A Min
คุณ จำรัส จันทนาวิวัฒน์

เชิญชวนกันมาทำความเข้าใจเรื่อง Brand กันหน่อยนะ


การสร้างความสำเร็จแก่องค์กร บุคคล หรือสิ่งของ (ผลิตภัณฑ์) จำเป็นต้องให้คนรู้จักว่า คืออะไร  ความพยามสร้างวิธีการสารพัดอย่าง เพื่อให้คนรู้จัก คุ้นเคย และจำได้ นี้แหละ คือหนทางของการสร้างชื่อ ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Brand / Branding

เราเขียนเรื่องนี้ขึ้น เพราะอยากให้หลาย ๆคนที่อยู่นอกแวดวง หรือในวงการด้วยกัน ช่วยกันพัฒนาความรู้เกี่ยวชื่อเสียง หรือ  Brand / Branding ให้ง่ายสำหรับคนไทยธรรมดา ๆ อ่านและเข้าใจ จนถึงสามารถนำไปใช้ได้จริง 

เราเชื่อว่ามีผู้รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย  แต่ก็คิดว่า ประสบการณ์ที่ตนเองได้สัมผัสสิ่งที่เรียกว่า Brand กระบวนการคิดค้น เคียวกรำ จนเป็นแก่นความคิด และสร้างสรรค์ ปันแต่ง จนกลายเป็นชื่อเสียงนี้ น่าจะแตกต่างจากผู้รู้สำนักอื่นๆ อยู่ไม่มากก็น้อย

ที่สำคัญที่สุด เราอยากเล่าเรื่องแบบง่าย ๆ สบาย ๆ ถอดความจากฝรั่งเป็นไทย  และใช้ตัวอย่างแบบไทย ๆ ถือว่า ข้อมูลนี้เป็นการแนะนำตัวเถิดหนา  

แล้วเราค่อยพบกัน  โปรดติดตามตอนต่อไปนะ...

 

 

คำสำคัญ (Tags): #brand#cultural#บทนำ
หมายเลขบันทึก: 246082เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2009 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2012 06:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท