ต้อนรับอุ้มผางสู่โรงพยาบาลสายใยรัก


   เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พี่โอ้ย สมาชิกดั่งเดิมของศูนย์อนามัยที่ 8 ของเราได้พาทีมพี่ๆน้องๆ จากรพ.และสอ.เครือข่ายของอุ้มผางมาศึกษาดูงานโรงพยาบาลสายใยรัก โดยขอเจาะมาที่โรงเรียนพ่อแม่ งานศูนย์เด็กเล็ก งานตรวจพัฒนาการเด็ก  คลินิกนมแม่

  ก็มาถึงกันแต่เช้าแม้จะเดินทางมาไกลแต่ด้วยใจสู้ทุกคนยิ้มแย้มสดชื่น  ท่านผอ.รพ.เรา..คุณหมอชาญชัย บรรพตปราการได้นำเสนอผลการดำเนินงานตามที่ต้องการทราบ

จากนั้นได้พาสมาชิกลงพื้นที่ดูเจาะลึกในแต่ละงานเพื่อให้ได้แนวทางปฏิบัติ  ทีมงานก็ดูไปจะหนักใจไปเล็กน้อย เนื่องด้วยเขตอุ้มผาง เป็นพื้นที่ของ international มีหลากหลายเชื้อชาติมาก คุยอธิบายอะไรบางครั้งก็ต้องใช้ล่ามกันเลย แล้วแค่มาฝากครรภ์ต่อเนื่องก็สุดยอดแล้ว  พี่ๆเล่าว่าปัจจุบันยังนิยมคลอดกับหมอตำแยตามบ้านอยู่เลย 

 แต่ก็ได้แนวในการต่อยอดกับงานโรงพยาบาลสายใยรัก และแหล่งที่จัดซื้ออุปกรณ์เตรียมความพร้อมในการดำเนินงาน ที่น้องผู้ปฏิบัติก็ถามถึงเอกสาร แนวทางการดำเนินงาน ที่พอนำไปประยุกต์ได้....เช่น การเชื่อมโยงเครือข่าย การกำหนดหลักสูตร และที่เราแอบแซวไปก็เรื่อง การฝึกทีมหมอตำแยให้ทุกคลอดถูกหลัก คล้ายกับฝรั่งที่เดี๋ยวนี้เน้นการคลอดตามบ้านเหมือนย้อนอีตเราไปแล้ว อนาคต อุ้มผางอาจเป็นแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ที่มีรูปแบบพิเศษน่าสนใจกว่าที่อื่นๆ เลยก็ได้

  งานศูนย์เด็กเล็กเรา ก็มีโชว์โดยเด็กๆ ของพี่แอ๊ว พรรณีที่มาตำส้มตำกินกันอย่างเอร็ดอร่อย คือเด็กๆทำกันเป็นประจำจนรู้งานแล้ว รับแขกดีมาก

หมายเลขบันทึก: 245829เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2009 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เย๊ อนาคต ไปอุ้งผาง ด้วย ก็น่าจะดีนิ

แหม งานเข้าใหญ่เลยนะ ตัวเอง

ไม่บอกกันมั่งเลยน้องกบ คนกันเองมาแท้ๆ เสียดายมิได้เจอสหายเก่า สุภาษิตคิดเอง เที่ยวแม่น้ำร้อยสาย ยังไม่สบายเท่าเจอมิตรสหายที่รู้ใจ อิอิ

  • ไม่ต้องเสียดายที่พลาดโอกาสพบปะสหายเก่าเลยล่ะ พี่เป๋ง...เพราะว่าเดี๋ยวพี่โอ๊ยจะพาทีมอบต.มาดูงานอีกประมาณต้นเดือนพ.ค.นี้ค่ะ
  • ครั้งนี้อยากได้กิจกรรมเกี่ยวกับเด็กทั้งหมดเลย..ก็ไปดูตั้งแต่การคลอดในห้องคลอดที่ให้สามีมีส่วนร่วม,ดูเดย์แคร์,ดูคลินิกสุขภาพเด็กดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท