ออกกำลังหนักช่วงสั้นๆ หนีโรคหัวใจ


ออกกำลังกายวันละนิด ลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ

ใครที่ได้อ่านบทความนี้ ดิฉันอยากให้ทุกๆคนหันมาออกกำลังกายกัน เนื่องจาก ปัจจุบันใครหลายๆคน อาจจะเรียนหนัก ทำงานหนัก จนไม่มีเวลาดูแลสุขภาพของตนเอง จนอาจทำให้มีปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เจ็บป่วยได้หลายโรค เพียงแค่ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 2- 3ครั้งต่อสัปดาห์ ก็สามารถทำให้สุขภาพเราดีได้นะ 

ดูแลสุขภาพของตนเองวันนี้ก่อนที่จะสายเกินไป

เชี่ยวชาญการออกกำลัง แนะให้ใช้การทุ่มออกกำลังอย่างเอาจริงเอาจัง ทุกๆ 2-3 วัน จะสามารถหนีพ้นจากโรคเบาหวานชนิดที่ 2 กับโรคหัวใจได้ไกล

 

          ศาสตราจารย์เจมส์ ทิมมอนส์ อาจารย์วิชาการออกกำลังทางชีววิทยา มหาวิทยาลัยเฮเรียต-วัตต์ที่อเมริกา กล่าวว่า คนเราควรจะหันมาเอาใจใส่ ในการออกกำลังอย่างหนักในช่วงเวลา 2-3 นาที และได้เสนอให้ปั่นจักรยานออกกำลังอย่างเอาจริงเอาจัง พักละครึ่งนาที 4 พัก อาทิตย์ละ 3 หน โดยได้บอกว่า คนเราจะสามารถ ตัดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจและเบาหวานลงได้เองอย่างมากมาย หากออกกำลังอย่างเอาจริงเอาจัง

 

           เขาได้รายงานผลการศึกษาในวารสารวิชาการโรคของต่อมไร้ท่อผิดปกติว่า ได้ให้อาสาสมัครออกกำลังด้วยการให้ปั่นจักรยานออกกำลังอย่างเร็ว ครั้งละ 30 วินาที 4 พัก ในช่วงเวลา 2 อาทิตย์ ปรากฏผลว่าอินซูลินในตัวพวกเขาทำงานดีขึ้นกว่าเก่าถึงร้อยละ 23 เขาเห็นว่าแม้ว่าการวิจัยมุ่งเฉพาะแต่กับคนหนุ่ม แต่ก็เห็นว่าคงเป็นผลดีกับคนทุกเพศทุกวัยด้วยกัน และมันยังให้ผลเหนือกว่า การวิ่งวันละ 1 ชม.แบบเดิมด้วย

คำสำคัญ (Tags): #...
หมายเลขบันทึก: 251815เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2009 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ตอนนี้เริ่มลงพุงนิดๆแล้วล่ะคะ

เมื่อก่อนขยันมากๆๆๆ

ทุกวันนี้กินแล้วก็นอน...

...

กรรมตามทันเป็นพุงน้อยๆๆๆ

ว้าว...ดีจัง..ง

ขอบคุณสาระดีๆนะค่ะ...

อ่านแล้วได้ความรู้เยอะเลย อย่างนี้ต้องออกกำลังกายบ่อยๆซะแล้วเรา จะได้ไม่เป็นโรคหัวใจ

ต้องออกกำลังกายมั่งซะแล้ว

จะได้ห่างไกลโรค ^^

สงสัยต้องออกกำลังกายบ้างแล้วแหละ

จะได้สุขภาพดี

สงสัยต้องไปออกกะลังกายบ้างไรบ้างแล้วเรา

อิอิ

เราจะไปออกกำลังกายตั้งหลายครั้งแล้วก็ยังไม่ได้ไปเลย

คงต้องไปบ้างแล้วหละ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท