ด้วยความคิดถึงท่าน CKO


อ.ปารมี "เล้กพริกขี้หนู" ของพวกเรา

บทบันทึกวันนี้ก็ไม่ทราบที่มาเช่นเดียวกับชุด I Have Learned.... เก็บไว้เพราะชอบที่อ่านเมื่อไหร่ก็ได้ "คิด"ทุกครั้ง จึงเอามาเผยแพร่ต่อค่ะ แต่คราวนี้พิเศษกว่าครั้งอื่นๆที่อ่าน เพราะคราวนี้อ่านแล้วคิดถึงใครคนหนึ่งเป็นพิเศษค่ะ

ATTITUDE is a little thing that makes a big difference. ทัศนคติ คือสิ่งเล็กๆที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้
เราต้องทำอย่างไรจึงจะทำให้คนมีทัศนคติที่ดีต่อการเขียน"ความคิด"ของตนและอ่าน"ความเห็น"ของคนอื่น

ATTITUDE keep your face to the sunshine and you cannot see the shadows. ทัศนคติ ทำให้เราหันไปหาแสงสว่าง ไม่มองไปยังเงามืด
เราต้องทำอย่างไรจึงทำให้คนมองและคิดในทางบวก เราจะได้ไม่เห็นอะไรแต่ในแง่ลบ

ATTITUDE attack every problem with enthusism…as if your survival depended upon it. ทัศนคติ ทำให้เราแก้ไขปัญหาด้วยความกระตือรือร้น ราวกับความอยู่รอดของเราขึ้นอยู่กับมัน
ถ้าเราทำให้เกิดทัศนคติที่ดีต่อวัฒนธรรมการจัดการเรียนรู้ เราจะมีฐานที่มั่นคง (สงสัยอันนี้จะเปรียบเทียบลึกไปหน่อยค่ะ...)

ATITUDES are contagious Is yours worth catching? ทัศนคติ แพร่กระจายได้ ทัศนคติของท่านสมควรแก่การติดต่อไปถึงคนอื่นหรือไม่?
ดูเหมือนจะใช่ แต่ทำยังไงมันถึงจะแพร่กระจายไปติดคนอื่นต่อๆไปนะ

CHANGE
If you are not riding the wave of change… you will find yourself beneath it. หากเราไม่เกาะติดกับกระแสความเปลี่ยนแปลง เราจะพบว่าเราตามมันไม่ทัน
เพราะฉะนั้น เราต้องเปิดหู เปิดตา และ "เปิดใจ" ไว้เสมอ

CHANGE
A bend in the road is not the end of the road… unless you fail to make the turn. ทางโค้งบนถนนไม่ใช่จุดจบของถนนเส้นนั้น นอกเสียจากว่าเราเลี้ยวไม่ทัน
ถนนชีวิตยิ่งมีเลี้ยว มีหักศอกมากมายกว่าถนนจริงด้วยซ้ำ

SUCCESS
Success is a journey, not a destination. ความสำเร็จคือการเดินทาง ไม่ใช่จุดหมายปลายทาง
เราจึงมีได้เสมอไม่สิ้นสุด

SUCCESS
Some people dream of success….while others wake up and work hard at it. บางคนมัวแต่ฝันถึงความสำเร็จ ในขณะที่บางคนลุกขึ้นลงมือทำอะไรเพื่อให้ได้รู้จักมัน
เราเองเป็นผู้เลือกว่าจะทำแบบไหน

CHALLENGES
Anyone can hold the helm when the sea is calm. ความท้าทาย : ใครๆก็คุมเรือได้ในยามคลื่นลมสงบ
เราเป็นคนเลือกเองอีกเช่นกัน ว่าจะเรื่อยๆมาเรียงๆ หรือจะลุยๆ

RISK
You cannot discover new oceans unless you have the courage to lose sight of the shore. ความเสี่ยง: เราไม่มีทางจะค้นพบมหาสมุทรใหม่ได้ นอกเสียจากว่าจะกล้าออกไปไกลจนไม่เห็นฝั่ง (เดิมๆ)
อันนี้คงไม่ต้องเสริม

OPPORTUNITY
There is an island of opportunity in the middle of every difficulty. มีจุดแห่งโอกาสเสมอท่ามกลางทุกอุปสรรค
ถ้าเราหัดมองให้เป็น มีตัวอย่างให้เห็นแล้วมากมาย

MOMENTUM
A little push in the right direction can make a big difference. แรงผลักดัน: การผลักเล็กน้อยในทิศทางที่ถูกต้องทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้
เราหาทางนั้นพบหรือยังหนอ?

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24261เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2006 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ชอบอีกแล้วค่ะ  ขอบคุณคุณโอ๋ที่นำมาลง เป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันวิถีที่ทำเองเดินอยู่ได้อย่างดี

ขอแก้คำผิด (อีกแล้ว) "เป็นสิ่งที่ช่วยยืนยัน วิถี ที่ตัวเองเดินอยู่"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท