำกับที่บ้านเช่นกันคงสนุกดี อย่างงัยเพื่อนๆก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับวันพิเศษๆแบบนี้กันนะ

คำสำคัญ (Tags): #สาด......น้ำ
หมายเลขบันทึก: 254497เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2009 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สงกรานต์นี้เรากลับบ้านจ้ะ

จะไปอยู่กับครอบครัว

สงกรานต์นี้คงไม่ได้ไปไหนมีสอบ
แต่ขอให้คนที่ได้เล่นสาดน้ำในเทศกาลมีความสุขมากๆนะ และอย่าลืมอนุรักษ์วัฒนธรรมดีๆๆๆขอเราตลอดไปด้วย ไม่มีชาติใดสวยงามเท่าชาติของเราแล้ว

อยากกลับบ้านไปหาพ่อกะแม่เหมือนกาน

จะได้พากานกลับบ้านยาย

แต่ติดที่ต้องสอบหลังสงกรานต์นี่แระ

น่าเสียดายจัง

แต่ไม่เปงไรโทรศัพท์ไปคงได้อยู่

เราเสียดายมากเลยที่ปีนี้ไม่ได้กลับบ้าน

ธรรมดาทุกปีจะอยู่กันพร้อมหน้าทั้งครอบครัว

ทำบุญ ตักบาตรที่วัด ร่วมกิจกรรมเฮฮาที่วัด

รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ คนเฒ่าคนแก่ที่บ้านแล้วรับพร

มีความสุขมากเลย

ปีนี้ติดสอบอ่ะ หมดเลย เศร้าจัง

โฮๆๆๆๆๆๆ(ร้องไห้)

ไปเล่นสงกรานต์ด้วยกันนะคะ

ปีนี้คงไม่ได้เล่นเนอะ..เพราะไม่มีแฟน5555

เกี่ยวกันไหมนี้...แต่ก้อให้ทุกคนมีความสุขน่ะคร้าบบบบบบบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท