ใครไปดู Bolt โบลท์ ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย มาแล้วบ้างจ้า


Bolt น่ารักจังเลย อยากได้น้องหมาแบบนี้บ้างจัง

 

 

 

"Bolt" เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญสำหรับวอลท์ ดิสนีย์ อนิเมชัน สตูดิโอส์ ในฐานะที่มันเป็นภาพยนตร์อนิเมชันเรื่องแรกที่ถูกริเริ่มและอำนวยการสร้างภายใต้คำแนะนำของจอห์น แลสซีเตอร์ ซีซีโอของวอลท์ ดิสนีย์และพิกซาร์ อนิเมชัน สตูดิโอส์และผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์จาก "Toy Story," "A Bug's Life," "Toy Story 2" และ "Cars" และเอ็ด แคทมุลล์ ผู้บุกเบิกด้านคอมพิวเตอร์ อนิเมชัน ผู้ช่วยเหลือในการสร้างพิกซาร์ อนิเมชัน สตูดิโอส์ และบัดนี้ ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทวอลท์ ดิสนีย์และพิกซาร์ อนิเมชัน สตูดิโอส์ "Bolt" เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของคริส วิลเลียมส์ (ลูกหม้อเก่าที่ทำงานในดิสนีย์มา 14 ปีในฝ่ายเรื่องราวและพัฒนา) และไบรอน โฮเวิร์ด (ทำงานเป็นอนิเมเตอร์ในดิสนีย์มาตั้งแต่ปี 1994 ผลงานของเขาได้แก่ "Mulan," "Lilo & Stitch" และ "Brother Bear") คลาร์ก สเปนเซอร์ ผู้อำนวยการสร้าง "Lilo & Stitch" และอำนวยการสร้างบริหารภาพยนตร์เรื่อง "Meet the Robinsons" รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างของเรื่อง แลสซีเตอร์รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหาร คริส วิลเลียมส์และแดน โฟเกลแมน("Cars") รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ นาธาน เกรโนรับหน้าที่หัวหน้าฝ่ายเรื่องราว ผู้กำกับศิลป์คือพอล เฟลิกซ์ ผู้กำกับฝ่ายแสงและลุคคืออดอล์ฟ ลูซินสกี้

 


คอมโพสเซอร์มากความสามารถ จอห์น พาวเวลล์ ผู้ซึ่งผลงานของเขามีตั้งแต่ภาพยนตร์แอ็กชันมันส์ระห่ำ ("The Bourne Identity," "The Italian Job," "The Bourne Ultimatum") ไปจนถึงภาพยนตร์อนิเมชันยอดนิยม ("Shrek," "Horton Hears a Who," "Happy Feet") ได้ดึงความสามารถในการทำงานจากแนวทั้งสองออกมา ทราโวลต้าและไซรัสร่วมกันขับร้องบทเพลง "I Thought I Lost You" (เขียนโดยไซรัสและเจฟฟรีย์ สตีล) และนักร้องร็อคอินดี้ยอดนิยม เจนนี ลูอิสได้เขียนและขับร้องเพลง "Barking at the Moon"

 


"Bolt" จะได้รับการนำเสนอในรูปแบบดิสนีย์ ดิจิตอล 3-D? ที่โรงภาพยนตร์ไม่กี่แห่งทั่วโลก ดิสนีย์ ดิจิตอล 3-D จะเป็นประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่มีมาตรฐานสูงที่สุด ที่จะผลักดันเทคโนโลยีและศิลปะไปสู่อีกระดับ นี่เป็นภาพยนตร์อนิเมชันสามมิติเรื่องแรกของดิสนีย์ที่ถูกสร้างขึ้นที่สตูดิโอแห่งนี้ และมีการคิดและออกแบบมาตั้งแต่เริ่มแรกให้ใช้ประโยชน์จากสื่อที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ นี้อย่างเต็มที่ โรเบิร์ต นิวแมนรับหน้าที่ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายสเตอริโอของเรื่อง

 


การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นความรับผิดชอบอย่างใหญ่หลวง สุนัขจำเป็นต้องได้รับการดูแลทุกวันและได้รับการเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ ก่อนที่จะนำสุนัขเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อย่าลืมหาข้อมูลเกี่ยวกับสุนัขพันธุ์นั้นๆ เพื่อให้แน่ใจว่า สุนัขพันธุ์นั้นจะเหมาะกับสถานการณ์ของคุณ ขอให้เรียนรู้และเต็มใจที่จะรับความรับผิดชอบที่หนักหนาสาหัสของการดูแลสุนัข และอย่าลืมนึกถึงการรับอุปการะสุนัขจากสถานสงเคราะห์หรือโครงการช่วยเหลือสุนัขที่เชื่อถือได้

 

 

เรียงแถวตัวละครใน "Bolt"

          โบลท์ เป็นฮีโรนักบู๊สี่ขายุคโมเดิร์น ผู้เป็นดาราดังในโชว์ของตัวเอง เขาถูกเลี้ยงดูมาในกองถ่ายจนเชื่อเป็นตุเป็นตะว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในรายการของเขาเป็นเรื่องจริง และเชื่ออีกว่าเขาได้รับการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมจนมีพลังพิเศษ ซึ่งรวมถึงพลังแข็งแกร่ง สายตาเลเซอร์ทะลุทะลวงและพลังเห่าสะท้านพิภพ แต่เมื่อเขาถูกส่งตัวไปนิวยอร์ก ซิตี้โดยบังเอิญ การเสี่ยงอันตรายท้ามฤตยูของเขาก็ไม่ได้เป็นไปตามแผนการเสียแล้ว เมื่อความเป็นจริงเริ่มสั่นคลอนภาพในฝันของเขา โบลท์ก็ได้เรียนรู้ว่าทั้งชีวิตที่ผ่านมาของเขาเป็นเพียงเรื่องหลอกลวง เอ๊ะ แต่ใช่จริงๆ รึเปล่านะ ท่ามกลางอุปสรรคและเรื่องช็อคโลก เขาก็ได้ค้นพบว่า พลังพิเศษที่แท้จริงของสุนัขอยู่ที่ความจงรักภักดีที่เขามีต่อเจ้าของที่เขารัก จอห์น ทราโวลต้า ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงสองรางวัลออสการ์ นำความผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความแข็งแกร่ง อารมณ์ขันและเสน่ห์มาสู่การพากย์เสียงตัวละครที่น่าทึ่งนี้ แบบดีไซน์ของโบลท์อ้างอิงอย่างหลวมๆ จากอเมริกัน ไวท์ เชพเพิร์ด และเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยตรงหู จมูกและขนาดตัว

          เพ็นนี ร่วมแสดงกับโบลท์ในซีรีส์โทรทัศน์ในเรื่อง เธอเป็นเด็กหญิงที่ฉลาดและเข้มแข็ง แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและเพื่อนร่วมแสดงสี่ขาก็ไม่ได้อยู่แค่ในสคริปต์เท่านั้น เมื่อชีวิตการแสดงทำให้เธอรู้สึกเคร่งเครียดเกินทนไหว เธอก็จะรู้สึกสบายใจเมื่อได้อยู่กับสุนัขสีขาวแสนน่ารักที่เธอช่วยมาจากสถานสงเคราะห์เมื่อหลายปีก่อน เมื่อโบลท์หายตัวไป เธอก็โศกเศร้าและเฝ้าฝันให้เขากลับคืนมา ไมลีย์ ไซรัส ดาราสาวมากพรสวรรค์ (ผู้แสดงบนเวที ในจอแก้วและจอเงิน ในบทฮันนาห์ มอนทานา ดารายอดนิยม) ได้ใส่ความอบอุ่นหัวใจและอารมณ์ขันเข้าไปในการพากย์ที่ยอดเยี่ยมครั้งนี้

          มิทเทนส์ เป็นแมวข้างถนนกร้านโลกแห่งนิวยอร์ก ซิตี้ที่ไม่ไว้วางใจใครง่ายๆ เธอพบว่าตัวเองกลายเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือโบลท์ให้กลับสู่ชีวิตฮอลลีวูดและเพ็นนีที่เขารักอีกครั้ง เมื่อถูกบีบบังคับให้ต้องร่วมทางกับโบลท์ในการเดินทางข้ามประเทศ อารมณ์ขันจิกกัดและมุมมองแง่ร้ายของมิทเทนส์ก็ตรงข้ามกันอย่างดีกับนิสัยที่ไว้วางใจใครง่ายๆ และทัศนคติมองโลกในแง่ดีของโบลท์ มิทเทนส์เป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่มีประโยชน์และเธอก็สอนให้โบลท์ได้รู้วิธีที่จะเอาตัวรอดบนท้องถนน แต่ระหว่างทาง ความจงรักภักดีต่อเจ้าของที่ไม่มีวันเหือดแห้งของโบลท์ก็ปลุกความรู้สึกบางอย่างขึ้นในตัวมิทเทนส์และรื้อฟื้นความไว้วางใจในผู้อื่นของเธอให้คืนมาอีกครั้ง ซูซี เอสแมน (จากซีรีส์ที่ได้รับรางวัลเอ็มมีทางเอชบีโอเรื่อง "Curb Your Enthusiasm") พากย์เสียงเป็นแมวเหมียวน่าขันและซับซ้อนตัวนี้

          ภายในลูกบอลพลาสติก ไรโนเป็นหนูจิ๋วแต่แจ๋วที่ใฝ่ฝันจะเป็นดารานักบู๊ หนูแฮมสเตอร์ตัวนี้ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของการผจญภัยในโทรทัศน์ของโบลท์ จดจำทุกรายละเอียดของภารกิจของโบลท์ได้ และเขาก็ต้องอึ้งรับประทานเมื่อฮีโรของเขามาเคาะประตูหน้าบ้านเขา โดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย เขาตอบรับเสียงเรียกร้อง และได้ทำให้ฝันของตัวเองเป็นจริงด้วยการร่วมมือกับโบลท์ เมื่อโชคชะตาเรียกร้อง หนูไฟแรงตัวนี้ก็ยินดีตอบสนอง และเขาก็จะทำทุกทางเพื่อช่วยให้โบลท์ปฏิบัติภารกิจสำเร็จ มาร์ค วอลตัน ลูกหม้อเก่าด้านเรื่องราวของดิสนีย์ นำอารมณ์ขันและความกระตือรือร้นตามธรรมชาติมาสู่การพากย์เป็นเจ้าหนูปุ๊กลุกตัวแสบตัวนี้

          ดร. คาลิโก เป็นจอมวายร้ายผู้รักแมว ตัวร้ายของซีรีส์โทรทัศน์ในเรื่อง เขาสร้างปัญหาใหม่ๆ ให้กับเพ็นนีและซูเปอร์ด็อกของเธอในทุกๆ เอพิโซด ในตอนสุดท้ายที่แสนค้างคาใจในซีซันนี้ ดร.คาลิโกได้ลักพาตัวเพ็นนีไป และก็เป็นครั้งแรกที่โบลท์ไม่สามารถช่วยเธอเอาไว้ได้ และโบลท์ก็ถูกส่งตัวข้ามประเทศไปโดยบังเอิญทั้งๆ ที่ยังเชื่อว่าเพ็นนียังตกอยู่ในอันตรายจริงๆ และเขายังเชื่ออีกว่าแมวทุกตัวมีส่วนพัวพันกับแผนการชั่วร้ายของคาลิโก ศัตรูคู่อาฆาตของเขา มัลคอล์ม แม็คดูเวลให้เสียงชั่วร้ายของดร.คาลิโก

          ในฐานะผู้ริเริ่มและเจ้าของความคิดสร้างสรรค์เบื้องหลังซีรีส์โทรทัศน์ยอดนิยมเรื่องนี้ ผู้กำกับต้องทุ่มสุดตัวเพื่อทำให้แน่ใจว่าพระเอกสี่ขาของเรื่องเชื่อว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ด้วยความคิดว่ามันจะทำให้การแสดงของโบลท์สมจริงมากขึ้น ด้วยความที่เขามักจะทำงานอย่างจริงจังเกินไปหน่อย เขาก็มักจะงัดข้อกับผู้บริหารสถานีที่สนใจในเรื่องของเรตติ้งมากไปกว่าการสร้าง "Citizen Canine" เจมส์ ลิปตัน พิธีกรยอดนิยมจากซีรีส์ทางบราโว ทีวี "Inside the Actor's Studio" ให้เสียงตัวละครที่จริงจังตัวนี้

          ผู้จัดการ ตัวแทนในฮอลลีวูดของเพ็นนี ที่เป็นคนตื้นเขินและเห็นแก่ตัว มักดิ้นรนที่จะทำให้คนอื่นพอใจเพื่อที่เขาจะยังเก็บเงินค่าคอมมิชชันของตัวเองได้ต่อไปเรื่อยๆ เมื่อความรู้สึกที่แท้จริงที่เพ็นนีมีต่อเพื่อนนักแสดงสี่ขาส่งผลกระทบต่อการแสดงของเธอและมีทีท่าว่าจะทำให้ซีรีส์ฮิตเรื่องนี้พังไม่เป็นท่า เขาก็สนับสนุนให้ดาราของเขา "เลิกเรื่องมาก" และแสดงซีรีส์นี้ต่อไป เกร็ก เจอร์แมนน์ ("Ally McBeal," "Quarantine") ให้เสียงเป็นผู้จัดการที่เลินเล่อและไม่รู้อิโหน่อิเหน่คนนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

http://209.85.175.132/search?q=cache:tkoEIswbAjQJ:movies.narak.com/preview/bolt.shtml+Bolt&cd=5&hl=th&ct=clnk&gl=th&lr=lang_th

http://hilight.kapook.com/view/34440

หมายเลขบันทึก: 248611เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2009 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 03:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

น่ารักจังเลยค่ะ พจ

น่าหนุกๆๆ

ประเทศไทยน่าจะทำแบบนี้ได้บ้างเนอะ

อิอิ^^

น่ารักมากเลย

อยากรู้ว่าเรื่องเป็นงัยมัง

สนุกมากมัย

พจเล่าให้ฟังหน่อย

จะเหมือนสุนัขไทยหรือปล่าว

อิอิเราไปดูเรื่องนี้มาแล้วแหละ

สนุกมากเลย bolt น่ารักมากๆๆเลย

ทำให้คิดถึงน้องหมาที่บ้านจังเลย

อยากดูๆ

น่ารักดีอะ

เค้าชอบหมา

น่ารักดี

อยากไปดูมั่ง

แล้วพจไปดูกับคัยมาจ๊ะ

อิอิ

แหมมมมมมม

น่าอิจฉาจังอยากไปดูมั่ง

ว่าแต่..........ไปดูกะใครมาอ่ะ

หุหุ

มานไปดูกะเราเองแหล่ะ

ไปดูปอยแสดงน่ะนะ ที่แสดงเป็นแมวอ่ะ ( อิอิ )

สนุกมากมาย อยากไปดูอีกกกก

^_________^

น่ารักมาก ๆ เลย

ชอบเหมือนกัน

จะบอกว่าสนุกมากๆ

อยากมีงี้เลี้ยงไว้ซักตัว

น่ารักมากเลย

อยากมีไว้สักตัว

เรายางไม่ได้ดูอ่า

แต่น่าดูมากมายอ่า

จาโอกาสไปดูดีกว่า

ดูตัวอย่างหนังแล้ว

น่าดูมากเลยล่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท