กำลังใจ


กำลังใจ

          คนเราในแต่ละวันต้องใช้ความพยายามมากมายที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ในสังคมปัจจุบัน ผู้ใดมีความอดทนสูง ผู้นั้นย่อมสามารถเผชิญกับปัญหาต่างๆ ได้ดี หากผู้ใดมีความอดทนต่ำผู้นั้นย่อมฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ลำบากหรือไม่ได้เลย  ความอดทนของแต่ละบุคคลย่อมมีขอบเขตของตนแต่หากผู้ใดมีแรงสนับสนุนที่ดี ทั้งครอบครัว เพื่อนรอบข้างผู้นั้นย่อมมีกำลังใจที่จะฟันฝ่าอุปสรรค ครอบครัวและบุคคลรอบข้างจึงเป็นกำลังสำคัญ คำกล่าวในอดีตยังคงเป็นปัจจุบัน ครอบครัวเป็นพื้นฐานสำคัญของสังคมและประเทศชาติ ดังนั้นเราซึ่งอยู่รอบข้างบุคคลที่เรารัก จึงควรเป็นกำลังใจเมื่อยามที่เขาหมดแรง ล้มลง เมื่อเขาได้กำลังใจจากเรา เขาคงสามารถยืนหยัดขึ้นมาต่อสู้ได้อีกครั้งจนได้รับใช้ชนะ ก็เหมือนต้นไม้ ดอกไม้ที่เหี่ยวแห้ง เมื่อได้รับการดูแล รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยก็กลับมางอกงามผลิดอกออกผลอีกครั้ง

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 252753เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2009 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สัจธรรมที่แท้จิงเลยแหละ

เวลาที่เรามีทุกข์ แรงสนับสนุนที่สำคัญที่สุด

ก็คือครอบครัว

มาร่วมเป็นกำลังใจให้กันและกันครับ

                 รพี

ผมคิดว่า..ถ้าเรามีกำลังใจดี คนรอบข้างก็จะเป็นเช่นเราครับ

ขอบคุณสำหรับการสร้างกำลังใจ

เพื่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ

เป็นกำลังให้ทุกคนคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท