๑๓. ไหว้พระงานฉลองแห่งชัยชนะ


กิจกรรมทำบุญ ไหว้พระ เพื่อสิริมงคล

   

 ในงานฉลองวันชัยชนะของท่านท้าวสุรนารี เริ่มตั้งแต่วันที่ ๒๓ มีนาคม ๓ เมษายน ๒๕๕๒   รวม๑๒ วัน ๑๒ คืน    นอกจากจะมีการออกร้านจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง ถนนวัฒนธรรม การแสดงแสง สี เสียง และอื่น ๆ

                    

                               ไหว้พระ ๙  วัด จากจังหวัดต่าง ๆ รวม ๙ จังหวัด

 

ภายในงานยังมีกิจกรรมไหว้พระเกจิอาจารย์ดังของจังหวัดนครราชสีมา  และกิจกรรมทำบุญไหว้พระเก้าวัด  ทำบุญตักบาตรพระประจำวันเกิดอีกด้วย

 

พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา ที่นำมาให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้ ปิดทอง และศึกษาประวัติในครั้งนี้ ได้แก่ หลวงปู่นิล อิสสริโก   อำเภอครบุรี  หลวงปู่แจ้ง ฉันทเมนโท  วัดใหม่สุนทร อำเภอโนนสูง   หลวงปู่คง ฐิติปัญโญ อำเภอคง  หลวงพ่อคูณ อำเภอด่านขุนทด และหลวงปู่รอด เป็นต้น

                 

              ไหว้พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของโคราช

นอกจากนี้ยังได้นำพระพุทธรูปประจำจังหวัดต่าง ๆ ที่ประชาชนให้ความเคารพบูชา มาประดิษฐานไว้ เพื่อประชาชนจะได้ไหว้พระ ๙ วัดและปิดทอง  ในครั้งนี้ด้วย พระพุทธรูปที่ประชาชนจะได้กราบไหว้ในงาน ก็มี หลวงพ่อวัดไร่ขิง พระมงคลบพิตร หลวงพ่อพระใส  พระพุทธสิหิงค์  พระพุทธชินราช  พระพุทธเมตตา พระพุทธโสธร หลวงพ่อวัดเขาตะเครา  และหลวงพ่อวัดบ้านแหลม

 

หลังจากไหว้พระเกจิอาจารย์ดัง ไหว้พระ ๙ วัดแล้ว และยังมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระประวันเกิดอีกด้วย มาเที่ยวงานในครั้งนี้ ท่านจะได้ทั้งบุญ ได้ความรู้ สนุกเพลิดเพลินกับการละเล่นในงานและเที่ยวชมถนนวัฒนธรรม อีกด้วย

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ไหว้พระ ๙ วัด
หมายเลขบันทึก: 251547เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2009 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท