เรื่องย่อ one piece


เรื่องย่อ one piece


เรื่องย่อ

 โกล์ด ดี โรเจอร์ โจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ถูกประหารชีวิต แต่สมบัติของโรเจอร์ยังคงอยู่ และขนานนามว่าวันพีซ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้กลุ่มโจรสลัดทั้งหลาย ตัดสินใจเสี่ยงชีวิตที่แกรนไลน์
เพื่อไปเอา"วันพีซ"นั้นกลับมา และเรียกได้ว่าเป็นยุคของโจรสลัดครองเมือง


  การรวบรวมสมาชิกของลูฟี่ 
 ลูฟี่ หนุ่มน้อย ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใฝ่ฝันที่จะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก แชงคูสผมแดง โจรสลัดผมแดงที่ขึ้นชื่อกลุ่มหนึ่ง แต่วันหนึ่ง ลูฟี่เผลอกิน ผลโกมุโกมุ ผลไม้ปีศาจที่พวกแชงคูสเก็บมาได้เข้าไป เลยกลายมาเป็นมนุษย์ยางยืด แถมว่ายน้ำไม่ได้ตลอดชีวิต
  อีก 10 ปีต่อมา ลูฟี่ก็เติบโตเป็นหนุ่ม และพร้อมที่จะออกทะเลเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง แต่ก็เพราะกระแสน้ำวน ทำให้ลูฟี่พลัดหลงไปที่ๆแห่งหนึ่ง และก็ช่วยเหลือ โคบี้ ให้หนีรอดจาก อัลบีด้า โจรสลัดสาวหน้าตาอัปลักษณ์ ต่อมา โคบี้และลูฟี่ ก็เข้าไปที่ตัวเมือง และได้ยินข่าวว่า โรโรโนอา โซโล นักล่าค่าหัวชื่อดังจะถูกประหารในเร็ววัน ลูฟี่ได้ยินดังนั้น ก็ตัดสินใจที่จะชวนโซโลมาเป็นพวกโดยที่ไม่ได้ฟังคำคัดค้านของโคบี้เลย ทั้ง2ก็มุ่งหน้าไปยังสถานที่ที่โซโลนั้นถูกจับอยู่ ลูฟี่ก็เลยชวนให้โซโลมาเป็นพวกเขา แต่โซโลไม่ยอมเพราะเข้าใจว่าตัวเองจะถูกปล่อยอีกไม่กี่วัน แต่ต่อมา โซโลก็รู้ความจริงว่า ตัวเองจะถูกประหารชีวิตในเร็ววัน จากปากของโคบี้ ที่ได้ยินคำพูดของ เฮลเมปโป ลูกชายของผู้พันมอร์แกนผู้โหดร้าย โซโลจึงตัดสินใจยอมเป็นผู้ช่วยของลูฟี่ และทั้ง2ก็ช่วยกันต่อสู้ และสามารถเอาชนะได้ หลังจากเหตุการณ์นั้น โคบี้ตัดสินใจฝากตัวเป็นทหารเรือ ส่วนลูฟี่และโซโลจะออกเรือไปยังเกาะต่อไป

  เมื่อถึงเกาะ ลูฟี่ กับ โซโล ก็ได้พบกับ นามิ โจรสาว ลูฟี่เห็นดังนั้นก็เลยชักชวนนามิมาเป็นพวกอีกตามฟอร์ม แต่นามิปฏิเสธ บอกว่าเกลียดโจรสลัด แต่นามิก็ใช้อุบายว่าจะร่วมมือกับลูฟี่ แต่เอาเข้าจริง นามิก็พาลูฟี่ไปติดกับดักของ บากี้ โจรสลัดตัวตลก ที่สามารถแยกร่างกายได้ บากี้ก็สั่งอีกว่า ให้นามิสังหารลูฟี่ซะ แต่นามิทำไม่ลง แต่โชคดีที่โซโลมาพอดี ก็เลยเกิดการสู้กัน และ ทั้ง 3 ก็เอาชนะได้ โดยที่เอาร่างกายส่วนหนึ่งของบากี้โยนไปที่ไกลๆ
 
  จากนั้นทั้ง3ก็มุ่งหน้าไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เพื่อต้องการเปลี่ยนเรือให้มีสภาพดียิ่งขึ้น เหมาะแก่การไปลุยในแกรนไลน์ และก็ได้พบกับอุซป จอมโกหกประจำหมู่บ้าน พร้อมกับ สมาชิกโจรสลัดอุซป ทั้ง พีแมน นินจิน และ เจ้าหอมใหญ่ อุซปก็แนะนำไปว่า ให้ไปขอเรือที่ บ้านของ คายะ เศรษฐีสาวขี้โรคประจำหมู่บ้าน ทั้งหมดก็มุ่งหน้าไปที่บ้านดังกล่าว แต่ก็ถูก คุระฮาโดล คนรับใช้ของคายะขับไล่ออกไป ขณะที่อุซปกำลังเดินกลับบ้านอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงคนประชุมกัน และพบว่า ตัวจริงของ คุระฮาโดล ก็คือ กัปตันคุโระนั่นเอง กำลังวางแผนกับ จังโก้ ให้มาบุกทำลายหมู่บ้านนี้ซะ อุซปได้ยินดังนั้น ก็ตัดสินใจไปบอกคายะ แต่คายะเข้าใจว่า เป็นเรื่องเล่าเหมือนที่อุซปเคยเล่าให้เธอฟังหลายเรื่อง อุซปก็ขอร้องให้เธอหนีไป แต่คุระฮาโดลก็มาพอดี และ จัดการไล่อุซปออกไปจากบ้านหลังนี้ อุซปรู้สึกท้อที่สิ่งที่เขาเล่าไปก็ไม่มีใครเชื่อ แต่พวกของลูฟี่พบเข้าจึงตัดสินใจเล่าความจริงให้ฟัง และ ทั้งหมดจึงยอมช่วยเหลืออุซป
  แผนการทั้งหมดก็เริ่มขึ้น ทั้งหมดก็แค่รอการมาของกลุ่มโจรสลัดคุโระ แต่ปรากฏว่า กลุ่มโจรสลัดคุโระนั้นมาอีกทิศทางหนึ่ง ก็เลยต้องเสียเวลาไปอีก และในที่สุด กลุ่มของลูฟี่ก็ได้พบกับกลุ่มของคุโระ และก็เปิดฉากต่อสู้กัน ลูฟี่เผลอโดนจังโก้สะกดจิต จึงวิ่งชนเสากระโดงเรือหลับไป นามิก็ได้รับบาดเจ็บด้วย ส่วน โซโลก็ต่อสู้กับลูกสมุน2ตัวของจังโก้และก็ผ่านมาได้อย่างทุลักทุเล ส่วนอุซปก็โดนคุโระอัดซะน่วม แต่จากนั้น คายะก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับรู้เรื่องราวทั้งหมดจาก เมรี่ คนรับใช้ของเธอที่ถูก คุโระทำร้ายยืนยันว่า อุซปนั้นพูดความจริง คายะก็ขอร้องไม่ให้คุโระทำอะไรมากไปกว่านี้ แต่คุโระไม่ยอมพร้อมกับจะสังหารเธอเสีย แต่ก็ได้ กลุ่มโจรสลัดอุซปเข้าช่วย และพาเธอหนีไป คุโระก็สั่งให้จังโก้ไปตามเธอ ลูฟี่ก็ฟื้นตัวมาพอดี และ สู้กับคุโระ และ ก็เอาชนะไปได้ ส่วนอีกด้านโซโลก็ช่วยเหลือคายะและกลุ่มโจรสลัดอุซปได้สำเร็จ
  หลังจากนั้น อุซปก็ขอร้องให้คายะและเด็กๆเก็บเรื่องนี้เอาไว้โดยไม่ต้องบอกใคร จากนั้นอุซปจึงตัดสินใจยุบกลุ่มโจรสลัดอุซป เพื่อออกไปผจญภัยตามที่ตัวเองต้องการ และในที่สุดอุซปก็ได้เป็นลูกเรือของลูฟี่ พร้อมกับ โกอิ้ง แมรี่ เรือลำใหม่ของพวกเขา

  ขณะที่พวกเขากำลังเดินทาง ก็ได้พบกับ โยซากุ และ โจนี่ สหายคนสนิทของโซโล โจนี่ก็ขอร้องให้ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บของโยซากุ และนามิก็รักษาจนหายดี นามิและทุกคนก็ลงความเห็นว่า ควรจะมีคนครัวซักคนมาเป็นพวกด้วย โยซากุและโจนี่ก็ตอบแทนด้วยการพาไปที่ภัตตาคารกลางทะเล บาราติเอ เพื่อไปหาคนครัวไปเป็นพวก แต่ลูฟี่ก็เผลอรับลูกกระสุนที่ยิงมาจากเรือของ ฟุลบอดี้ แล้วร่างของลูฟี่ก็กระเด็นไปทำให้ร้านอาหารนั้นเสียหาย เซฟขาแดง เจ้าของร้าน ก็เลยบอกให้ลูฟี่ไปเป็นพนักงานในร้าน เพื่อชดใช้ค่าเสียหาย และที่นั่น เขาก็พบกับซันจิ ซึ่งกำลังทำอาหารให้ กิง มือขวาของโจรสลัด ดอน ครีก กิน ลูฟี่ไม่รอช้าก็เลยชวนซันจิไปเป็นพวก แต่ซันจิปฏิเสธ ต่อมา กิงก็พา ดอน ครีกมา ครีกก็บอกให้เอาเสบียงทั้งหมดมาให้ ซันจิยินยอมแต่โดยดี แต่ซันจิกลับโดนครีกทำร้าย และ ประกาศว่า จะขอยึดเอาร้านนี้ไปด้วย ก็เลยต้องเปิดศึกกันระหว่างกลุ่มโจรสลัดดอนครีกกับกลุ่มพนักงานร้าน แต่ในขณะนั้นเอง จูอาคีล มิฮอร์ค ชายตาเหยี่ยวก็ปรากฏตัว โซโลจึงตัดสินใจท้าสู้กับมิฮอร์ค แต่ฝีมือของโซโลกับมิฮอร์คนั้นห่างชั้นกันมาก โซโลเลยพลาดท่าไป แถมนามิดันขับเรือแม่รี่หนีไปอีกคน   ลูฟี่เลยบอกให้อุซปและที่เหลือไปตามหานามิพร้อมกับพาโซโลที่บาดเจ็บนั้นไปด้วย ลูฟี่ก็เลยเปิดศึกกับครีก ในขณะเดียวกันกิงก็มาทำร้ายเซฟ ในขณะที่ซันจิกำลังสู้กับปาลู สมุนคนเก่งของครีก หลังจากที่ซันจิจัดการกับปาลูเรียบร้อยแล้ว ก็เลยหันหน้าไปสู้กับกิง ครีกก็เลยสั่งให้กิงนั้นฆ่าซันจิซะ แต่กิงทำไม่ได้ เพราะนึกถึงบุญคุณที่ซันจิเคยช่วยไว้ ครีกโมโหมากก็เลยปล่อยแก๊สพิษหมายจะสังหารทุกคนในร้าน รวมทั้งกิงด้วย ลูฟี่ก็เอาหน้ากากกันแก๊สพิษให้กิง แต่กิงกลับยอมโดนแก๊สพิษเต็มๆ ลูฟี่จึงโมโหมาก ก็เลยสู้กับครีก และก็ทำให้เกราะอันแข็งแกร่งของครีกแตก และ ลูฟี่ก็จมน้ำไปด้วย
  ลูฟี่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากซันจิ ก็เลยคิดจะชวนซันจิให้เป็นพวกต่อ แต่ซันจิยังปฏิเสธเหมือนเดิม ต่อมา ซันจิและลูฟี่ก็ไปทานอาหาร ซันจิก็ถูกบรรดากุ๊กในร้านดูถูกฝีมือในการปรุงอาหาร ซึ่งแท้จริงเป็นการแสดงละครตบตาของบรรดากุ๊ก ให้ซันจิได้ออกไปผจญภัยตามพวกลูฟี่ และก็ได้ผล ซันจิก็ยอมไปกับลูฟี่ และซันจิก็จากกันกับพวกเขาด้วยดี

  อีกด้านหนึ่ง โซโลและอุซปก็มาถึงหมู่บ้านโคโคยาชิ ซึ่งเป็นที่อยู่ของนามิ อุซปก็พบกับโนยิโกะ ซึ่งเป็นพี่สาวของนามิ เข้ามาช่วยไว้ ส่วนโซโล ก็ถูกพรรคพวกของอารอนจับ และพบว่า นามิก็เป็นพวกเดียวกับอารอน โซโลก็เลยถูกจับขังไว้ แต่นามิก็เข้ามาช่วยโซโลเอาไว้ ต่อมาอุซปก็พบกับนามิ แต่ก็ถูกนามิจัดการ(แต่ไม่ฆ่าให้ตาย) ในขณะเดียวกัน ลูฟี่และซันจิที่ตามมาทีหลังก็มาถึงเกาะนี้ และลูฟี่ก็พบว่า นามิทำตัวไม่เป็นกับพวกเขาเหมือนเคย โนยิโกะออกมาก็เลยเล่าเรื่องในอดีตของนามิให้ฟัง (รายละเอียดอ่านได้ที่หน้า เพื่อนร่วมเดินทางของลูฟี่) ทำให้พวกของลูฟี่ที่เหลือถึงกับแค้นเลย
  อีกด้านหนึ่งนามิก็พบว่ามีพวกทหารเรือมาที่บ้าน และ นำทรัพย์สินที่ตัวเองเก็บมาทั้งหมดนั้นไป ต่อมานามิก็มารู้ความจริงว่า เป็นแผนการของอารอน ที่ต้องการจะรั้งตัวนามิไว้ และ ให้คนในหมู่บ้านทนทุกข์ทรมานกันต่อไป แถมที่เลวร้ายไปกว่านั้น คนในหมู่บ้านทุกคนรวมตัวกันไปจัดการกับอารอน นามิก็พยายามห้าม แต่ก็ไม่มีใครฟัง นามิเสียใจมากเลยเอามีดมาแทงไหล่ตัวเอง ลูฟี่เห็นเข้า นามิจึงขอร้องให้ลูฟี่ช่วย ลูฟี่และพรรคพวกที่เหลือจึงบุกไปอารอนปาร์ค และจัดการกับอารอนและสมุนไปอย่างยับเยินไม่เหลือสภาพ ทำให้ชาวหมู่บ้านที่ทุกข์ทรมานมานานก็ได้ดีใจซะทีจึงจัดงานฉลองใหญ่ และ ในที่สุด นามิก็กลายเป็นสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางอย่างสมบูรณ์ และ ลูฟี่ก็มีค่าหัวเป็นครั้งแรก

 

  เข้าสู่แกรนไลน์ 
ลูฟี่และสมาชิกทั้งหมด ซึ่งมี โซโล นามิ อุซป ซันจิ ก็มุ่งหน้าไปสู่ ล็อคทาวน์ เกาะสุดท้ายก่อนเข้าไปแกรนไลน์ ทั้งหมดก็ลงไปซื้อสิ่งของเสบียงกัน แต่ลูฟี่ดันไปยืนอยู่บนแท่นประหารของโกลด์ ดี โรเจอร์ และก็พบกับ อัลบีดา ที่แปลงสภาพกลายเป็นสาวงามเพราะผลสุเมะสุเมะ ที่กลายมาเป็นพวกของบากี้ และ ลูฟี่ก็ติดกับของบากี้ และบากี้ก็จะทำการประหารชีวิตของลูฟี่ แต่โชคดีที่ฟ้าผ่าซะก่อน ลูฟี่เลยรอดมาได้ และก็วิ่งหนีไปพร้อมกับโซโล และ ซันจิ ขณะที่กำลังหนี พวกเขาก็ต้องเจอกับ นาวาตรี สโมคเกอร์ ผู้มีความสามารถของผลควัน ซึ่งกำลังตามจับพวกบากี้และพวกของลูฟี่ด้วย ส่วนโซโลก็ต้องต่อสู้กับ พันจ่าตรี ทาชิงิ ที่เคยพบกันตอนที่ร้านดาบ แต่โชคดีที่ ดราก้อนที่มีความสามารถควบคุมดินฟ้าอากาศมาช่วย พวกลูฟี่เลยรอดตาย และ ออกเรือมุ่งหน้าไปแกรนไลน์

  พวกลูฟี่ก็พยายามเข้าไปแกรนไลน์ที่ว่ากันว่าหินสุดๆ และความพยายามดังกล่าวก็ประสบผลสำเร็จ แต่โชคร้ายที่เรือของพวกเขาก็เข้าไปในกระเพาะของปลาวาฬลาบูนแล้ว แต่ก็ได้ความช่วยเหลือของ ค็อกคัส พวกลูฟี่เลยออกมาได้ จากนั้น ค็อกคัสก็เล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง โดยเฉพาะเรื่องของลาบูนที่อยากให้โจรสลัดกลุ่มหนึ่งกลับมาจนคลั่ง แต่ลูฟี่ก็เลยตัดสินใจสู้กับลาบูน จนลาบูนสงบลง และ ค็อกคัสก็ให้ล็อกโพส เข็มทิศที่ใช้ในการเดินทางในแกรนไลน์ และ ในระหว่างทางก็พบกับ มิสเตอร์ไนน์ และ มิสเวนส์เดย์ ที่ทำภาระกิจพลาด และทั้ง2ก็ตอบแทนที่พวกของลูฟี่ช่วยชีวิตไว้ ด้วยการพาไปที่ วิสกี้ พีค


  วิสกี้ พีค 
  พวกลูฟี่ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจาก มิสเตอร์เอท และชาวเมือง ก็เลยมีการฉลองอย่างยิ่งใหญ่ แต่หารู้ว่า ในตอนกลางคืน ชาวเมืองวางแผนกันทำร้ายพรรคพวกของลูฟี่ ซึ่งนำโดย มิสเตอร์เอท มิสมันเดย์ มิสเตอร์ไนน์ และ มิสเวนส์เดย์ แต่โซโลกลับรู้แผนการ ก็เลยมีการต่อสู้กันระหว่างโซโล กับ ชาวเมือง แต่ในขณะเดียวกัน มิสเตอร์ไฟว์ และ มิสวาเลนไทน์ก็จับได้ว่า มิสเตอร์เอท หรือ อิการัม คนรับใช้คนสนิทของ เนเฟลตาลี บิบี ซึ่งก็คือ มิสเวนส์เดย์ มาแฝงตัวในกลุ่มบาร็อคเวิร์คส์ ซึ่งเป็นกลุ่มของพวกเขาด้วย ทั้ง2จึงจัดการสังหารพวกเขาเสีย แต่ก็ได้ มิสเตอร์ไนท์ กับ มิสมันเดย์ ยอมสละชีวิตเอาไว้ ส่วนลูฟี่ที่ตื่นขึ้นมาพอดี ก็เข้าใจผิดคิดว่า โซโลทำร้ายชาวเมือง ทั้ง2เลยต่อสู้กัน แถมทำให้ มิสเตอร์ไฟว์ และ มิสวาเลนไทน์โดนลูกหลงไปด้วย หลังจากที่โซโลและลูฟี่เคลียร์กันเสร็จสิ้น ทั้ง2 รวมทั้งนามิ ก็รู้ความจริงทั้งหมดจาก บิบี และ อิการัม ว่า พวกเขาต้องการสืบหาตัวการที่ทำให้อาณาจักรอลาบาสต้าของพวกเขาวุ่นวาย อิการัมยังกำชับอีกว่า ให้ดูแลเจ้าหญิงของเขาให้ดีด้วย ขณะที่พวกของลูฟี่กำลังจะขึ้นเรือนั้น ก็พบกับ มิสออลซันเดย์ หรือ นิโคโรบิน เธอก็เอาเอเทอนอลโพสที่สามารถไปอลาบาสต้าได้เร็วขึ้นมาให้ แต่ลูฟี่กลับทำลาย และบอกว่า เขาจะเป็นคนกำหนดเส้นทางเดินเรือเอง จากนั้นพวกลูฟี่ก็ออกเดินทางไปที่ลิตเติ้ลการ์เด้น


  มนุษย์ยักษ์แห่งลิตเติ้ล การ์เด้น 
  พวกลูฟี่รวมถึงบิบี ก็มาถึงลิตเติ้ลการ์เด้น เกาะแห่งไดโนเสาร์ ลูฟี่ บิบี และ กาลูสัตว์เลี้ยงของเธอ ก็ออกไปสำรวจเกาะ ส่วนโซโลกับซันจิออกไปล่าสัตว์ ปล่อยให้ นามิ กับ อุซป เฝ้าเรือไว้ แต่ทันใดนั้น คนยักษ์ บอร์กี้ก็มาที่เรือและชวน นามิ กับ อุซป ไปทานอาหาร ในขณะเดียวกัน ดอร์รี่ คนยักษ์อีกตนก็ช่วยเหลือลูฟี่ที่ถูกไดโนเสาร์กลืนออกมา และทั้ง2ฝ่ายต่างก็เล่าถึงการต่อสู้ที่ยังไม่รู้แพ้รู้ชนะของตน ส่วนอีกด้านหนึ่ง พรรคพวกบาร็อค เวิร์คส์ ที่นำโดย มิสเตอร์ทรี มิสโกลเด้นวีค มิสเตอร์ไฟว์ และ มิสวาเลนไทน์ ก็วางแผนที่จะจับบิบีและพวกของลูฟี่ โดยแผนแรกก็จัดการป่วนการต่อสู้ระหว่างคนยักษ์ทั้ง2 และก็จับพรรคพวกของลูฟี่ ซึ่งได้แก่ โซโล นามิ และ บิบี ไว้เป็นตัวประกัน
ลูฟี่ อุซป และ กาลู ก็เลยเข้ามาช่วยเหลือพรรคพวกไว้ แต่ก็ทำได้อย่างยากลำบากก็เพราะ มิสเตอร์ทรีเป็นมนุษย์เทียน และมิสโกลเด้นวีค ที่สามารถใช้สีสะกดจิตใจได้ แต่ลูฟี่ก็สามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ และ ปราบพรรคพวกของบาร็อคเวิร์คส์ซะอยู่หมัด ในขณะเดียวกัน ซันจิก็ได้รับข่าวจากมร.ซีโร่ หรือ คร็อกโคไดล์ หัวหน้ากลุ่มบาร็อคเวิร์คส์ที่เข้าใจผิดคิดว่าซันจิคือ มิสเตอร์ทรี และ ซันจิก็จัดการมิสฟรายเดย์ และ มิสเตอร์เธอร์ทีนลงด้วย จากนั้น ซันจิก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้พวกลูฟี่ฟัง และ ทั้งหมดก็ตัดสินใจไปอลาบาสต้าโดยเร็ว โดยมีคนยักษ์ทั้ง2เป็นคนนำทางไป ในขณะที่กำลังเดินทางอยู่นั้น นามิก็ป่วยหนักจนไม่สามารถควบคุมการเดินเรือได้


  ดรัม อาณาจักรที่ไร้ชื่อ
  สถานการณ์ก็เลวร้าย เมื่อต้นหนเรือคนเก่งอย่าง นามิ ป่วยหนัก ทุกคนก็ตัดสินใจว่าจะพานามิไปหาหมอรักษา บิบีก็แนะนำว่าให้ไปที่อาณาจักรดรัม ที่ขึ้นชื่อว่า มีหมอที่เก่งที่สุดอยู่หลายคน ขณะเดินทางไปถึงเกาะดรัม ก็พบกับ วาโปลู และ พรรคพวก ที่ยืนอยู่บนกลางทะเล และ ก็โดนลูฟี่อัดกระเด็น พอไปถึงเกาะ พวกลูฟี่ก็เจอการต้อนรับอันสุดแย่ แต่ลูฟี่และบิบีก็ขอร้องกับชาวเกาะอย่างสุภาพ ดอลตัน ซึ่งเป็นชาวเกาะนั้นก็เลยพามา และแนะนำว่า ให้พานามิไปรักษากับ ดร.คุเรฮะ ลูฟี่กับซันจิก็เลยอาสาจะพานามิไปรักษากับคุณหมอคนนั้น แต่ในระหว่างทางพวกเขาก้ต้องเจออุปสรรค์สารพัด กว่าจะไปถึงตัวหมอคุเรฮะได้ ทุกคนก็สะบัดสะบอมไปทั้งตัว ดร.จึงจัดการรักษาทั้ง3จนหายดี นามิที่อาการดีขึ้น ตื่นขึ้นมาก็พบกับ โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ กวางครึ่งมนุษย์ตัวหนึ่ง พอช็อปเปอร์เห็นนามิเข้า ก็ตกใจกลัว แต่ในขณะเดียวกัน วาโปลูก็กลับมาถึงปราสาทของตนเองหลังจากที่จากที่นั่นมานาน และปล่อยให้โจรสลัดมาทำลายอาณาจักร จนกลายเป็นอาณาจักรไร้ชื่อ พอวาโปลูมาถึง ก็พบกับพวกของลูฟี่ ช็อปเปอร์ และ ดร.คุเรฮะ การต่อสู้ก็เลยเริ่มขึ้น ทั้งลูฟี่และช็อปเปอร์ก็ช่วยกันต่อสู้จนสามารถขับไล่วาโปลู ออกจากอาณาจักรได้ 
  จากนั้น ลูฟี่ก็เลยชักชวนช็อปเปอร์ให้มาเป็นพวกตัวเอง แต่ช็อปเปอร์ปฏิเสธเพราะ ตัวเองเป็นตัวประหลาดอาจทำให้ทุกคนรังเกียจ แต่ลูฟี่ไม่ฟัง และบอกให้ช็อปเปอร์เป็นพวก ช็อปเปอร์รู้สึกดีใจ ก็เลยตามลูฟี่ไปอีกคน ส่วนดร.คุเรฮะ ก็นำผงสีแดงซึ่งเป็นผลงานของดร.ฮิลรุคมายิงพ่นใส่ท้องฟ้าจนหิมะกลายเป็นสีชมพูคล้ายๆกลีบดอกซากุระ เพื่อเป็นการสั่งลาช็อปเปอร์อย่างประทับใจ   

 
กอบกู้อลาบาสต้า
  พรรคพวกของลูฟี่ก็ออกจากอาณาจักรดรัมไป ระหว่างทางก็พบกับ มิสเตอร์ ทู บอนเคร หนึ่งในสมาชิกของบาร็อคเวิร์คส์ และก็โชว์ความสามารถของผลเลียนแบบให้พวกลูฟี่ได้ดู และเขาก็จากไป จากนั้นคณะของลูฟี่ก็มาถึงเมืองนาโนฮานา อาณาจักรอลาบาสต้า ทุกคนก็ลงไปซื้อเสบียง และก็พบกับ สโม้คเกอร์ และ ทาชิงิ ที่กำลังตามจับลูฟี่อยู่ แต่ลูฟี่ก็ได้รับความช่วยเหลือจาก โปรเตกัส ดี เอซ ซึ่งเป็นพี่ชายตัวเอง ผู้มีพลังของผลไฟมาช่วยลูฟี่ไว้ เอซก็เลยชักชวนให้ลูฟี่เป็นสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวเหมือนกับเขา แต่ลูฟี่ปฏิเสธ เอซก็จากไป ส่วนพวกลูฟี่ก็มุ่งหน้าไปที่ยูบา และก็พบกับ โตโต้ ชายแก่คนหนึ่งกำลังขุดหาน้ำอยู่ และทั้งหมดก็ได้รู้เรื่องราวทั้งหมด รวมถึง โคซา ลูกชายของตนและเป็นเพื่อนสมัยเด็กของบิบี นั้นเป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติ ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่ง มิสออลซันเดย์ ก็ชักชวน สมาชิกระดับสูงที่เหลือ ซึ่งได้แก่ มิสเตอร์วัน มิสดับเบิ้ลฟิงเกอร์ มิสเตอร์ทูบอนเคร มิสเตอร์โฟร มิสเมอรี่คริสต์มาส มาประชุมแผนการร่วมกับ คร็อกโคไดล์
 
   อีกด้านหนึ่งพวกลูฟี่ก็เตรียมออกจากเมืองยูบา แต่ก่อนจะออกจากเมือง ลูฟี่ก็มีปากเสียงกับบิบีนิดหน่อยถึงขั้นใช้กำลังกัน แต่เหตุการณ์ก็จบลงที่ ลูฟี่อาสาจะเป็นคนปราบคร็อกโคไดล์ เอง ทั้งหมดก็มุ่งหน้าไปที่เรนเบส ซึ่งเป็นฐานลับของพวกบาร็อคเวิร์คส์ แต่พวกเขาก็พบกับ สโม้คเกอร์ และ ทาชิงิ อีกครั้ง ลูฟี่ นามิ อุซป และ โซโล ก็รีบหนีไปจากการตามล่าของสโม้คเกอร์ จนทั้งหมดติดกับของ คร็อกโคไดล์ ก็เลยถูกขัง
ในขณะเดียวกัน มร.ทูบอนเครก็จัดการปลอมตัวเป็น คอบร้า กษัตริย์ของอลาบาสต้า พ่อของบิบี ไปป่วนเมืองท่า นาโนฮานา ทำให้ฝ่ายปฏิวัติที่นำโดยโคซา กับ ฝ่ายกษัตริย์ยิ่งขัดแย้งกันมากขึ้น อีกด้านหนึ่ง บิบีก็จะเข้ามาช่วยพวกของลูฟี่ที่ถูกขังเอาไว้ แต่ก็สู้คร็อกโคไดล์ ไม่ได้ แถมกุญแจคุกก็ถูกจระเข้กินเข้าไป(แต่จริงๆแล้ว กุญแจของจริงอยู่ที่คร็อกโคไดล์ ) แต่โชคดีที่ซันจิมาทันเวลาพอดี และช่วยพาเพื่อนๆนั้นหนีออกไปได้ ด้วยการอัดมิสเตอร์ทรีซึ่งถูกคร็อกโคไดล์ ลงโทษอยู่ที่นั่นพอดี สโม้คเกอร์ก็ได้แต่ปล่อยพวกของลูฟี่ไป ทั้งหมดจึงมุ่งหน้าต่อไปที่ อัลบานา เมืองหลวงของอาณาจักร แต่คร็อกโคไดล์ ก็จับบิบีไว้ แต่ลูฟี่ก็ช่วยเอาไว้ และบอกให้พวกที่เหลือนั้นไปที่นั่นก่อน ส่วนตัวเองจะสู้กับคร็อกโคไดล์ แต่ก็แพ้ไม่เป็นท่า แต่ก็ได้ เปรู หนึ่งในองครักษ์ของบิบีมาช่วยเอาไว้
 
  ที่เหลือก็มาถึงอัลบานา และก็รู้ว่ามีสมุนของคร็อกโคไดล์ กำลังดักทางไว้ ก็เลยบอกให้บิบีล่วงหน้าไปก่อน จากนั้นก็เกิดการต่อสู้กันระหว่างพวกของลูฟี่ และ พวกของคร็อกโคไดล์ โดยโซโล สู้กับ มร.วัน, นามิ สู้กับ มิสดับเบิ้ลฟิงเกอร์ , อุซปกับช็อปเปอร์สู้กับมร.โฟร และ มิสเมอรี่คริสต์มาส และ ซันจิสู้กับมร.ทูบอนเคร และทุกคนก็ผ่านมาได้ (อย่างทุลักทุเล)
  อีกด้านหนึ่งบิบีก็ไปถึงพระราชวัง และพบกับ คอบร้า , โคซา และ คร็อกโคไดล์ กำลังเผชิญหน้ากัน และ โคซาก็รู้ความจริงว่า ต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดนั้นมาจากฝีมือของ คร็อกโคไดล์ ไม่ใช่ฝีมือของคอบร้า โคซาจึงตัดสินใจยกธงขาวบอกให้พวกเขายุติการต่อสู้กับกองทหารของพระราชา แต่ก็ได้มีพวกบาร็อคเวิร์คส์แอบแฝงเข้าไปทำร้ายโคซาจนได้รับบาดเจ็บ และทำให้สงครามยังคงดำเนินต่อไป แถมคร็อกโคไดล์ บอกอีกว่า ติดตั้งระเบิดเวลาเอาไว้หมายจะระเบิดลานหน้าพระราชวัง จากนั้นลูฟี่ก็มาพอดีและต่อสู้กับคร็อกโคไดล์ อีกหน และลูฟี่ก็รู้จุดอ่อนของคร็อกโคไดล์คือ ไม่ถูกกับน้ำ ลูฟี่ก็เลยต่อยถูก แต่ก็ไม่สามารถล้มคร็อกโคไดล์ได้ คอบร้าก็เลยพาพวกของคร็อกโคไดล์ ไปยังห้องใต้ดิน และให้มิสออลซันเดย์อ่านตัวอักษรโพเนกรีฟดู แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลพลูตันที่ต้องการเลย(แต่จริงๆ แล้ว เธอโกหก) คร็อกโคไดล์ จึงหักหลังมิสออลซันเดย์หรือ นิโคโรบินเข้า แต่ลูฟี่ที่ฟื้นตัวได้พอดี ก็มาต่อสู้กับคร็อกโคไดล์ อีกหน แต่คราวนี้ลูฟี่แก้มือได้สำเร็จ ส่วนอีกด้านหนึ่ง พรรคพวกของลูฟี่ก็ไปจัดการหยุดระเบิด แต่เปรูอาสาเอาระเบิดที่ซ่อนอยู่ที่หอนาฬิกานั้นไปทิ้งด้วยตนเอง
 
  หลังจากเสียงระเบิด ฝนก็ตกลงมาที่อาณาจักร เป็นสัญญาณว่า การสู้รบยุติลงแล้ว อาณาจักรก็กลับมาสงบสุขอีกครั้ง พวกลูฟี่ก็ได้รับการเลี้ยงฉลองเป็นการใหญ่ แต่ลูฟี่ก็ต้องรีบออกจากอาณาจักรนี้โดยเร็วเพราะ ทหารเรือ ซึ่งนำโดย นาวาโท ฮินะ จะมาล้อมอ่าวเพื่อจับกุมลูฟี่ แต่โชคดีที่ได้มร.ทูบอนเคร ช่วยพาเรือของพวกลูฟี่หลบหนีไปได้ก่อน ทำให้พวกของลูฟี่รอดมาได้ และท้ายที่สุด พวกเขาก็มาบอกลาบิบีที่ตัดสินใจเป็นเจ้าหญิงของอาณาจักรนี้ต่อ แล้วพวกเขาก็จากอลาบาสต้าไป....
 

 สกายเปียร์ เกาะแห่งท้องฟ้า
   ลูฟี่และผองเพื่อน(ยกเว้น โซโล) ต่างก็โศกเศร้าที่ต้องจากกับบิบี แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ มิสออลซันเดย์ หรือ นิโคโรบิน ปรากฎตัวบนเรือ เธอกล่าวว่า เป็นเพราะลูฟี่ที่ช่วยชีวิตเธอไว้ ก็เลยขอร้องให้ลูฟี่รับเธอมาเป็นพวกเดียวกัน ลูฟี่ยอมตกลงให้เธอเป็นพวก แต่ต่อมา พวกเขาก็พบกับ ซากเรือที่ตกลงมาจากท้องฟ้า แถมแผนที่ของสกายเปียร์ เกาะแห่งท้องฟ้า
ลูฟี่ ซันจิ โซโล ก็ไปตรวจสอบซากเรือนั้น และก็มีเรื่องกับ มาซิร่านักกู้เรือ ที่มาสำรวจเรือลำนี้เช่นกัน ซึ่งผลการสำรวจก็สรุปได้ว่า มีเกาะแห่งท้องฟ้าอยู่จริง แถม ล็อคโพสของนามิก็ชี้ไปข้างบนด้วย ลูฟี่ก็เลยตัดสินใจที่จะไปเกาะแห่งท้องฟ้า แต่ก่อนหน้านั้น ก็ต้องไปหาข้อมูลที่จายาก่อน พอมาถึงจายา เมืองม็อคทาวน์ ลูฟี่ โซโล และ นามิ ต่างก็ได้รับการต้อนรับที่ไม่เป็นมิตรเอาเลย แถมถูก ไฮยีน่า เบรามี่ ดูถูกดูแคลนอีกด้วย แต่ทั้ง3ก็ได้กำลังใจ จาก มาร์แชล ดี ทีช หัวหน้าโจรสลัดหนวดดำ ที่คอยบอกข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในขณะเดียวกัน นิโคโรบิน ก็ได้แผนที่ เกาะจายาอีกด้วย ทั้งหมดก็เลยมุ่งหน้าไปที่บ้านของมองบลัง คริกเก็ต แถมยังต้องคอยหลบหนีพลังเสียงทำลายล้างของ โชโจ พี่ของมาซิร่าอีกด้วย
  พอไปถึงที่นั่น ลูฟี่ ก็พบกับ มองบลัง คริกเก็ต ซึ่ง เป็น หลานชายของ มองบลัง โนแลนด์ ที่ขึ้นชื่อลือชาว่า เป็นชายจอมโกหก และพวกลูฟี่ก็ได้ช่วยชีวิตเขาเอาไว้ คริกเก็ตก็เลยเล่าให้ฟังว่า ที่เขาทำไปเพราะต้องการจะพิสูจน์เรื่องเล่าของโนแลนด์ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องขุมทองนั้นเป็นเรื่องจริง แถมเขารวมถึง มาซิร่าและ โชโจ ที่ซึ้งในพระคุณที่ช่วยเหลือคริกเก็ต ต่างก็อาสาจะซ่อมเรือ และ พาไปยังจุดที่จะเกิด น็อคอัพ สตรีม ที่สามารถพาไปเกาะแห่งท้องฟ้าได้ แต่ในระหว่างนั้น คริกเก็ต มาซิร่า โชโจ ก็ถูกพรรคพวกของเบรามี่ทำร้าย ลูฟี่แค้นมาก จึงไปอัดเบรามี่ซะจอด หลังจากเคลียร์กันเรียบร้อย ทั้งหมดก็มุ่งหน้าต่อไปที่จุด ที่เกิด น็อคอัพ สตรีม ในขณะเดียวกัน พวกกลุ่มโจรสลัดหนวดดำก็ตามมารังควาน แต่โชคดีที่เกิด น็อคอัพ สตรีม ขึ้นมาพอดี ก็เลยหนีรอดและสามารถไปยังเกาะแห่งท้องฟ้าสำเร็จ

  พวกของลูฟี่ก็ได้พบกับอัศวินแห่งนภา กันโฟล กับ ปิแอร์ ที่ช่วยชีวิตพวกของลูฟี่เอาไว้ และก็ได้รับการตอนรับโดย โคนิส กับ ปากายา คุณพ่อของเธอ แต่ก็เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น เมื่อ พรรคพวกของลูฟี่ถูกตามจับ เพราะ ถูกหลอกให้เข้าเกาะฟรี โคนิสก็สารภาพว่า เธอเป็นคนบอกให้คนเหล่านี้มาตามจับพวกลูฟี่เอง ลูฟี่ และ พรรคพวกที่เหลือจึงตัดสินใจไป อัปเปอร์ยาร์ด ดินแดนต้องห้าม และก็ได้รู้เรื่องราวของเกาะนี้จากนามิว่า เคยเป็นส่วนหนึ่งของเกาะจายาที่อยู่บนทะเลสีฟ้า ทั้งหมดจึงตัดสินใจที่จะไปหาขุมทองที่นั่น แต่ทว่าพวกเขาก็ต้องต่อสู้กับกลุ่มคนทั้งหลายเหล่านี้ ตั้งแต่ 4 เทพผู้คุมกฎ นักรบเผ่าแชนเดรีย ซึ่งนำโดย ไวเปอร์ และพรรคพวก และการต่อสู้ก็ยังดำเนินต่อไป จนกระทั่ง เอเนลู เทพประจำเกาะ ที่ต้องการจะให้ดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่มีแค่พระเจ้าอย่างเขาเหมาะสมที่จะอยู่ ก็เลยใช้พลังสายฟ้าที่มีอยู่ กำจัดคนที่อยู่ในดินแดนนี้ คนแล้ว คนเล่า แถมเอเนลูจะใช้พลังทั้งหมดทำลายเกาะแห่งท้องฟ้าด้วย ก็มีแต่ลูฟี่ที่เป็นความหวังสุดท้ายหลงเหลืออยู่ ก็เลยต่อสู้กับ เอเนลู แต่ลูฟี่ก็โชคร้ายที่มือนั้นไปถูกทองเปลวและหลอมเป็นลูกบอลโดยฝีมือเอเนลู ก็เลยสู้ไม่ถนัดเท่าไหร่

  ในขณะที่ลูฟี่กำลังต่อสู้กับเอเนลูอยู่นั้น ก็มีภาพความหลังที่ มองบลัง โนแลนด์ พบกับ กาลูการา นักรบประจำเผ่าชานเดรีย ซึ่ง โนแลนด์นั้น ก็ช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวที่ถูกบูชายัน รวมถึงตัดต้นไม้เพื่อรักษาโรคร้ายแรงประจำเผ่านั้น กาลูการาก็ซึ้งในพระคุณของโนแลนด์ ก็เลยให้คำสัญญากัน แถมเขาก็ได้เห็นขุมทองแห่งแชนโดราด้วย ก็เลยเอาเรื่องนี้ไปบอกกับคนในหมู่บ้าน พระราชาก็อยากจะทอดพระเนตรขุมทองที่โนแลนด์เล่ามา แต่กลับกลายเป็นว่า พวกเขามากันอีกที ก็กลายเป็นเกาะร้างไป จากเหตุการณ์นี้ โนแลนด์ ก็เลยถูกประหารชีวิต ทั้งที่ความจริงแล้ว ดินแดนแห่งแชนเดรีย ที่ซึ่งกาลูการาอยู่นั้น ก็เกิดปรากฎการณ์ แผ่นดินไหว และ ถูกต้นถั่วยักษ์ดันขึ้นไปบนท้องฟ้า และ กาลูการาก็ต้องมาจบชีวิตในขณะสู้รบกับชาวเกาะแห่งท้องฟ้าที่ต้องการแย่งดินแดนด้วย

  ลูฟี่ที่เคยให้สัญญากับมองบลัง คริกเก็ต ไว้ว่าจะต้องสั่นระฆังทองแห่งแชนโดราให้ได้นั้น ก็เลยรวบรวมพลังทั้งหมดอัดใส่เอเนลู ร่างของเอเนลูกระเด็นไปกระแทกกับระฆังทอง ทำให้ระฆังนั้นดังกังวาน และ เป็นการพิสูจน์ว่า เรื่องเล่าของโนแลนด์นั้นเป็นความจริง
หลังจากเหตุการณ์สงบลง ชาวเกาะแห่งท้องฟ้าและชาวเผ่าแชนเดรียก็ตกลงเป็นมิตรกัน กันโฟล กลายเป็นเทพ ส่วนพวกลูฟี่ก็ได้ทรัพย์สินจากที่นั่นไปส่วนหนึ่งด้วย


  เดวี่ แบ็ค ไฟท์
  พวกของลูฟี่ก็ลงจากเกาะท้องฟ้าได้อย่างปลอดภัย และ ไปที่เกาะลองริงลองรัน พบกับ กลุ่มโจรสลัดฟ็อกซี่ที่ไปทำร้ายม้าของทงยิท ชายแก่ที่อยู่เกาะนั้น จนได้รับบาดเจ็บ ลูฟี่โกรธมากที่ฟ็อกซี่ทำอย่างนั้น ฟ็อกซี่ก็เลยท้าให้พรรคพวกของลูฟี่เล่นเกมส์ เดวี่ แบ็ค ไฟท์ ของเขา ซึ่งกฎกติกาก็คือ ให้แข่งขันกัน3เกมส์ ผู้ชนะในแต่ละเกมส์ก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกพรรคพวกของอีกฝ่ายให้เป็นพวกของตนเอง ถ้าใครชนะ 2 ใน 3 เกมส์ ก็ถือว่าเป็นผู้ชนะโดยเด็ดขาด ลูฟี่ยอมตกลง และ เกมส์แรก โดนัท เรซ นั้น นามิ นิโคโรบิน และ อุซป เป็นคนเล่น แต่ก็ถูกลำแสงเอื่อยเฉื่อย ซึ่งเป็นพลังพิเศษของฟ็อกซี่ ทำพิษ ก็เลยแพ้ แถมยังต้องเสียช็อปเปอร์ไป แต่เกมส์2 คร็อกกี้ ริง โซโล กับ ซันจิ ก็กู้หน้าได้ เลยได้ช็อปเปอร์คืน จนต้องตัดสินกันที่ เกมส์สุดท้าย คอมแบ็ท ซึ่งกัปตันของทั้ง 2 ฝ่ายมาดวลกันเอง และ ลูฟี่ก็เอาชนะได้ ทำให้ฝ่ายลูฟี่เอาชนะได้อย่างเด็ดขาด ลูฟี่ก็เลยเลือกธงโจรสลัดของฟ็อกซี่ไป


  วอเตอร์เซเว่น 
  ก่อนที่พวกของลูฟี่จะออกจากเกาะลองริงลองรัน พวกเขาก็ได้ต่อสู้กับ อาโอคิยิ ทหารเรือระดับสูงผู้หนึ่ง ผู้ซึ่งมีพลังน้ำแข็งในตัว แต่ลูฟี่ก็แพ้ไม่เป็นท่า แต่การมาของอาโอคิยินั้น ทำให้ โรบิน รู้สึกกังวลใจอย่างมาก จากนั้นพวกเขาก็มุ่งหน้าไปที่เกาะวอเตอร์เซเว่น โดยจุดประสงค์ของพวกเขาก็คือต้องการซ่อมเรือ โกอิ้ง แมรี่ ที่ค่อนข้างจะทรุดโทรม รวมถึง การออกไปตามหาช่างประจำเรือให้มาเป็นสมาชิกของกลุ่มอีกที พอมาถึงที่เกาะแห่งนี้ ทุกคนก็ลงจากเรือ ยกเว้น โซโล ทางฝ่ายนามิ ลูฟี่ และ อุซป ก็นำทรัพย์สินที่ได้จากเกาะแห่งท้องฟ้าไปตีราคาเป็นเงิน ต่อจากนั้น พวกเขาก็มุ่งหน้าไปที่ กาเลรา คอมปานี สถานที่ต่อเรือที่มีชื่อเสียงประจำเกาะ ลูฟี่นั้น ก็ได้พบกับ ไอซ์เบิร์ก ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีประจำเกาะนี้ และ เป็บผู้จัดการของกาเลรา คอมปานีอีกด้วย ลูฟี่จึงพยายามชวนให้ไปเป็นพวก แต่ไอซ์เบิร์กปฏิเสธ แต่เขาก็รับปากว่าจะช่วยดูสภาพเรือให้ โดยส่ง คาคุ ช่างไม้ฝีมือดีไปเป็นคนดู แต่ในระหว่างนั้น โรบินที่กำลังเดินเที่ยวกับช็อปเปอร์ ก็หนีไปตามคนลึกลับที่สวมหน้ากาก ต่อมา ลูฟี่ กับ นามิ ก็พบว่า อุซปหายไป จึงช่วยกันออกตามหา และก็พบว่า อุซปถูกกลุ่มโจรตระกูลแฟรงกี้ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งเอาเงินจำนวนมหาศาลไป ซึ่งสร้างความไม่พอใจแก่พวกของลูฟี่เป็นอย่างมาก จึงยกทีมไปถล่มพวกนั้นยับไม่มีชิ้นดี และ ช่วยอุซปสำเร็จ แต่ทว่า ลูฟี่กลับมาที่เรือ แล้ว ตัดสินใจที่สละเรือ เพราะ คาคุบอกว่า เรือนั้นใช้การไม่ได้อีกแล้ว แต่อุซปกลับไม่เห็นด้วย ก็เลยเกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนในที่สุด อุซปก็ทนไม่ไหว ก็เลยขอออกจากกลุ่มของลูฟี่ แถมท้าให้ลูฟี่มาสู้กับเขาเพื่อชิงเรือแมรี่ และการต่อสู้ก็เริ่มต้นขึ้น อุซปพยายามต่อสู้สุดความสามารถแต่ก็แพ้ลูฟี่ไป พวกลูฟี่ที่เหลือจึงแยกจากอุซปกันอย่างสุดเศร้า

  ในเมือง ก็เกิดเรื่องวุ่นวายเข้า เมื่อไอซ์เบิร์กถูกลอบทำร้ายโดยกลุ่มคนลึกลับ แถม แฟรงกี้ ซึ่งเป็นหัวหน้าของกลุ่มโจรตระกูลแฟรงกี้ก็ปรากฏตัวขึ้น และก็มีเรื่องกับลูฟี่ เพราะแค้นที่ลูฟี่บุกมาถล่มพวกพ้องของตน แต่สถานการณ์เริ่มเลวร้าย เมื่อ ช่างต่อเรือของกาเลรา คอมปานี ซึ่งนำโดย พาวลี่ย์ นั้น เข้าใจผิด คิดว่าพวกลูฟี่เป็นคนทำร้ายไอซ์เบิร์ก และ ก็เกิดการต

คำสำคัญ (Tags): #video
หมายเลขบันทึก: 249132เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2009 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท