สัญลักษณ์งานชุมนุมลูกเสือโลก


งานชุมนุมลูกเสือโลก การจัดงานชุมนุมลูกเสือโลก เป็นการจัดให้ลูกเสือจากประเทศต่างๆทั่วโลก ไปใช้ชีวิตร่วมกันในค่ายพักแรม โดยไม่ถือเชื้อชาติ ศาสนา ภาษา และสีผิว ลูกเสือทุกคนจะถือว่าเป็นพี่น้องกัน โดยจะทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน เช่น กิจกรรมการบุกเบิก ผจญภัย เดินทางไกล กีฬา วัฒนธรรมพื้นเมือง กิจกรรมทางน้ำ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและวัฒนธรรมประเพณีแต่ละชาติ เป็นต้น ซึ่งจะ จัดให้มีทุกๆ ๔ ปี โดยประเทศสมาชิกลูกเสือโลก ที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จะยื่นความจำนงค์ต่อสำนักงานลูกเสือโลกเป็นการล่วงหน้า โดยมีหนังสือรับรองจากรัฐบาล ต่อจากนั้นสำนักงานลูกเสือโลกจะนำรายชื่อประเทศที่ขอเป็นเจ้าภาพเสนอในวาระการประชุมสมัชชาลูกเสือโลก เพื่อให้ประเทศสมาชิกลงมติ ว่าจะให้ประเทศใดเป็นเจ้าภาพ เพื่อให้ประเทศนั้นมีเวลาเตรียมการล่วงหน้าอย่างน้อย ๘ ปี การจัดงานชุมนุมลูกเสือโลกที่ผ่านมา จัดไปแล้ว ๑๙ ครั้ง และประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานชุมนุมลูกเสือโลก ครั้งที่ ๒๐ ในปี พ.ศ. ๒๕๔๖ (คศ. ๒๐๐๓)

รอดำเนินการต่อ

หมายเลขบันทึก: 246908เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2009 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครูอยากทรายความรู้สึก/ความคิดเห็น ที่ได้ไปร่วมกิจกรรม และถ้าเป็นไปได้ เขียนเล่าประสบการณ์ ความรู้ที่ได้ ความคาดหวังและความต้องการข้อเสนอแนะ ยินดีที่ได้รับสมาชิกใหม่ ร่วมเป็นทายาทเสด็จพ่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท