ความรักของคุณเปรียบเหมือนกับอะไร..


     "มีคนกล่าวว่ารักคือสิ่งสวยงาม            ใครก็ตามมีรักแล้วจะสดใส

บางคนบอกว่ารักนั้นคือไฟ                 คอยเผาผลาญจิตใจให้ร้าวราน

สำหรับคนที่กำลังมีความรัก               ก็จะมักพูดว่าเป็นปาฎิหาริย์

อยู่คนละแห่งยังได้มาพบพาน            คนบนฟ้าคงบันดาลให้มาเจอ

หลายคนยังบอกว่ารักดั่งสายลม         ได้ชื่นชมสักพักก็รอเก้อ

เพราะสายลมพัดไปมาอยู่เสมอ          เหมือนใจเธอที่วกวนไม่แน่นอน.."

 

   ความรักของแต่ละคนก็คงมีการเปรียบเปรยที่แตกต่างกันออกไป    ความรักไม่จำกัดเฉพาะแค่สองคน ฉันคิดว่าความรักกว้างกว่านั้น  ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะมีความรักให้กับใคร  ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน สัตว์หรือสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ตัว   เพราะความรักมีอยู่ทุกที่รอบตัวคุณดังคำกล่าวที่ว่า  "Love is in the air"

ความรักสำหรับฉัน ..  คงเหมือนกับการช้อบปิ้ง  หากเกิดอาการเบื่อ ๆหรือเหงา ๆ เกิดอาการขุ่นข้องขัดเคืองใจอะไรใคร  สิ่งที่ทำให้ฉันอารมณ์ดีขึ้นก็คือ การช้อบปิ้ง  มันทำให้เราลืมความยุ่งเหยิงต่าง ๆ ไปได้สักพัก และทำให้เรามีความสุข เหมือนอยู่กับคนที่เรารัก

การช้อบปิ้งแหล่งที่เดิมบ่อย ๆก็น่าเบื่อได้เหมือนกัน ดังนั้น  หากได้ลองหาแหล่งช้อบปิ้งใหม่ๆ  มันก็ช่วยให้เราได้รู้ ได้เห็น ได้ของใหม่ ๆ มา  เป็นอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม  หรือได้ข้อเปรียบเทียบว่าอะไรดีกว่า  มันก็ช่วยให้มีความรู้สึกดีขึ้น เหมือนกับความรักหากเราไม่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ความรักดำเนินไปแบบซ้ำซากเดิม ๆ มันก็น่าเบื่อและเซ็งได้  อะไรที่เก่าที่เห็นว่าควรเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนซะบ้าง  ปรับความรักให้เป็นไปอย่างที่เราต้องการ และไม่ต้องไปตามคนอื่น  เราก็จะได้รักอย่างมีความสุข^^

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #love#ความรัก
หมายเลขบันทึก: 254235เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2009 03:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ความรักเปรียบเหมือนต้นไม้ ต้องคอยรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย อย่าละเลย เพราะเมื่อใดที่ละเลย ไม่ใส่ใจ ต้นไม้ของคุณอาจตายได้

ความรักเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

แม้จะสุขหรือทุกข์

มันก็ทำให้เราไม่โดดเดี่ยว

รักคือทุกสิ่งอย่าง

มีทั้งสุขเศร้า

หัวเราะร้องไห้

มีรสชาติเจง ๆ

ความรัก เปรียบเหมือน เสียงเพลง ที่มีจังหวะร้อนแรงพาหัวใจให้ชุ่มชื้นเบิกบาน และ ในบางจังหวะก็แฝงไว้ด้วยท่วงทำนองที่พาหัวใจไปสู้ดินแดนแห่งความฝัน อยู่ใรห่วงภวัง ที่ไม่อยากลืมตาตื่นขึ้นมา และ ไม่อยากให้มันจบลง.....

โอ้โห..คุณต้นโป๊ยเซียน สงสัยว่ากำลังตกหลุมรักอยู่แน่ ๆเลย^^ความรักของคุณเหมือนเสียงเพลง อืม..เสียงเพลงไม่ว่าจะเป็นจังหวะ คำร้อง ทำนองหรือเสียงดนตรีก็ทำให้คนฟังแต่ละคนมีความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ก็แล้วแต่คนชอบ และหากชอบแล้วจะฟังกี่ที ก็ไม่มีเบื่อ ว่ามั๊ยคะ??..  เหมือนความรักของคน ๆหนึ่ง ที่อาจมีใครใจตรงกัน หรือไม่ตรงกัน  หากรักใครแล้ว ก็จะรักอยู่อย่างนั้น ไม่มีเบื่อเหมือนเพลงที่คุณชอบ จนกว่าคุณจะเจอเพลงใหม่ที่โดนกว่า หรือเลิกชอบเพลงนั้นของคุณไปแล้ว   จริงมั๊ยคะ?^^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท