ผจญน้ำกรานต์ วันที่ ๑๒ เมษา เพื่อแจกวารสาร


เมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่เพื่อเอาเอกสารไปแจก บางกองทุนก็ได้พูดคุย บางกองทุนก็เงียบเหงา เพราะคณะกรรมการกลับบ้านที่ต่างจังหวัด บางบ้านก็คงต้องการความเป็นส่วนตัว

ในส่วนของเบียร์และผู้ใหญ่เทพ หลังจากพากันเข้าไปเลือกตั้ง สว. ล่วงหน้ากันมาแล้วก็เริ่มตะเวนออกไปแจกเอกสารทั้งวารสารและหัวข้อในการเขียนเทคนิคที่จะลงในเล่มเล็ก เริ่มจาก

หมู่ ๒ เค้าไม่อยู่กันหรอกเพราะจัดขบวนกันออกไปเที่ยว เมืองโบราณ ..... ด้วยเหตุผลคือ......

หมู่ ๓ ไม่มีใครอยู่กลับต่างจังหวัดกันหมด

หมู่ที่ ๕ เค้าอยู่กับครอบครัวเลยไม่อยากรบกวน

เลยเข้าไปหมู่ ๗ ไม่อยู้เพราะไปบ้าน..........

ต่อไปที่หมู่ ๙ ไม่อยู่กลับต่างจังหวัด ไหนๆก็ผ่านวัดเลยแวะเข้าไปทำบุญที่วัดคู่สร้าง เจอหลวงพ่อเลยขอประวัติวัดซะ ท่านก็ใจดีเอาเล่มสุดท้ายที่เหลือให้เรามา ท่านติดกิจเยอะเลยไม่กวนท่านลาละท่าน

ออกมาจากวัดมีข่าวดีบอกน้าเทพคือน้ำมันรถหมด รีบหา เจอปั๊มหลอด เอาเติมได้ไม่มีปัญหาขอให่มีนำมันรถวิ่งได้เป็นพอ พอลงไปก็เจอนายกสุนทร ซึ่งเป็นนายกอบต. เก่า(สมัยที่แล้ว เมื่อ ๕ เดือนที่ผ่านมา)เลยถามหาคนที่จะให้ประวัติในคลองเพิ่มเติมก็เลยแนะนำผู้ใหญ่....(น้าเทพรู้จักเหมือนเดิม)จากนั้นก็แวะหมู่ที่ ๑๐ ไม่มีคนอยู่เหมือนเคยเลยต้องใช้บริการต้ไปรษณีย์

ผ่านไปหมู่ที่ ๑๑ และ หมู่ที่ ๑ ต้องฝากไว้ให้เพราะไม่มีคนอยู่

แล้วก็มาจบที่หมู่ที่ ๑๒ บ้านผู้ใหญ่อ้อ เดี๋ยวจะต่อให้ฟังเพราะคุยกันยาวเหลือเกิน

หมายเลขบันทึก: 24323เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2006 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท