๗ มหัศจรรย์ที่เชียงใหม่(6)


อะควาเรียมที่มีอุโมงค์ปลาที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     มหัศจรรย์ที่เชียงใหม่อีกอย่างที่เพิ่งเปิดเมื่อไม่นานมานี้ก็คืออะควาเรียม( Aquarium) ที่อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นอะควาเรียมที่มีอุโมงค์ปลาที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ประกอบด้วยอุโมงค์สองตอน ตอนแรกเป็นปลาน้ำจืดและตอนที่สองเป็นปลาน้ำเค็ม ยาวตอนละ ๘๐๐ เมตร จึงไม่พลาดที่จะไปแวะชมครับ หลังจากไปเยี่ยมคารวะท่าน ศ. ดร. ไมตรี  สุทธจิตต์ ที่บ้านของท่านที่อยู่บริเวณไม่ไกลจาก มช. และสวนสัตว์เชียงใหม่

     การไปครั้งนี้ผมโชคดีจริง ๆ ครับที่เพื่อนของท่าน ผศ. ดร. วรพล เองวานิช ที่มารอพบท่านอาจารย์ที่บ้านของ อาจารย์ ดร. ไมตรี รับอาสาพาไปที่สวนสัตว์และร่วมเข้าไปเยี่ยมชมกับเราด้วยโดยนำรถยนต์เข้าไป ทำให้ผมไม่ต้องเดินไกลครับ ทั้งการไปชม หมีแพนด้า(Panda) หมีโคราล่า(Koala) และ อะควาเรียม(Aquarium) ขอบคุณ ๆ หลายเด้อครับ....ช่วย สว. ได้มากครับ...อิอิ

 

     การไปชมครั้งนี้ ท่าน ดร. วรพล ถ่าย VDO มามากทีเดียว ป่านนี้ คนที่บ้านของอาจารย์คงได้ชมจนเต็มอิ่มไปแล้วนะครับ

หมายเลขบันทึก: 242364เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2009 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตามมาดู มหัศจรรย์เชียงใหม่ 6 ต่อ  ไม่เที่ยวสุดท้ายยังไม่มี ไปรอบนี้ต้องไม่พลาด สองตอนๆละ 800 เมตร ถือว่าใหญ่โตมาก ชักอยากชมเร็วๆแล้วซี ขอบพระคุณครับ จะคอยติดตามต่อครับ

Img_2700

ขอบคุณมากครับ ท่าน ผอ. ประจักษ์ ที่ติดตามอย่างใกล้ชิดรวดเร็ว ยิ่งกว่าท่าน กามนิตหนุ่มเสียแล้ว.....อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท