งานเข้าอีกแล้ว...เมื่อ HP dv2000 VS windows XP


dv2000 driver notebook dv2912tx

          เมื่อวานมีลูกค้าเอาเจ้า notebook มาติดตั้งวินโดวส์ xp เนื่องจาก ตอนซื้อเครื่องมาแล้วเค้าแถม Vista เจ้ากรรม มาให้...ใช้ได้ไม่นาน...ยอมแพ้ครับ เนื่องจากมีปัญหากับโปรแกรมอื่นๆ ที่ต้องใช้งานหลายตัว ปวดหัว ปวดเฮด..หลาย สุดท้ายพามาที่ร้านครับ ช่วยหน่อย...พาอาเฮีย Vista ออกปายที......ขอ วินโดวส์ XP ให้ผมโหน่ย....

 

          เดี๋ยวนี้โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ เหมือนจะผูกขาดกับการตลาดของ Vista ลูกค้าซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่มา ก็มีวินโดวส์ Vista ติดตั้งมาให้พร้อม...ถ้าใช้งานทั่วๆไป ดูหนัง ฟังเพลง พิมพ์งาน ก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าใครที่ใช้งานหลากหลายกว่านั้น ต้องหาโปรแกรมมาติดตั้งเพิ่ม ก็ยุ่งละครับทีนี้...ติดตั้งโปรแกรมไม่ได้บ้าง ติดตั้งได้แล้วเปิดไม่ได้ก็มี...สารพัดปัญหา...สุดท้ายก็ต้องมาลงวินโดวส์ใหม่กันละครับ....

 

          โน๊ตบุ๊คบางรุ่น ต้องเข้าไปตั้งค่าโหมดของ Harddisk ใน Bios ก่อน เพราะถ้าไม่กำหนดให้เป็น IDE วินโดวส์ XP จะมองไม่เห็นฮาร์ดดิส แล้วก็ติดตั้งไม่ได้ (Acer มีโหมดให้ตั้งค่าครับ)
          โน๊ตบุ๊คบางรุ่น ใช้วินโดวส์ทั่วๆไป ติดตั้งไม่ได้ครับ ใส่เข้าไป เป็นอัน แฮงค์หมดทุกแผ่น (ขึ้นเป็นบลูสกรีนตอนติดตั้งเลย) อันนี้ก็ต้องใช้แผ่นเฉพาะของรุ่นนั้นๆ (Compaq CQ20, CQ40, CQ60 Series)   
          ส่วนตัวเมื่อวาน เป็น HP dv2700, dv2912tx ติดตั้งได้เลยครับ ไม่มีปัญหาไม่ต้อง Set ค่าใน bios ติดตั้งผ่านฉลุย....และแล้วก็เรียบร้อยครับ ได้วินโดวส์ XP แล้ว.....ปัญหาเริ่มละครับทีนี้

 

          ติดตั้งวินโดวส์เรียบร้อย...ไดร์เวอร์ละครับ...หาที่ไหน เข้าไปในเว็บไซต์ของ HP เองเลย ไม่มีให้โหลด มีแต่ไดร์เวอร์ของ Vista...หาตามเว็บไซต์ก็ไม่เจอ...สุดท้ายก็เลยหาจากในเว็บบิตครับ...มีเพื่อนๆ เอามาแชร์ไว้ โหลดมาติดตั้ง โอ...กว่าจะได้ครบครับ บางตัวก็ผ่าน บางตัวก็ไม่ได้...เดือดร้อนหาตามเว็บไซต์อื่นๆ เพิ่มเติมอีกครับ ไล่หาไปเรื่อย...กว่าโหลดมา กว่าจะติดตั้งเสร็จ....เล่นเอา 6 ชม. เต็มๆ ครับ ติดตั้งวินโดวส์เครื่องเดียว แต่เอ๊....แล้วคนที่เค้ามีไดร์เวอร์พวกนี้...เค้าเอามาจากไหนกันหว่า...สงสัยนะเนี่ย...???

          สุดท้ายก็ผ่านครับ กว่าจะเสร็จเล่นเอาเหงื่อแตก...เหอๆๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆเพิ่มเติมเข้าสมอง  คราวหน้ามาอีกละก็... ไม่กลัวแล้ว...ทำเป็นแล้วละทีนี้ อิอิ....

คำสำคัญ (Tags): #dv2000#dv2912tx#hp driver
หมายเลขบันทึก: 243903เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2009 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2012 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

สวัดดีค่ะ ดิฉันชื่อโอ๋ค่ะ ต้องการไดร์เวอร์hp dv2912tx ค่ะน้องสาวที่ทำงานด้วยกันซื้อมาแต่เปลี่ยนเป็น win xp หาไดร์เวอร์ไม่ได้เลยค่ะถ้าคุณจะกรุณาช่วยส่งมาให้หน่อยได้ไหมค่ะจะขอบพระคุณอย่างมากเลยค่ะส่งมาทางอีเมล์เลยนะค่ะด่วนมากขอบคุณค่ะ [email protected]

สวัสดีครับคุณโอ๋ ส่งเมลล์ไปให้แล้วนะครับ แต่ถ้าติดปัญหายังไงก็ MSN มาได้ครับ

สวัสดีครับคุณโอ๋ ส่งเมลล์ไปให้แล้วนะครับ แต่ถ้าติดปัญหายังไงก็ MSN มาได้ครับ

สวัสดีครับคุณโอ๋ ส่งเมลล์ไปให้แล้วนะครับ แต่ถ้าติดปัญหายังไงก็ MSN มาได้ครับ

สวัสดีคับ ผมต้องการไดร์เวอร์ hp dv2912tx คับ พอดีผมจะลง win Xp อ่าคับ

แล้วหา driver ไม่ได้ ยังไงก้อรับกวนช่วยหน่อยนะคับ แล้วอีกอย่างตับ มีปัญหาบางอย่าง แบบว่าผม่เล่นเกมออนไล อ่าคับสักประมาณ 3-4 ชั่วโมงอ่าคับแล้วมันขึ้นบลูสกิน แล้วนับ 1 - 100 แล้วพักหลังผมมีปัญหาคือว่าเล่นไปนานๆ แล้ว เครื่อง Shut Down ไม่ได้อ่าคับ งงมาก เครื่องก้อไม่รอ้นนะคับ แล้วก้อไม่เคยตก แต่ลง Win ใหม่ไป 2 ครั้งแล้วอ่าคับ Win Vista นะคับ แต่ผมเลยอยากจะลองเล่น Xp ดูก้อเลยมาขอนี่แหละคับ ผมก้ออยาอรู้อ่าคับว่าเปงปัญหาเพราะ Softwere หรือ Hardware อีกอย่างก้อเรื่อง ของกล้อง แบบว่าบางทีมันก้อบอกว่ากล้องมีปัญหาไม่สามารถเปิดได้ให้ลองเช็คว่ากล้องเสียบอยู่หรือไม่ ผมก้องงว่ามันติดอยู่กะเครื่องแล้วจะเสียบไม่เสียบไดไง ไปถามศูนย์ก้อบอกว่าไม่รู้เปงที่อะไร เพราะไม่สามารถให้มันแสดงอาการได้ตอนไปศูนย์ แต่บางทีก้อใช้งานได้ปกติ ผมก้อเลยอยากลองเปล่ยนวินXpดูอ่าคับรบกวนด้วยนะคับ [email protected] ขอบคุณล่วงหน่านะคับ

แล้วร้านพี่อยู่ที่ไหนอ่าคับเพื่อผมไปทำที่ร้านพี่เลย อยู่ใน กทม. ป่าวคับ ถ้าอยู่ให้ผมไปร้านพี่ก้อได้ ลองติดต่อมานะคับ ผมอยู่ดอนเมือง ออนเอ็ม ต่อเน็ตทุกวันคับ ขอบคุณล่วงหน้านะคับ

อืม...คุณฟ่าง...ร้านผมอยู่ภูเก็ตคร๊าบ...จาลงมาซ่อมมั๊ย เดี๋ยวจาทำให้...แห่ะๆ โหลดบิตบ้างมั๊ยครับ ยังไงจะได้ปล่อยไฟล์ให้ทางบิตครับผม

ใช้ Compaq CQ60 Series ลงวินโด XP ขึ้นเป็นบลูสกรีนตอนติดตั้งเลย ทำไงดีหว่า....ท่านผู้รู้ช่วยตอบที..

CQ60 ต้องใช้วินโดวส์เฉพาะของเค้าครับ ถ้าเล่นบิต ลองหาในเว็บบิตของ cosmoneo.com ครับ

ต้องการ ไดร์เวอร์hp dv2912tx ค่ะเนื่องจากเพื่อนลืมเอาไดร์เวอร์ไปจากเมืองไทย หาโหลดไม่ไดค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณกุ้ง...ตอนนี้ไดร์เวอร์ที่มีมันเป็นไฟล์อยู่ในเครื่องถ้าคุณกุ้งเล่นบิต จะเปิดแชร์ให้ครับ ยังไง add mail มาคุยแล้วกันครับ [email protected]

กด f7 ตอนติดตั้ง windows

สวัดดีค่ะ ต้องการไดร์เวอร์hp dv2700 ค่ะต้องการเปลี่ยนเป็น win xp หาไดร์เวอร์ไม่ได้เลยค่ะถ้าคุณจะกรุณาช่วยส่งมาให้หน่อยได้ไหมค่ะจะขอบพระคุณอย่างมากเลยค่ะส่งมาทางอีเมล์เลยนะค่ะด่วนมากขอบคุณค่ะ [email protected]

สวัสดีคับ ลง WinXp แล้วงานเข้าเลยครับพี่ note book ผมรุ่น dv2912tx หาDriver ไม่เจอเลยครับรบกวนทีครับขอ Driver เจ้าตัวนี้หน่อยคับ

Mail: [email protected] ขอบคุณมากๆคับ

ผม ก้อ มี ปัญหา เรื่อง ไดร์เวอร์ ลง xp แล้ว มี ไดร์เวอร์ไม่ครบครับ

ยังไงก็รบกวน ขอไดร์เวอร์ dv2912tx ด้วย คน นะครับ

ผม ลืม บอก e-mail ครับ

[email protected]

driver dv2912tx ของ xp ครับ

ขอบคุณ ครับ

ผมรบกวนขอdriver xp dv2912tx ด้วยนะคับ พอดีผมโหลดแล้วได้ไม่ครบ email นะคับ [email protected] ขอบคุณคับ

สวัสดีค่ะ นู๋ใช้ วินโดว์ xp อ่าค่ะ เพิ่งลงเสร็จมะคืนแต่มีปัญหาว่า วินโดว์ตัวนี้ต้องลง driver wireless เองอะค่ะ แล้วนู๋ก้อไปโหลดจากเวปของ hp มา แต่พอลงแล้ว ก้อยังคงใช้ไม่ได้อยู่ดี รบกวนขอ driver wireless dv2912tx หน่อยได้มั้ยค่ะ [email protected] ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ เปิดหา Driver มาเป็นเดือนเลยค่ะ ขอ Driver xp dv2912tx ด้วยคนนะค่ะ (ขอ Driver wireless ด้วยค่ะ)

กำลังจะถอดใจอยู่แล้ว ซื้อ notebook มาแต่มีปัญหาใช้ windown vista ไม่ไหวแล้ว คิดอยู่ว่าไม่น่าซื้อของ hp เลย

ถ้าเปลี่ยนเป็น xp ได้ จะขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โอ้ พระเจ้ามาช่วยหนูแล้ว

[email protected] ขอบคุณค่ะ

ผมรบกวนขอdriver xp dv2912tx ด้วยนะคับ email นะคับ [email protected] ขอบคุณคับ ผมลงเสียงไปแล้วแต่ไม่ได้ยินเสียง เป็นเพราะไรครับ

ผมรบกวนขอ driver xp dv2912tx ด้วยนะคับ email นะคับ [email protected] ขอบคุณคับ

ทนกับ vista home license มานานมากแล้วคะ

รบกวนขอความกรุณา driver xp dv2912tx ด้วยคนนะค่ะ [email protected]

ผมก็เป็นอีกคนนึงนี่ทนกับ vista home license มานานมากเหมือนกัน ไม่กล้าลง xp เพราะว่ากลัวหาไดรเวอร์ไม่ได้นี่อะครับ

ยังไงผมรบกวนขอ driver xp dv2912tx ด้วยนะครับ [email protected] ไม่รู้จะขอช้าไปป่าว ^^

รบกวนขอdriver xp ของ HP Pavilion dv2912tx ,dv2700 ด้วยคนครับ ขอบคุณตรับ

พอดีผมก็ใช้ตัวdv2912txอยู่เหมือนกันมีปัญหาเดียวคือsoundคับ

พอจะช่วยบอกวิธีลงหน่อยได้มะคับ

ลงวินโดว์ใหม่ทีไร

ปวดหัวกับมันทุกที

ลงได้ก็ก็แบบ งงๆๆ ว่าอ้าวได้และเหรอ ไรงี้อ่ะคับ

รบกวนด้วยคับ เมล [email protected]

สวัสดีครับ ผมก็ใช้รุ่น dv2000 อยู่ dv2700 และก็หาไดร์เวอร์ยากมากไม่สำเร็จซักที รบกวนขอ ไดร์เวอร์ ของ notebook รุ่นนี้ทั้งหมดด้วยนะครับ ขอบคุณครับ email: [email protected]

สวัสดีคับ WinXp note book ผมรุ่น dv2000 driver notebook dv2912tx หาDriver ไม่เจอเลยครับรบกวนทีครับขอ Driver เจ้าตัวนี้หน่อยคับ รบกวนหน่อยนะครับส่งมาที่ [email protected] ครับขอบคุณครับ

ขอด่วน.....ด้วยครับ ขาดเสียง อย่างเดียว ไม่ได้สักที [email protected]

รบส่งให้ด้วยครับ ลง windows xp แล้ว มีไม่ครบ ขอบคุณเป็นอย่างสูง

รบกวนถามค่ะ

ใช้เครื่อง hp dv2000 ตอนเช้าเปิดจะเซฟงานลงเฟรชไดร์ ระหว่างถ่ายโอนข้อมูล เครื่องดับแล้วขึ้นเครื่องหมายลบ กระพริบเข้าไบออสกลับหาฮาร์ดดิสก์ไม่เจอ เป็นเพราะอะไรค่ะ เปิดเครื่องไม่ได้เลย บรืออ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท