สิ่งดีในแม่ฮ่องสอน


ความรู้สึก

  ผมเป็นคนที่เกิดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผมเป็นคนรักแม่ฮ่องสอน เนื่องจากวันที่มองได้มองโลกแม่ฮ่องสอนสอนให้ผมรู้จักประเพณีวัฒนธรรมที่สวยงาม มีหลายนสิ่งที่ทำให้ผมไปสัมผัสกับที่อื่นไม่เหมือนแม่ฮ่องสอน เพราะคนแม่ฮ่องสอน ประเพณีวัฒนธรรมที่หลากหลาย หลายชนเผ่า ทั้งประเพณีกะเหรี่ยง  ม้ง ไทยใหญ่ ลีซอ ฯลฯ ความรู้สึกเหล่านี้ทำให้ผมอยากให้คนรุ่นหลังอย่าลืมวัฒนธรรมบ้านเกิด ถึงแม้เราอาจจะอญุ่ไกลเมืองหลวง แต่ความพัฒนาอยู่ที่คนแม่ฮ่องสอน แมฮ่องสอนเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ คนแม่ฮ่องสอนควรภูมิใจที่ได้เกิดเป็นชาวแม่ฮ่องสอนและควรรักษาประเพณีวัฒนธรรมของเรา เพราะเราทุกคนเป็นคนไทย

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งดีๆ
หมายเลขบันทึก: 241646เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2009 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ

·       ชอบแม่ฮ่องสอนมากค่ะ อ่านทั้งหนังสือท่องเที่ยวทั้งดูทัวร์แต่ก็ไม่มีโอกาสไปสักทีค่ะ

·       เห็นทางคดเคี้ยวก็กลัวเมารถเหหมือนกันค่ะ

·       ปลายปีตั้งใจว่าจะไปค่ะ ขอบคุณที่นำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ.

มาบอกว่าชอบ และประทับใจ เมืองสามหมอก มากๆ ค่ะ ...

สิ่งดีๆ ในแม่ร่องสอน ยังเป็นเอกลักษณ์ที่ควรภาคภูมิและอนุรักษ์ไว้ ขอบคุณค่ะ

 

หน้าตาคุ้น ๆ นะคนเขียนเนี่ย ... สบายดีนะลูกศิษย์ :)

  • สวัสดีค่ะ
  • จะไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนอีกค่ะ

อยากไปแอ่วอม่ฮ่องสอนเหมือนกั๋นเจ้า..แต่ว่ายังบ่มีเวลา..

แม่ฮ่องสอน พิมผิดเจ้า..อิอิ

สวัสดีค่ะ เพื่อนเลือดสี กศน.จงภาคภูมิใจในถิ่นกำเหนิด แม่ฮ่องสอนเป็นเมืองมนขลังถึงหนทางจะคดเคี้ยงสักเพียงใด ก็ยังอยากจะไปเที่ยว ครั้งก่อนเมารถ ต้องกินยาแก้แพ้แต่ก็ยังอยากจะไปเที่ยว โดยเฉพาะอำเภอปาย ได้ล่องเรือไป"น้ำเพียงดิน"และศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา บ้านห้วยปูแกง ตำบลผาบ่อง มีความสุขมาก ๆ เคยพูดกับเพื่อน ๆ ว่าหากสอบบรรจุได้จะมาลงที่นี่ แต่ก็สอบบรรจุเป็นครูผู้ช่วยจริง ๆ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเรียกถึงหรือเปล่า ? เป็นกำลังใจให้คนกศน.เสมอน่ะค่ะ

ที่แท้ก็คนบ้านเดียวกัน ยินดีที่ได้รู้จักครับ

พอดีเข้าเว็ปมาเจอ เป็นไงบ้างเพื่อน ไม่เจอกันนาน จำเราได้ปะ

จิ๊บ เพื่อนห้องเดียวกันไง 6/2

ชอบจัง เป็นเมืองคลาสสิคมากเลย

ชอบจัง เป็นเมืองที่ไม่มีห้างใหญ่ จากนอกเลย

ชอบจัง เป็นเมืองที่มีน้ำใจ

ชอบจัง เป็นเมืองที่อากาศดี และสวยสุด ๆ

ชอบจัง เป็นเมืองที่มีคนที่เรา.....อยู่

น.ส.อาทิตยา วาระธนากร

อาจารย์คะคือตอนนี้หนูทำงานที่อ.เมือง แต่หนูลงเรียนที่ขุนยวมแล้ว หนูทำงานที่กาดคำเค้าให้หยุดทุกวันศุกร๋ค่ะ แต่หนูไม่มีโอกาศได้ลงไปที่ขุนยวมทีนี้หนูจะขอติดตามงานที่เพื่อนได้มั้ยคะ หนูขอใบ ร.บ.ที่ยังเรียนไม่จบแล้ว เค้าให้ถึง ม.5 หรือ ปี2 คือหนูขอที่ นวมินทร์ค่ะ แต่ยังไม่ได้เอาไปยื่นจะฝากเพื่อนยื่นได้มั้ยคะ 081-784-1539 นี่เบอร์หนูนะคะ พ่อแม่หนูก็อยู่ขุนยวม อยู่ข้างห้องแถวเจ๊หนุ่ยค่ะ

กศน.ขุนยวมมีถึงชั้นไหนคะ

จะย้ายไปอยู่ที่ขุนยวม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท