ระหว่างทางของชีวิต


ระหว่างทางเดินของชีวิตเราได้เก็บเกี่ยวเอาอะไรไปบ้าง

                 ………ระหว่างเส้นทางที่เดินไปในชีวิต อาจไม่ได้ประสบความสำเร็จในระยะเวลาที่รวดเร็วนัก

 แต่ระหว่างเส้นทางที่เดินไปสู่ความสำเร็จนั้น เราต้องรู้จักแสวงหาความสุขรอบข้างตัวเรา บางครั้งสองข้างทางที่สวยงาม ท้องทุ่งนาที่เขียวชอุ่ม หรือแม้แต่ท้องทุ่งรวงข้าวที่กำลังเป็นสีทอง แม้แต่ความสุขเล็กๆน้อยๆที่เราได้ทำในแต่ละวัน เพื่อนสัตว์ตัวเล็กๆที่คอยให้ความเบิกบานใจกับเรา  เหล่านี้ล้วนเป็นรางวัลของชีวิตที่ให้เราได้เก็บเกี่ยวก่อนวันที่เราจะได้อิสระภาพตามที่ใจเราปราถนา ระหว่างทางที่เดินไปจึงมีความสำคัญและสวยงามหากเรารู้จักที่จะเก็บเกี่ยวเอาความสุขเหล่านั้น บรรยากาศในครอบครัว บบรยากาศของผู้สูงอายุที่เป็นบุคคลสำคัญในครอบครัวเรา หรือแม้แต่ความสุขภายในใจของเราโดยพระพุทธศาสนา................ ผมไม่ทราบว่าทุกคนคิดอย่างไร แต่สำหรับผมแล้วความสุขนั้นเกิดขึ้นได้เสมอหากเรามีรอยยิ้มให้กับคนอื่นๆ โดยเฉพาะคนใกล้ตัวของเราและเริ่มถักทอมันขึ้นมาจากตัวเราเป็นผู้เริ่มก่อนจริงไหมครับ

หมายเลขบันทึก: 252497เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2009 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นภาพแล้วได้รอยยิ้ม

โดยเฉพาะ ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ประทับใจกับการต่อสู้ชีวิตของนางเอกมากๆ ค่ะ

เด็กผู้หญิงก็มองโลกในแง่ดีมากๆ ทั้งๆ ที่เธอติดเอดส์จากความผิดพลาดของหมอ

.... Life is Journey , not Destination ... ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท