BM.chaiwut
พระมหาชัยวุธ โภชนุกูล ฉายา ฐานุตฺตโม

มาให้ถึงหน้าห้อง (ทดลองกล้อง)


มาให้ถึงหน้าห้อง (ทดลองกล้อง)

จากครั้งก่อน (คลิกที่นี้) น้องบอกว่า ใช้โพโต้ชอปแก้ไขภาพให้เล็กลง โดยส่ง Link (คลิกที่นี้) มาให้ลองทำตาม จึงลองทำตามแล้วก็ทดลองมาขึ้นในบันทึกนี้ โดยเป็นการแนะนำกุฏิผู้เขียน...

อุโบสถหลังใหม่ของวัดยางทอง เพิ่งผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตเมื่อปีแล้วก่อน มุมด้านขวามือจะเห็นกุฏิหลังคาเขียวๆ นั่นแหละกุฏิผู้เขียน ส่วนกองดินด้านหน้าเป็นอะไร ลองไปดูหน่อย...

 

นี้คือ "บ่อยาง" ที่กำลังขุดขึ้นมาใหม่ เป็นบ่อสี่เหลี่ยมคอนกรีตเสริมเหล็กตามวิทยาการปัจจุบัน ต่อจากนั้นจะมีการตกแต่งด้วยอิฐเลียนแบบของโบราณ ผ่านไปก่อนดีกว่า ค่อยมาชมตอนเสร็จแล้ว จะไปที่กุฏิ...

 

หน้ากุฏิผู้เขียน มีไม้นานาพันธุ์ เพราะหลวงพี่อีกรูปที่เห็นเหลืองๆ ในภาพนั้นแหละ ท่านชอบปลูกต้นไม้ ตอนนี้ยามเย็น ท่านก็กำลังรดน้ำต้นไม้ตามปกติ... เมื่อผ่านต้นไม้เหล่านี้ไปก็จะถึงหน้ากุฏิ...

 

ถึงแล้วบันไดทางขึ้นกุฏิ เงยหน้ามองจะเห็นประตูด้านนอก เป็นประตูแบบเก๋งจีนโบราณซึ่งผู้เขียนอนุรักษ์ไว้ ส่วนด้านซ้ายมือเพิ่งสร้างเพิ่มเติมตอนซ่อมกุฏิเมื่อ๓-๔ ปีก่อน จุดนี้เองที่บรรดาญาติใกล้ชิดหรือเพื่อนคุ้นเคย มักจะมายืนโทรศัพท์ให้ผู้เขียนลงมาเปิดประตู แต่ถ้าไม่โทรศัพท์ก็เดินขึ้นบันไดไปเลยก็ได้...

 

มาหาใครครับ ? ผมอยู่กุฏินี้

 

ผ่านประตูแรกขึ้นมาด้านบนของกุฏิ ก็จะถึงประตูเหล็กด้านนอก ซึ่งปกติจะปิดประตูล็อคกุญแจตลอด ยกเว้นมีใครมาเยี่ยมจึงจะเปิดประตู...

 

ผ่านประตูเหล็กเข้ามาก็จะเห็นห้องของผู้เขียน อยู่ทางขวามือ มีตู้เย็นที่เพิ่งได้มาใหม่วางอยู่หน้าห้อง เหนือตู้เย็นจะมีเขากวางแท้ประจำกุฏิไว้แขวนจีวรของผู้เขียนโดยเฉพาะ ตอนนี้ยังปิดประตูอยู่เพราะผู้เขียนลงไปถ่ายรูป...

 

ภายในกุฏิด้านนอกหน้าห้องนั้น สภาพปกติจะอยู่อย่างนี้ ช่วงไหนมีญาติโยมมาเยี่ยม ก็อาจปัดกวาด ดูสะอาดเป็นระเบียบขึ้นนิดหน่อย... 

 

และนี้ ผู้เขียน... ภาพนี้ น้องชายถ่ายเมื่อคืนวาน เป็นภาพแรกที่ถ่ายเมื่อกล้องเดินทางมาถึงกุฏิ...

หมายเลขบันทึก: 251583เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2009 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เดินทางมาตามกล้อง

มาขอกราบนมัสการพระคุณท่านด้วยความเคารพยิ่งค่ะ

นมัสการค่ะ

* สมกับที่มีของเล่นใหม่นะเจ้าคะ

* นมัสการลาค่ะ

นมัสการพระคุณเจ้า ดูข่าวพระถูกรุมประฃาฑัณฑ์ มาตอนหัวค่ำ

มาถึงเห็นชื่อบันทึกพระคุณเจ้า "มาให้ถึงหน้าห้อง" เสียวครับ ดีที่มีวงเล็บไว้ไม่ให้คิดมากครับพระคุณเจ้า

P ครูฌอง

 

  • ลองผิดลองถูกเท่านั้น ยังไม่เข้าใจเกือบทั้งหมด...

เจริญพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท