ความจริงในชีวิต


ความจริงในชีวิต

ความจริงในชีวิต

เราทนทุกอย่างได้ยกเว้น..คนรัก
เรามักอดทนคนทั้งโลกได้..

เพราะเราไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่

แต่คนเดียวในโลกที่เรามักทนไม่ค่อยได้..

///..
นั่นคือคนรักของตัวเอง..///

ยิ่งเรารู้ว่าใครรัก เราจะยิ่งตามใจตัวเองมากขึ้น...

...
เพราะรู้ว่าทำอย่างไร..

**
เขาก็ไม่มีวันเกลียดเราได้..**

เราจึงใช้อารมณ์กับคนรักเสมอ..

ทั้งๆที่ใจจริงก็ไม่ได้อยากทำ..

แต่ด้วยความเคยชิน เราจึงพลั้งเผลอ..

พอรู้ตัวก็รู้สึกผิด แล้วก็บอกกับตัวเองว่า

+++"
ฉันจะอารมณ์เสียใส่เธอเป็นครั้งสุดท้าย.."+++

แต่ไม่เคยสุดท้ายได้จริง////

เพราะประมาทจึงทำซ้ำแล้วซ้ำอีก

บางทีเราอาจไม่รู้ตัวว่า..

รวบรวมความจริงในชีวิต
///นาทีที่เราร้ายนั้น..เขาคิดอะไรอยู่ ..////

และคงน่าเสียดาย..หากเราต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

เมื่อเราบอกกับตัวเองว่า..เราจะใช้อารมณ์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย

แต่เขา..กลับคิดในใจคนเดียวเงียบๆว่า

**"
เขาจะทนเราเป็นครั้งสุดท้ายเหมือนกัน"**


ยิ่งนานยิ่งรัก เกิดขึ้นได้พอๆ กับยิ่งนานยิ่งไม่รัก  การดูแลความสัมพันธ์ เหมือนการกำทราย

กำแน่นไป ทรายก็ร่วงออกจากมือหมด  กำเบาไป . . . ทรายก็ไม่อยู่ในมืออยู่ดี

เวลาผ่านไป ใช้ชีวิตอย่างธรรมชาติให้มากขึ้น เมื่อไหร่รู้สึกเหนื่อย . . . ดีใจเถอะที่เหนื่อยเป็น

จะได้รู้สึกว่าควรพักซะที เหมือนคนที่ป่วยเป็น  แสดงว่าเราใช้ร่างกายมากเกินไปแล้ว . . .

ถ้าไม่ป่วยซะบ้างเลย เราจะไม่รู้ว่าควรถนอมร่างกายได้หรือยัง

การรักคนอื่นก็ คือ การรักตัวเองอีกแบบหนึ่ง อยู่คนเดียวเรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า รักตัวเองหรือเปล่า

พอเริ่มรักใครซักคน . . . สิ่งที่ไม่เคยทำก็ทำ  . . . ไม่เคยหวานขนาดนี้ก็หวาน

ทำทุกอย่างที่จะรักษาคนที่เรารัก ให้อยู่กับเรานาน ๆ เพราะอะไร . . . เพราะรักตัวเองและกลัวตัวเองเสียใจ

ความรักเป็นเรื่องของคน 2 คน มีความสุขทั้ง 2 คน อย่าให้คนหนึ่งมีความสุข ในขณะที่อีกคนหนึ่งพยายาม

อย่าให้คนหนึ่งเสียใจ ในขณะที่อีกคนไม่รู้ตัว อย่าให้คนหนึ่งรู้สึกดี ในขณะที่อีกคนเฉยๆ

อย่าให้คนหนึ่งอยากพูด แต่อีกคนไม่อยากฟัง อย่าเหนื่อยใจที่จะถามกัน

อย่ากังวลกลัวเสียใจ . . . ก่อนที่จะคุยกัน

เธอ . . . คือเธอ

ฉัน . . . ก็เป็นฉัน

คน 2 คนที่รักกัน

ต่างคนต่างยังมีหัวใจของตัวเอง

 

หมายเลขบันทึก: 249591เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2009 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นอย่างนั้นจริงๆ

บางครั้งๆเราทำอะไร

ที่ไม่ดีกับคนที่เรารัก

เพราะอย่างนั้น

เราควรจะทำดี

กันดีกว่านะ

ขอบคุณนะ

เห็นด้วยๆ จริงๆ

บางครั้งเราชอบแกล้งคนที่รักเรา

ชอบทำให้เขาเสียใจหรือน้อยใจ

ต่อไปจะไม่ทำอีก.....แล้วล่ะ

เราไม่ควรจะทำร้ายคนที่เรารัก

อย่างน้อยก็ควรนึกถึงจิตใจเขาหน่อย

หากเกิดกับเรา เราก็คงเสียใจไม่น้อย

เป็นบทความที่ให้ความรู้สึกดีแก่ผู้อ่าน

บทความน่ารักมากจร้า

เป็นบทความที่มีความน่าสนใจ

สนามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้

บทความน่าสนจัยมากคะ---

ขอบคุณที่เอาเรื่องดีๆๆๆมาหั้ยพวกเราอ่านนะคะ--

จะติดตามอ่านต่อไปคะ---

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท