แพทย์วปอ.-เดลินิวส์บริการประชาชน


หน่วยแพทย์ วปอ.27 ร่วมกับการไฟฟ้าภูมิภาค รพ.เลิดสิน ออกหน่วยแพทย์บริการประชาชน ที่เขาค้อ เพชรบูรณ์ วันที่16-17 มีนาคม 2552
แพทย์วปอ.-เดลินิวส์บริการประชาชน
 

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. หน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ร่วมกับการ ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้นำคณะแพทย์นักศึกษา วปอ.27 ประกอบด้วย ศ.นพ.ประมุข จันทวิมล, ศ.นพ.เทพนม เมืองแมน, พญ.คุณหญิง สำรวย โมกขมรรคกุล, พญ.ฉวี สิงหวิสัย, นพ.วิเศษ วชิรพงษ์, นพ.อติคุณ คณุตม์วงศ์ และ นพ.ทวี ลิมปะวัชระ นอกจากนั้นยังมี พญ.รุจา เสวิกุล จาก รพ.สมิติเวช สุขุมวิท นพ.ธนู ลอบันดิส จาก รพ.เลิดสิน เดินทางไปเปิดให้การตรวจรักษาชาวบ้านที่โรงเรียนหนองแม่นา ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีประชาชนมาให้แพทย์ตรวจรักษาโรคทั่วไปประมาณ 300 คน รักษานิ้วล็อก 10 คน นอกจากนั้นยังมีคณะทันตแพทย์จาก รพ.เขาค้อ นำโดย ทพ.ภิญโญ หงส์ยิ้ม มาตรวจรักษาฟัน 30 ราย  
 
นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล กล่าวว่า หน่วยแพทย์ วปอ.27 ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ครั้งนี้มี นายพจน์ กิตติจูงจิต ผอ.การไฟฟ้าเขต 3 ภาคเหนือ จ.ลพบุรี มาอำนวยความสะดวกตลอดการทำงาน ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายประชวร มีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ว โดยหน่วยแพทย์คณะนี้ได้ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้านในพื้นที่ชนบทที่ห่างไกลความเจริญติด ต่อกันมาเป็นเวลากว่า 22 ปีแล้ว
  
โดยเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปที่ โรงเรียนบ้านห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ มี นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญรักษาโรคนิ้วล็อก มาให้การตรวจรักษา  มีชาวบ้านมารับการตรวจรักษาโรคทั่วไป จำนวนมากถึง 220 คน รักษาโรคนิ้วล็อกได้ 14 คน นอกจากนั้นยังมีคณะทันตแพทย์จาก รพ.เพชรบูรณ์มาตรวจรักษาถอนฟัน ขูดหินปูนอีกเกือบ 50 คน สำหรับในครั้งต่อไป จะเป็นหน่วยแพทย์คณะใหญ่ โดยมีคณะแพทย์จาก รพ.ราชวิถี รพ.ศิริราช และ รพ.จุฬาลงกรณ์ มาร่วมคณะด้วย จะลงพื้นที่ จ.กระบี่.

หมายเลขบันทึก: 249322เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท