การวางแผนบริหารองค์การด้วย ERP


ERP: Enterprise Resource Planning

ประโยชน์ของ ERP ในการนำมาใช้ในชีวิตการทำงานจริง จะเกิดผลก็ต่อเมื่อผู้บริหารสนับสนุนและผู้ปฏิบัติงานเห็นประโยชน์และใช้งานได้จริงๆ 

หมายเลขบันทึก: 249922เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2009 12:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ERP รู้ให้จริง ก่อนใช้ให้เป็น

ERP รู้ให้จริง ก่อนใช้ให้เป็น : ประเด็นหลักสำหรับผู้บริหาร

ERP เป็นระบบซอฟต์แวร์ที่บูรณาการทุกหน้าที่งานขององค์กรและทำหน้าที่งานนั้นๆ ให้เป็นอัตโนมัติ ทำให้เกิดสารสนเทศในแบบเรียลไทม์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานและช่วยให้ผู้บริหารตัดสินใจในกรณีธุรกิจได้ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้องค์กรเกิดความสามารถในการแข่งขัน

ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศนี้เป็นความจำเป็นที่ปฏิเสธไม่ได้ขององค์กร แต่การนำมาใช้ยังคงสร้างภาระให้องค์กรในหลากหลายด้าน ทั้งเงินลงทุน เวลา บุคลากร และทรัพยากรอื่นๆ หนำซ้ำยังสร้างความบอบช้ำให้กับองค์กรอยู่บ่อยๆ โครงการล่าช้า ทำได้ไม่เท่าที่คาดหวัง ตอบสนองเพียงบางงานซึ่งไม่ได้ส่งผลตรงไปยังลูกค้า หรือพาลทำให้ธุรกิจต้องหยุดชะงักในบางกรณี กระบวนการตัดสินใจในการดำเนินการเป็นประเด็นยุทธศาสตร์ที่ผู้บริหารระดับสูงต้องมองให้ “ขาด” ก่อน เพื่อให้เกิดระบบสารสนเทศที่ “สร้างคุณค่า” ให้แก่ลูกค้าอย่างแท้จริง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท