ครั้งแรกที่งานกาชาด....ความประทับใจมิลืมเลือน


เที่ยวงานกาชาด

    เมื่อวานนี้ (วันจันทร์ที่ 30 มี.ค. 2552 ) มีโอกาสได้ไปเที่ยวงานกาชาดประจำปี 2552 มาค่ะ นับว่าเป็นครั้งแรกเลยที่ได้ไปเที่ยวงานกาชาด ซึ่งปีนี้จัดในระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย. 2552 ณ บริเวณสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา และถนนราชดำเนินนอก.....

    หลังจากที่ได้นัดแนะกับเพื่อนๆ กันว่าเลิกเรียนของวันนี้เราจะไปเดินเที่ยวงานกาชาดกัน เวลาประมาณ 4 โมงครึ่งพวกเราก็เริ่มเดินทางออกจากหอพัก ( หอพักใน รพ.รามาธิบดี ) มุ่งหน้าไปยังสวนอัมพร โดยการเดินเท้าไปค่ะ ก็แค่ใกล้ๆ นิดเดียวเองจะเสียเงินค่ารถทำไมหละคะ และแน่นอนว่ารถจะต้องติดกันยาวเลย ยิ่งวันนี้เป็นวันแรกของการจัดงานด้วย ใช้เวลาเดินเกือบ 30 นาทีได้กว่าจะถึงหน้างาน เหอะๆ แต่ละคนก็หอบกันเป็นแถวเลยค่ะ เพราะว่าแดดยังร้อนอยู่

    เมื่อซื้อบัตรเข้างานในราคา 20 บาทแล้ว พวกเราก็เริ่มแวะเข้าร้านต่างๆ ที่นำมาออกร้าน เนี่ยขนาดว่าออกมากันเร็วแล้ว ผู้คนอื่นๆก็เริ่มทยอยกันมาแล้วเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเด็กในชดนักเรียน นักศึกษา บรรดาหนุ่มสาว และผู้ปกครองที่พาลูก-หลานมาเที่ยว จับจ่ายซื้อของราคาที่ถูกแสนถูก ในงานก็มีการจำหน่ายทั้งสินค้าอุปโภค บริโภค ของแบรนด์เนมต่าง ๆ ที่หาซื้อกันไม่ง่ายนักในราคาที่คุ้มอย่างนี้ จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนให้ความสนใจในการมาซื้อสินค้า นอกจากนั้นยังมีการออกร้านของหน่วยงาน องค์กร สโมสร สมาคม เอกชนและประชาชน ซึ่งทุกฝ่ายนั้นก็มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะส่งเสริมการจัดหารายได้ให้แก่สภากาชาดไทย 

     ค่ะ สำหรับงานกาชาดประจำปี 2552 นี้ ถือเป็นครั้งที่ 86 แล้วนะคะ  ภายใต้แนวคิดในการจัดงานที่ว่า "หัวใจสะอาด กาชาดช่วยปวงชน"  มีตราสัญลักษณ์ที่ชื่อว่า "พลังแห่งหัวใจกาชาด"  โดยเป็นรูปชายหญิงจับมือกันซึ่งเป็นตัวแทนของคนไทยทุกเพศทุกวัย ที่ร่วมมือกันด้วยใจเดียวกันซึ่งเป็นหลักสำคัญของสภากาชาดไทย วัตถุประสงค์ของการจัดงานก็เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย เพื่อเผยแพร่ภารกิจและกิจกรรมของสภากาชาดไทย เป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งภาครัฐและเอกชน สถาบัน มูลนิธิผู้มีอุปการะคุณ ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกิจกรรมและแสดงผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและการมีส่วนร่วมกับสภากาชาดไทยในกิจกรรมต่างๆ และเพื่อเป็นการหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทยค่ะ ส่วนกิจกรรมภายในงานก็มีมากมายค่ะ เช่น การให้ความรู้และให้บริการด้านการแพทย์ การสร้างสรรค์เพื่อสาธารณะ กิจกรรมด้านความบันเทิง การแสดงบนเวที การแสดงกลางแจ้ง กิจกรรมโครงการหลวง กิจกรรมจากเหล่ากาชาดในแต่ละจังหวัด กิจกรรมการประกวดสุขภาพเด็ก ผู้สูงวัยสุขภาพดี การสรรหากุลบุตร-กุลธิดากาชาด การประกวดร้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมการเสี่ยงโชคชิงรางวัล ตลอดจนการจำหน่ายสลากกาชาด เป็นต้น

    และที่สำคัญกว่านั้นนะคะ ในการจัดงานกาชาดทุก ๆปี ทางสภากาชาดไทยจะได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นจากพระบรมราชวงศ์จักรีได้เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดงานและทอดพระเนตรการแสดงต่างๆ ภายในบริเวณงานอย่างทั่วถึง ซึ่งในครั้งนี้นับเป็นความปลื้มปิติของพวกเราอย่างมากค่ะ ที่มีโอกาสได้ร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ที่เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานกาชาดในปีนี้ และเชื่อค่ะว่าประชาชนทุกคนที่ร่วมรับเสด็จต่างรู้สึกเช่นเดียวกับพวกเรา...

    เห็นมั้ยหละคะว่าการที่เรามาเที่ยงานกาชาดนั้น ไม่ใช่เพียงแค่การมาเดินจับจ่ายซื้อของราคาประหยัดเพียงอย่างเดียว แต่ล้วนให้ได้อะไรหลายๆ อย่างกับเรามาก ท้ายนี้ก็อยากจะขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาเที่ยวงานกาชาดปีนี้นะคะ ซึ่งเหลือเวลาอีก 8 วัน กันเลยทีเดียว วันธรรมดางานเปิดเวลา บ่าย 2 โมง - 5 ทุ่ม เสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 10 โมง - 5 ทุ่มเช่นเดียวกัน และสำหรับคืนสุดท้ายของงานจะปิดเวลาเที่ยงคืนค่ะ อย่าลืมมาเที่ยวกันเยอะๆ นะคะ

บัตรผ่านประตู 20 บาท ค่ะ                 

               

                      

หมายเลขบันทึก: 252304เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2012 11:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เที่ยวตั้งแต่สว่างยันมือเชียว

คงสนุกมากเลยนะคะ

เราก็ไปมาตอนกลางคืนสนุกดี

ดูจากภาพ เป็ยที่น่าประทับใจมากนะครับ...

...มีโอกาสก็อยากไปสัมผัสบรรยากาศ...

ขอบคุณที่เก็บรูปภาพแห่งความประทับใจมาให้ได้ชมนะครับ

  • ห้ามใส่เสื้อเหลืองไปนะจ๊ะ
  • อย่าลืมแวะไปอุดหนุน ร้านสมาคมแม่บ้านตำรวจกันบ้างนะครับ

ไปเดินมาเหมือนกันค่ะ

เมื่อยน่องหมดเลยแต่ก้อสนุกดี

ของกินเยอะมาก

คำเตือน!!!!!

ไปคนเดียวอาจหาทางกลับไม่เจอเพราะมันกว้างงงงงงง

อ้อ....เราไปสอยดาวมาด้วยกะได้รถcameryสักกะหน่อย ได้น้ำผลไม้5555

ดีจังค่ะไปเที่ยวเป็นกลุ่นหลายๆๆคน

หลงจะได้มีเพื่อนอิอิ

เสียดายจัง

เราไม่ได้ไปรับเสด็จ

แต่งานสนุกดี..ขอเยอะ ของถูก

แต่กลับมาปวดขามากมาย

อยากไปม้างจัง เคยไปแล้ว เมื่อยมากเดินเท่าไรก็ไม่หมด

ได้ไปมาแล้วเหมือนกัน

ประทับใจเหมือนกันเลยค่ะ

เราก็มีโอกาสได้ไปมาเเล้ว

งานกาชาดปีนี้สนุก มีของราคาถูกมากมายเลย

ได้ซื้อของติดไม้ติดมือมาเยอะเลย

ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีกคะ จัดเเค่ปีละครั้งเอง น่าไปมากๆเลยคะ

วันนี้งานกาชาดวันสุดท้าย ไปเที่ยวกันอีกรอบดีกว่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท