..แฟนเก็บอยู่อย่างเจ็บๆ..


อย่าคิดว่าฉันไม่มีหัวใจ หากไร้หัวใจคงไม่มีหัวใจเจ็บเพราะรักเธอ

 

 

..แฟนเก็บอยู่อย่างเจ็บๆ..

 

ปล่อยฉันเป็นแฟนเก็บเจ็บเสมอ
น้ำตาเอ่อเจ็บมากยามเหินห่าง
อย่าบอกใครว่าเราสองเดินร่วมทาง
ไม่ต้องอ้างว่าแฟนเขาเราเจ็บเกิน

สิทธิ์ของฉันแค่แฟนเก็บเจ็บต้องทน
อย่าสับสนไม่ใช่แฟนแทนขัดเขิน
ฐานะจริงเป็นแฟนน้อยคอยประเมิน
เขาไม่เชิญยกย่องออกสังคม

หากมีใครหัวใจว่างเดินเข้ามา
คบออกหน้าออกตาพาสุขสม
เธอจะปล่อยฉันไหมไปชื่นชม
หวังใจห่มบางใครหายร้าวราน

เป็นแฟนเก็บอยู่อย่างเจ็บด้วยใจเหงา
มีหน้าที่เป็นแค่เงาเขาแวะผ่าน
ไม่ใช่แฟนแทนไม่ได้ทรมาน
ยิ่งกว่าการประหารผลาญหัวใจ

เป็นได้แค่แฟนน้อยคอยแอบอิง
ฉันไม่ใช่ตัวจริงเธอผลักใส
จะมีค่ายามเธอเหงาอยู่เรื่อยไป
หรือจะขังฉันไว้เก็บ..เจ็บจนตาย

 




ต้องการเพลงใหม่ๆ ใช่มั้ย คลิกที่นี่

หมายเลขบันทึก: 247066เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2009 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

" ความรักเป็นเรื่องของหัวใจ" ...หรือคุณคิดอย่างไร

ฟังเนื้อเพลงแล้ว ... ถ้าเป็นผม ผมไม่ทำนะแบบนี้ สงสารลูกผู้หญิง

P
1. ท. ณเมืองกาฬ
เมื่อ อา. 08 มี.ค. 2552 @ 13:49
1170541 [ลบ]

" ความรักเป็นเรื่องของหัวใจ" ...หรือคุณคิดอย่างไร

ฟังเนื้อเพลงแล้ว ... ถ้าเป็นผม ผมไม่ทำนะแบบนี้ สงสารลูกผู้หญิง

  • สวัสดีค่ะอาจารย์วันนี้เป้นวันสตรีสากล..ได้ยินคำพูดอาจารย์แล้ว
  • ถ้าเป็นผม ผมไม่ทำนะแบบนี้ สงสารลูกผู้หญิง
  • ดีใจนะคะที่อาจารย์กล้าแสดงความคิดเห้นที่ตรงไปตรงมาไม่เอาแบบอย่างผู้ชายในเพลง
  • คำถาม..ที่ว่า ความรักเป็นเรื่องของหัวใจ.
  • ก็ถูกค่ะ..ในเมื่ออวัยวะส่วนไหนของคนเราที่เกี่ยวข้องกับรักคงไม่มีนอกจากหัวใจ..อกข้างซ้ายก้อนเท่ากำปั้นเรา..ทนได้หนักหนาสาหัส
  • บางคราวก็บางเบาดั่งขนนก
  • กี่ฝนกี่ร้อนกี่หนาว
  • มันก็สามารถเต้นได้ด้วยที่ประคองตัวมันเองเรื่อยมา
  • ร่ำๆจะขาดรอนๆยามไม่สมหวัง
  • พอสมหวังสุขซะจนจะล้นออกมาจากใจ
  • จริงค่ะ..ความรักเป้นเรื่องของหัวใจ
  • ฝันดีนะคะอาจารย์

ชอบรูปประกอบอะ..พิมน้อง

เฮ้อ...อิอิ

ตั้งแต่ เริ่มอ่านหนังสือ ได้คล่องน้องพอ ชอบร้องเพลงนี้ มาก ค่ะ

สวัสดีครับ คุณพิมญดา

  • แวะมาเยี่ยมตอนใกล้เที่ยงนะครับ
  • มีเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับเพลง "แฟนเก็บ" ให้ฟังนะ

    เรื่องมีอยู่ว่า " เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมพอมีเวลาพาครอบครัว    (ลูกเมียสุดที่รัก....ขอโทษนะ..ผมชอบพูดตรงๆ)ไปทานข้าวที่ ห้องอาหารแห่งหนึ่ง     นักร้องที่นั่นเขาร้องเพลง "แฟนเก็บ " ได้เจ็บปวดมากเลย ผมนั่งฟังอย่างตั้งใจ.....แม่บ้านเลยแซวว่า "ชอบนักร้องเหรอ" ผมตอบไปเลยว่า "ใช่    ชอบที่เธอร้องเพลงนี้ได้อารมณ์จริงๆ มันให้ความรู้สึกสุดๆเลย."  แม่บ้านเลยบอกว่า  "ก็แล้วไป"

นี่แหละน้ะ " ผู้หญิง" บางที่ก็เข้าใจย้ากกกก..ยาก   (จบ)

  • ขอบคุณ  G2K  อีกครั้งหนึ่งที่ทำให้เรารู้จักกัน ขอบคุณจริงๆ
P
3. สดายุ
เมื่อ จ. 09 มี.ค. 2552 @ 09:20
1171653 [ลบ]

ชอบรูปประกอบอะ..พิมน้อง

เฮ้อ...อิอิ

 

เง้อ..พี่ชายอะ..อิอิ

ชอบก็ก๊อปไปสิค่ะ..

เมื่อไหร่จะว่างแต่งบล๊อกแระค่ะ

เอาแบบบล๊อกพี่อะพิมชอบมากเลยค่ะ

รักาสุขภาพนะคะ

. ครูใหม่ บ้านน้ำจุน

เมื่อ จ. 09 มี.ค. 2552 @ 09:24

1171659 [ลบ]

ตั้งแต่ เริ่มอ่านหนังสือ ได้คล่องน้องพอ ชอบร้องเพลงนี้ มาก ค่ะ

สวัสดีค่ะครูคนใหม่

ดีจังสงสัยน้องพอ.จะร้องเพลงเก่งด้วยนะคะเนี่ย

จะได้ฝึกร้องเพลงและอ่านภาษาคาราโอเกะไปได้ในตัวเลยนะคะ

น่ารักมากค่ะ..ขอบคุณค่ะแล้วแวะมาใหม่นะคะ

P
5. ท. ณเมืองกาฬ
เมื่อ จ. 09 มี.ค. 2552 @ 10:55
1171800 [ลบ]

สวัสดีครับ คุณพิมญดา

  • แวะมาเยี่ยมตอนใกล้เที่ยงนะครับ
  • มีเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับเพลง "แฟนเก็บ" ให้ฟังนะ

    เรื่องมีอยู่ว่า " เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมพอมีเวลาพาครอบครัว    (ลูกเมียสุดที่รัก....ขอโทษนะ..ผมชอบพูดตรงๆ)ไปทานข้าวที่ ห้องอาหารแห่งหนึ่ง     นักร้องที่นั่นเขาร้องเพลง "แฟนเก็บ " ได้เจ็บปวดมากเลย ผมนั่งฟังอย่างตั้งใจ.....แม่บ้านเลยแซวว่า "ชอบนักร้องเหรอ" ผมตอบไปเลยว่า "ใช่    ชอบที่เธอร้องเพลงนี้ได้อารมณ์จริงๆ มันให้ความรู้สึกสุดๆเลย."  แม่บ้านเลยบอกว่า  "ก็แล้วไป"

นี่แหละน้ะ " ผู้หญิง" บางที่ก็เข้าใจย้ากกกก..ยาก   (จบ)

  • ขอบคุณ  G2K  อีกครั้งหนึ่งที่ทำให้เรารู้จักกัน ขอบคุณจริงๆ

 

สวัสดีค่ะอาจารย์และครอบครัวรวมหลานตัวเล็กด้วยนะคะ..ยินดีที่รู้จักครอบครัวอบอุ่นค่ะ

 

อ่านเรื่องเล่าของอาจารย์แล้วประทับใจจริงๆค่ะพิมนึกถึงบทความในนิตรยสารเล่มหนึ่งอ่านไปก็สะกิดใจไปด้วย..เลยเกิดคำถามกับตัวเองมากมาย..รักคืออะไร..อิอิ..แบบว่าอยากรู้หลายๆๆแง่มุมไงค่ะ..แล้วพิมจะพิมพ์มาให้อ่านค่ะ..อิอิ

เพราะไม่แน่ใจในเน็ทจะมีไหม..เพิ่งอ่านเองค่ะไปซื้อนิตยสารเกี่ยวกับอาหารHEALTHอาจารย์ลองอ่านดูนะคะ..อิอิ

 

ขอบคุณเรื่องราวที่ดีดีน่ารักมาให้อ่านค่ะ

 

 

เพิ่งมาฟังเพลงและอ่านบันทึกนะค่ะ ชอบมากดนตรีเพราะแต่ก็เหมือนอาจารย์บอกนะถ้าผู้ชายไม่เจ้าชู้จะดีมาก

P 9. rinda
เมื่อ พฤ. 12 มี.ค. 2552 @ 01:42
1175771 [ลบ] [แจ้งลบ]


......พิมขอบคุณพี่สาวมากค่ะ
กลอนบทนี้.รอพี่มาอ่าน..อิอิ

มอบให้นะคะ..เพราะค่ะ

สว่นคอมเม้นอาจารย์..มีสาระความรู้มากค่ะ

มาแต่ละที..ทำให้สมองพิมแล่นแบบว่าเร็วมากเลยค่ะ..ทั้งเจาะเวลาหาอดีตหรือ
มองไปข้างหน้า

มีเรื่องราวน่ารัก...ภายในครอบครัวอาจารย์

เป็นผู้ชายที่มั่นคง ในรัก  สถาบันครอบครัวตัวจริงค่ะ พี่สาว

ดีใจที่พี่มาเยี่ยมพิมทุกครั้งนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท