เมื่อถึงเวลาต้องปลดแอก


สพท. คือ กระจายอำนาจจริง ๆ หรือภาพลวงตาของกระทรวงศึกษาธิการเท่านั้น

     

โรงเรียนสังกัด อปท. สายบังคับบัญชา อยู่ที่ อปท. เช่นเดียวกับโรงเรียนสังกัด สพฐ. สายบังคับบัญชา อยู่ที่เขตพื้นที่การศึกษา  แต่การกระจายอำนาจที่แท้จริง ควรจะกระจายอำนาจไปให้เข้าถึงประชาชนโดยตรง  สพท. คือ กระจายอำนาจจริง ๆ หรือภาพลวงตาของกระทรวงศึกษาธิการเท่านั้น

จุดประสงค์หลักของ อปท. คือแก้ปัญหาและสนองตอบความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น  ถ้า สพท. คือ การกระจายอำนาจทางการศึกษาที่แท้จริงแล้วโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ที่อยู่ในความดูแลของ สพท. ตอนนี้ได้ทำตามจุดประสงค์หลักนี้หรือไม่ 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #education
หมายเลขบันทึก: 245831เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2009 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การบริหารงานทุกหน่วยงานเกือบจะร้อยละร้อย ยังวนเวียนในคำว่าอาจ อำนาจอยู่ที่ใครพูดอะไร ทำอะไร ก็ถูกทุกอย่าง การที่ว่ากระจายอำนาจไปไม่ถึงประชาชน บางที่มาแต่อำนาจที่ตัวอักษร อำนาจที่แท้จริงยังอยู่ที่ผู้มีอำนาจเหมือนเดิม พูดไปก็งง อำนาจอยู่ที่ใคร

สวัสดีคะคุณขุนกฤตญ์

นั่นซิค่ะ  อำนาจกระจายมาแต่ตัวอักษร  กระจายไปทั่วทั้งแผ่นดิน  เอาเข้าจริง ๆ บังคับใช้ไม่ได้เลย  แล้วใครกุมอำนาจอยู่รึ  ช่วยบอกหน่อยผู้มีอำนาจทั้งหลาย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท