เวลานรก/สวรรค์


เวลาต่างกันเหลือเกิน

เรื่ิองนี้ได้มาจากการฟังบรรยาย(ในwebค่ะ)
โดย  ท่าน ดร.สนอง  วรอุไร
    
มีคำพูดที่ฟังแล้วสะดุดมากๆๆ เพราะเป็นความจริงที่เราเจอกันอยู่ในปัจจุบัน

ท่านบอกว่า

  • คนตายและฟื้นแค่  2  นาที  ในนรกเหมือนวันเวลาผ่านไปหลายวัน
  • ศาลพระภูมิล้มเป็นเดือนไม่มีใครซ่อมให้บ้านพังเป็นเดือน แค่เทวดาไปไม่กี่วัน

 

ทำให้คิดได้ว่าเมื่อยามที่เรามีทุกข์เวลาก็ผ่านไปช้ามากๆๆๆ แต่เมื่อยามเรามีสุขเค้าบอกกันว่านาฬิกาเดิน ดิฉันคิดว่าคงวิ่งมากกว่าเร็วซะขนาดนั้น

แต่ถ้าปัจจุบันเรามีทุกข์ก็คิดว่านี่แหละเป็นการฝึกฝนจิตใจเราให้เข้มแข็งมากขึ้น

สุดท้ายสองข้อความนี่ผู้ที่อ่านดิฉันคิดว่าคงได้อะไรที่แตกต่างกันออกไป เพราะต่างคนก็ต่างมุมมองต่างความคิดเห็นซึ่งดิฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ ถ้าอ่านแล้วมีความคิดเห็นที่ต่างจากดิฉันก็ช่วยเล่าให้ฟังมั้งนะค่ะ ขอบคุณค่ะ


 

คำสำคัญ (Tags): #มุมมอง
หมายเลขบันทึก: 252754เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2009 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ถ้าเวลาทุกแล้วเวลาผ่านไปช้ามากงั้นก็จงดีใจเถอะว่า

เวลาในชีวิตเรามีมากกว่าคนอื่นนะอิอิ(พูดขำขำนะ)

เวลามีผลกับความเร็ว ความเร็วสุดก็คือแสง(ของเก่า)

ของใหม่มีอะไรที่เร็วกว่าแสงเช่น จิตร

แสงก็มีผลกับสนามแม่เหล็ก ทำให้เวลาไม่เท่ากัน

จิตร ก็มีผล เป็นทุกข์ จิตรทุกข์เวลาก็ช้า เป็นธรรมดา

งงไม่เนี่ยผมมั่วเอาหิหิ

แวะมาฟัง...พี่ชอบอ่านมากมากดร.สนอง วรอุไร

เป็นสิ่งที่เตือนใจเตือนสติได้ดีค่ะ

มาชม

ในธรรมบทบาลีของศาสนาพุทธเคยอ้างไว้ทำนองว่า...100 ปี ในเมืองคนนี้เท่ากับ 1 วันในโลกสวรรค์นะนครับ

สวัสดีค่ะคุณmuekzero เป็นมุกแต่ก็ตลกดีค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะพี่add ตอนนี้หนูอ่านเรื่อง "ยิ่งกว่าสุขเมื่อจิตเป็นอิสระ"

แต่ยังอ่านไม่ถึงไหนค่ะ

แต่แค่บทนำก็กินใจแล้วค่ะ

อาจารย์umi สวัสดีค่ะ

เป็นความรู้ใหม่จริงๆๆค่ะเพิ่งเคยได้ยินครั้งแรกเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท