การระลึกชาติ


กำลังคิดว่าหากตัวเองตาย จะพยายามไม่ดื่มน้ำ เผื่อหากเกิดมาใหม่ จะได้ตามหาญาติได้ แต่คิดไปคิดมาถ้าทำแบบนี้จะดีไหมเนี่ยเพราะชีวิตคงสับสนแน่เลยระหว่างอดีตกับปัจจุบัน

       เมื่อคืนวานอุตส่าห์นอนดูทีวีรายการตีสิบ ช่วงที่สัมภาษณ์คนที่ระลึกชาติได้ นอนไป ดูไป มีหรือทำงานมาทั้งวันจะไม่หลับ หลับเลยค่ะ เที่ยงคืนกว่าก็หลับไปแล้ว จึงดูไม่จบเลย แต่มีช่วงหนึ่งที่เขาให้สัมภาษณ์ว่า ตอนหมดลมหายใจ เขายังไม่รู้สึกตัวว่าเสียชีวิตไปแล้ว ต้องประมาณ 2-3 วันถึงจะรู้ตัวว่า ตัวเองตายแล้ว

       ดูไปก็คิดไปว่า ทำไมแม่ของเราพอเสียปุ๊บ กลับมาบ้านปั๊บเลย คือ ตัวเองกลับจากโรงพยาบาลมาเพื่ออาบน้ำ แต่แค่ขับรถมาถึงบ้านน้องสาวก็โทร.มาตามให้รีบกลับมาที่โรงพยาบาลด่วนเพราะแม่กำลังจะหมดลมหายใจแล้ว รีบขับรถไปเลยค่ะแต่ไปไม่ทัน น้องชายที่มาเฝ้าบ้านบอกว่า พอผู้เขียนขับรถออกจากบ้านปุ๊บ สุนัขในบ้านก็หอนรอบบ้านเลยค่ะ

       พอถึงช่วงที่คนที่ถูกสัมภาษณ์เล่าว่า ยมทูตพาเดินผ่านที่ให้ดื่มน้ำ ทุกคนดื่มน้ำหมดยกเว้นเขา ทำให้พอเกิดมาจึงระลึกชาติได้ พอฟังแล้วทำให้สงสัยว่าตอนแม่เสีย พอยมทูตพามาถึงที่ให้ดื่มน้ำ แม่ต้องดื่มน้ำแน่ๆ เพราะแม่ชอบดื่มน้ำมาก

       ยิ่งถ้าดื่มน้ำแล้วลืมอดีตแม่คงลืมแน่นอนเพราะตั้งแต่แม่เสีย แม่ไม่เคยมาให้เห็นเลย มีแต่มาเข้าฝันขอกอดผู้เขียนและมาบอกว่า แม่หมดอายุแล้วเลยต้องไปแล้วเท่านั้น

       วันนี้พอกลับมาจากทำงาน น้องสาวรีบถามเลยว่าเมื่อคืนดูหรือเปล่า ผู้เขียนก็บอกไปว่า ได้ดูแต่ไม่จบ จากนั้นก็ถกประเด็นเรื่องการระลึกชาติกับกรณีของแม่ ซึ่งพวกเราสรุปกันว่า แม่ต้องไปสบายแน่นอนเพราะแม่ไม่ค่อยทำบาป นอกจากการทำปลาเพื่อเป็นอาหารให้พวกเราทานเท่านั้น

หมายเลขบันทึก: 246382เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2009 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ดีค่ะ  นานแล้วไม่ได้ฟังเรื่องแบบนี้  ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

พอฟังคนที่ระลึกชาติได้เล่าเรื่องแบบนี้ให้ฟังจะเห็นว่ารายละเอียดที่เล่าคล้ายๆ กันเลย

จนน่าแปลกใจว่า น่าจะเป็นเรื่องจริง

ดื่มน้ำเพื่อล้างภาพในอดีตชาติ

แต่ครูบัวไขไม่ได้ดื่มน้ำ  เขาจึงไม่ลืมอดีต  เขาจึงระลึกชาติได้

เรื่องเหล่านี้น่าคิด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

สวัสดีค่ะ คุณเกษตรยะลา

แสดงว่าคุณเกษตรยะลาดูรายการนี้เหมือนกัน

ดูจบไหมค่ะ ต้องขอถามว่ามีประเด็นอะไรน่าสนใจและเล่าสู่กันฟังบ้างเพราะดูไม่จบค่ะ แต่สนใจเรื่องแบบนี้มาก

ดีค่ะ น่าสนใจดี

ไม่ได้ดู แต่เป็นเชื่อเรื่องนี้อยู่บ้าง

พร้อมใจกันทำดี ไม่เบียดเบียนกันเป็นดีที่ซู๊ด..............

  • คุณน้ำผึ้งสีชมพูเขียนโยงเรื่องราวได้อย่างมีเทคนิค เปรียบมืออาชีพทีเดียว
  • ขอชื่นชมค่ะ
  • เดี๋ยวนี้เขาว่าวิทยาศาสตร์เชื่อเรื่องของวิญญาณแล้วนะคะ เขาบอกว่าวิญญาณคือพลังงานชนิดหนึ่ง เมื่อสิ้นใจ พลังงานนั้นยังรวมตัวเป็นกลุ่มก้อนได้ ก็เป็นไปได้ที่เขาอาจจะมาให้เราเห็นได้ แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป พลังงานนั้นก็จะเสื่อมไป
  • เปรียบง่าย ๆ ก็เหมือนไฟฉายที่เราใส่ถ่านใหม่ แสงจะจัดจ้า แต่เปิดทิ้งไว้นานเข้า แสงก็จะค่อย ๆ หริบหรี่ลงและดับไปในที่สุด
  • ขอบคุณค่ะ

เขาบอกว่า(อ่านจากหนังสือ) เทวดาย่อมจุติเพราะเหตุ ๔ ประการ คือ ๑. หมดบุญ คือบุญที่ทำไว้มันหมด ไม่ได้ทำบุญต่อ ๒. หมดอายุ คือ อายุ ที่ทำให้ไปเกิดเป็นเทวดามันหมดไป ๓. โกรธ คือ เทวดาใด เมื่อมีความโกรธเกิด ก็จะจุติ ๔. หลงกามคุณ คือ หลงกามคุณจนเป็นเหตุไม่กินอาหาร

  • สวัสดีทุกๆ ท่านค่ะ
  • ขอขอบคุณที่ชมนะค่ะ
  • ความที่ช่วงนี้คิดถึงแม่ จิตคงสื่อถึง
  • เมื่อคืนพ่อบอกว่าแม่มาหาพ่อ
  • คือ พ่อนอนหลับอยู่ในห้องมีคนมาเคาะประตูห้องนอนอย่างแรงตอนห้าทุ่มครั้ง และตอนตีสองอีกครั้ง
  • แต่พอเปิดประตูมาดู ไม่มีใครเลยค่ะ
  • พ่อบอกว่าเคาะแรงมาก และเสียงเคาะประตูแรงเหมือนตอนที่แม่มีชีวิตอยู่
  • ดีนะไม่มาเคาะประตูห้องนอนของลูกๆ ไม่งั้นมีหนาวค่ะ
  • คิดถึงนะค่ะ แต่ไม่อยากให้แม่แสดงออก
  • ขำๆ ค่ะ

วันนี้หนังสือพิมพ์ลงเตือนเจ้าของรายการที่นำเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้มานำเสนอให้ประชาชนชมโดยให้ใช้วิจารณญาณในการชมเอาเอง ก็ยอมรับว่าเรื่องนี้พิสูจน์ไม่ได้จึงไม่รู้ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ แต่จากที่รายการนำเสนอและข้อมูลที่ผู้เขียนเล่า ผู้อ่านก็จะได้เห็นว่าบางเรื่องก็แตกต่างกัน เช่น แม่ของผู้เขียนกลับมาบ้านเลย เป็นต้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท