๑๑. เพื่อนเที่ยว หา(ไม่)ยาก


เพื่อนเที่ยว หา(ไม่)ยาก อย่างที่คิด

                หลังจากเสร็จสิ้นภาระงานสำคัญทางราชการอีกเรื่องหนึ่งเมื่อวันเสาร์  รู้สึกโล่งปลอดโปร่งทีเดียว  ถือโอกาส Relax ในวันอาทิตย์อย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มพลังที่จะลุยภาระงานอื่นๆ  อีกกองพะเนิน  อย่าให้จิตว่างสัก  5-10 นาทีเชียวนะ คุณเธอเป็นต้องหาเรื่อง คิดโครงการใหม่ๆขึ้นมา และคงไม่พ้นเรื่อง  การท่องเที่ยวแน่นอน 

               การท่องเที่ยวแต่ละแห่ง  ต้องมีการวางแผนล่วงหน้าไว้อย่างดี  เช่นการสืบหาข้อมูลก่อนตัดสินใจที่จะไปเที่ยว   ควรมีการเปรียบเทียบทั้งข้อดีและข้อได้เปรียบระหว่างไปกับทัวร์หรือไปท่องเที่ยวเอง  โดยตรวจสอบโปรแกรมการท่องเที่ยว  ที่พักและอาหารรับรองว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายหรือไม่และเหมาะสมกับงบประมาณของตนไหม ( ไม่น่าเชื่อว่าบางครั้งไปเที่ยวกับทัวร์จะได้กำไรชีวิตมากกว่าเที่ยวเอง)  และขั้นตอนสุดท้ายคือ เพื่อนร่วมเดินทาง    อันนี้สำคัญมากๆ   โหคำว่าเพื่อนนี่มันยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดในโลก   ใครๆก็รู้ว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม  จะให้ท่องเที่ยวคนเดียวก็กระไรอยู่  อย่างน้อยก็มีคนคุยด้วย มีคนถ่ายรูปให้   มีคนทานอาหารด้วย  มีคนให้คำปรึกษาเมื่อต้องตัดสินใจ (แม้แต่เรื่องไร้สาระ)และเป็นกระเป๋าสำรองเมื่อยามลืมกระเป๋าเงินไว้ที่อื่น (ล้อเล่น…..เดี๋ยวเพื่อนเที่ยวหายหมด)    มีอยู่ครั้งหนึ่งไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศเลยไม่สามารถหิ้วเพื่อนไปเที่ยวด้วยได้  เลยต้องเที่ยวคนเดียว เข้าใจรสชาติของการขาดคู่เที่ยวดีแท้  จึงสรุปได้ว่ามีเพื่อนเที่ยวดีกว่าไม่มีค่ะ

        เพื่อนแท้ขาเที่ยวเดิมๆ  ชักเริ่มเงียบหดหายไปทีละคนๆ   เนื่องจากภารกิจบ้าง  ปัญหาเรื่องสุขภาพบ้าง ส่งผลให้ต้องเริ่มสรรหาเพื่อนเที่ยวหน้าใหม่ๆมาทดแทน  บางคนเหมาะที่จะเป็นเพื่อนเที่ยวด้วยในประเทศ  บางคนก็ต้องต่างประเทศเท่านั้น  ด้วยเหตุ-ด้วยผลที่ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน  วันนี้ปิ๊ง  Idea ที่จะล่าเหยื่อรายใหม่(เพื่อนเที่ยว)  ด้วยรู้จุดอ่อน-จุดแข็งของเพื่อนแต่ละคนดีจึงต้องใช้เทคนิคบางอย่างประกอบการชวน     เคล็ดลับมีอยู่นิดเดียวคือให้เกียรติ  ให้ความจริงใจ  และมอบน้ำใจให้เขา  รับรองสำเร็จทุกราย เพื่อนเที่ยว   หา(ไม่)ยาก อย่างที่คิด

 

                                                                                                                                   

หมายเลขบันทึก: 247179เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2009 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ผมและเพื่อนๆอีก5คน ไปเที่ยวหัวหิน โดยนั่งรถไฟไปตอนกลางคืน พอถึงตอนเข้าก็พากันไปเล่นน้ำทะเลกัน อากาศก็สดชื่อน ผมและเพื่อนได้ดูอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า มันสวยมาก

และได้ไปซื้อของที่ระลึกไปฝากพี่คับ ร้านอาหารที่อยู่ริมทะเลแพงมาก หลังจากนั้นก็พากันไปถ่ายรูปสถานที่ต่างๆ และก็นั่งรถไฟกลับบ้าน

ผมและเพื่อนๆอีก5คน ไปเที่ยวหัวหิน โดยนั่งรถไฟไปตอนกลางคืน พอถึงผมและเพื่อนได้ดูอาทิตย์ขึ้นตอนเช้ามันสวยมาก แล้วไปเปลี่ยนชุดมาเล่นน้ำกัน อากาศก็สดชื่น ท้องฟ้าแจ่มใส หาดทรายก็ขาวสะอาด พอตกตอนกลางคืนได้นั่งร้องเพลงอยู่ริมอย่างสนุกสนาน วันรุ่งขึ้นได้ไปซื้อของที่ระลึกไปฝากพี่และเพื่อนที่คณะ แต่ร้านอาหารที่อยู่ริมทะเลแพงมาก หลังจากนั้นก็พากันไปถ่ายรูปสถานที่ต่างๆ และก็นั่งรถไฟกลับบ้าน

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมีกลุ่มทีม (แก้งค่ะ)  ชื่่อเพื่อนแม่ยาย
  • เที่ยวและกินเป็นชีวิตจิตใจ
  • ภายหลังพี่คิมของด...ก็นาน ๆมาทานข้าวกัน
  • ขอขอบคุณค่ะ

ผมและเพื่อนๆอีก5คน ไปเที่ยวหัวหิน โดยนั่งรถไฟไปตอนกลางคืน พอถึงผมและเพื่อนได้ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้ามันสวยมาก แล้วไปเปลี่ยนชุดมาเล่นน้ำกัน อากาศก็สดชื่น ท้องฟ้าแจ่มใส หาดทรายก็ขาวสะอาด พอตกตอนกลางคืนได้นั่งร้องเพลงอยู่ริมอย่างสนุกสนาน วันรุ่งขึ้นได้ไปซื้อของที่ระลึกไปฝากพี่และเพื่อนที่คณะ แต่ร้านอาหารที่อยู่ริมทะเลแพงมาก หลังจากนั้นก็พากันไปถ่ายรูปสถานที่ต่างๆ และก็นั่งรถไฟกลับบ้าน

น้อง Nana ครับ
   * อิจฉาจัง มีเพื่อนเที่ยวเป็นกลุ่มด้วย... เที่ยวกับเพื่อนวัยนี้แหละสนุกอย่าบอกใครเชียว  เป็นประสบการณ์ที่ประทับใจแบบสุดๆ   เสียดายไม่มีโอกาสได้เห็นภาพสวยๆ  นำมาอวดกันบ้างก็ได้นี่นา   
   * ชอบเที่ยวทะเลเช่นกันครับ  เพียงนั่งเล่นริมชายหาด ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่สดชื่นก็สุขใจแล้วครับ   ประเทศไทยมีหาดทรายสวยๆ ติดอันดับต้นๆ ของโลก  หลายแห่ง....  หากน้องNana ได้ไปเที่ยวอย่าลืมนำมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ  
                                 ภาพเคลื่อนไหว
   

P พี่คิมคะ
    * สงสัยว่า ...ทำงานมากไปหรือเปล่าเอ่ย   จึงต้องหยุดกิจกรรมการท่องเที่ยวกับแก๊งไป
    * Pually ชอบเที่ยวเป็นชีวิต-จิตใจ  แต่ช่วงนี้มีภาระเรื่องงานหลวงส่งผลให้ขยับตัวไปเที่ยวไม่ถนัด....
    * ว่างๆ ไปเที่ยวด้วยกันไหม   นะนะ...นะคะ !
    * เอ๋......ที่แน่ๆ....มาเที่ยวกำแพงเพชรก่อนดีไหมเอ่ยยยย
    * ขอบคุณพี่คิมที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ 
                                 ภาพเคลื่อนไหว

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท