บริษัทบำบัดเครียด


คลายเครียด
       

       คุณเคยประสบพบเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความเครียด

       หากคุณเคยมีความเครียดอย่างเช่นดิฉัน  แล้วคุณทำเช่นไร

       ความเครียดทางอารมณ์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกคนไม่มากก็น้อย ความเครียดอาจจะเกิดจากปฏิกิริยาในตัวเราเอง เช่น ปวดท้องอึขณะที่ขับรถติดในชั่วโมงเร่งด่วน หรือความเครียดที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมภายนอก เช่น รถติด สูญเสียเงิน อกหัก ใกล้สอบ สอบตก ฯลฯ

ที่มารูป www.tlcthai.com/webboard/view_topic.php?table...

     ดิฉันมีเทคนิคที่ช่วยบำบัดความเครียดลองนำไปใช้ได้นะค่ะ

     ฟังเพลง หามุมสงบ 
     นั่งปล่อยใจให้ล่องลอยอย่างเป็นธรรมชาติ แล้วฟังเพลง เบา ๆ ซึ่งเลือกได้หลากหลายแบบตามความต้องการ ทั้งเสียงของดนตรี บรรเลงหรือเสียงธรรมชาติ จำพวกเสียงคลื่น..เสียงน้ำตก..เสียงนกร้อง จะช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย จิตใจสงบและมีสมาธิมากขึ้น

      ดูภาพยนตร์ 
      ดูหนังดีๆ สักรอบ เพราะการไปดูหนังเนี่ยเป็นวิธีที่จะปลดปล่อยความรู้สึกให้ล่องลอยอย่างเป็นอิสระไม่จมอยู่กับปัญหา แถมระบายความอัดอั้นตันใจได้อย่างเห็นผล แต่ต้องถามตัวเองก่อนนะว่ากำลังอยู่ในอารมณ์ไหน เช่น ถ้าอยากร้องไห้ก็ไปดูหนังรักเศร้าแล้วก็ร้องไห้ออกมาให้พอ หรือถ้าเครียดจัดก็ไปดูหนังตลกแล้วหัวเราะให้สุดๆไปเลย

      โทรหาเพื่อนรู้ใจ 
      ยกหูโทรศัพท์หาเพื่อนรู้ใจสักคนแล้วระบายความรู้สึกให้เพื่อนได้รับรู้ เพราะการมีคนรับฟังและให้คำปรึกษา อย่างน้อยก็ยังรู้สึกว่า ไม่ได้แบกปัญหาอยู่คนเดียวในโลก

     สร้างอารมณ์ขัน 
     พยายามมองหาเพื่อนที่มีอารมณ์ขัน ช่วยกระตุ้นจิตใจให้หัวเราะได้อีกครั้ง เพราะคนที่หัวเราะง่ายจะมีสุขภาพจิตที่ดี เนื่องจากการหัวเราะจะช่วยลดความดันโลหิตและระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลลง และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายอีกด้วย

     ไปตากอากาศกับเพื่อนๆ 
      หาเวลาไปเที่ยว สูดอากาศบริสุทธิ์ ใช้กับชีวิตอยู่กับธรรมชาติ เช่น ทะเล น้ำตก  ปล่อยสมองให้ว่างที่สุด ทำอะไรที่อยากทำ เพราะบางทีความรู้สึกเหนื่อยล้าและหดหู่แบบไม่ทราบสาเหตุมันมาจาก ชีวิตที่ยุ่งเหยิงจนเกินไป ครั้งล่าสุดดิฉันไปเที่ยวเกาะล้าน พัทยามา หล้งจากที่เคร่งเครียดกับการสอบ Final ทำให้เราได้ผ่อนคลาย

     ไปช้อปปิ้ง
      ดิฉันและเพื่อนๆ ชอบไปเดินช้อปปิ้งคลายเครียด เพราะเป็นการที่เราใช้เวลาอยู่กับการเดินเลือกซื้อของ ไม่ต้องไปคิดหมกหมุ่นกับเรื่องที่ทำให้เราเครียด ที่ๆดิฉันไปบ่อยคือ สะพานพุทธ อนุสาวรีย์

ถ่ายเทความเครียด

http://hilight.kapook.com/view/10289

    คุณคิดอย่างไรกับภาพที่เห็น ?

   

   

หมายเลขบันทึก: 252242เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 03:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ภาพน่ารักมากเลยค่ะ

ท่าทางจะเครียดนะคะ

(อย่าลืมไป shop ที่สะพานควายนะคะ)

ภาพนั้นเหมือนว่าเครียดจนจะเป็นบ้าเลยอะ

การหาวิธีผ่อนคลายก็ดีนะทำให้เราหายเครียดได้ชั่วคราว

แต่ถ้าอยากให้หายเครียดไปเลยต้องหาทางแก้ปัญหาให้ได้

ไม่งั้นเราคงไม่หายเครียดแน่เลย ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท