ประชุมหมู่บ้าน


ประชาสัมพันธ์

                                                 เข้าร่วมประชุมหมู่บ้าน

                         หมู่ที่ 2 บ้านม่วงลีบ  ต.คลองสระ  อ.กาญจนดิษฐ์  จ.สุราษฎร์ธานี

                                               วันที่  6  กุมภาพันธ์  2552

    จากการที่กระผมเข้าร่วมประชุมหมู่บ้าน เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารการเกษตร  และกิจกรรมเร่งด่วนไปแล้วนั้น  พอสุรุปเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ได้  3  เรื่อง  ดังนี้

1.  เกษตรหมู่บ้าน  จากการที่กรมส่งเสริมการเกษตร ได้มีนโยบาย  ในการคัดเลือกและแต่งตั้งเกษตรหมู่บ้าน  หมู่บ้านละ 1 คน เพื่อทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงระหว่างเกษตรกรกับสำนักงานเกษตรอำเภอ ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารการเกษตร และปัญหาทางภาคการเกษตรต่าง ๆในหมู่บ้าน เพื่อใช้แก้ปัญหาของเกษตรกรได้ รวดเร็วทันท่วงที่ ซึ่งในบ้านม่วงลีบ นั้น เจ้าหน้าที่ ได้ทำการประชาสัมพันธ์และรับสมัครเกษตรที่สนใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   ซึ่ง บ้านม่วงลีบ  ได้เกษตรหมู่บ้าน  คือ  นายสุนทร  สมเขาใหญ่  ในการนี้เกษตรกรสามราถขอรับบริการได้ที่  ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล หรือติดต่อได้ที่ เกษตรหมู่บ้าน  อาสาสมัครเกษตร  คณะกรรมการศูนย์ ฯ 

2. โครงการพัฒนาคุณภาพไม้ผลเพื่อการส่งออก (GAP) ตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัด

     ด้วยสำนักงานเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี   ได้ดำเนินงานโครงการโครงการพัฒนาคุณภาพ ไม้ผลเพื่อการส่งออก ปีงบประมาณ  2552 และทางสำนักงานเกษตรอำเภอกาญจนดิษฐ์ ได้ทำการประชาสัมพันธ์และรับสมัครเกษตรที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการดังกล่าว  และได้มีเกษตรกร  ในหมู่ที่ 2 เข้าร่วมโครงการทั้งหมด  7 ราย ในการนี้ทาง สำนักงานจะทำการ  อบรมเกษตรกร  ในวันที่  6  มีนาคม  2552  ณ  อบต.คลองสระ เวลา  08.30-  16.30 น. จึงแงมาเพื่อทราบและเตรียมความพร้อมในการจะเข้าร่วมอบรม  โดยทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งหนังสือเชิญอบรมอย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไป

3. การขึ้นทะเบียนเกษตรกร

     จากการสัมมนาเชิงปฏิบัติการระดับอำเภอ  ณ  อำเภอพุนพิน  ทางเกษตรจังหวัด ได้แจ้งเรื่องการขึ้นทะเบียนเกษตรกร  ว่าคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตร(คชก.)มีนโยบายให้เกษตรกรขายผลผลิตล่วงหน้าเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในเรื่องการตลาดและราคาผลผลิต  และเรื่องการแซกแซงราคาผลผลิตตกต่ำ  รวมถึงเรื่องการช่วยเหลือเกษตรกรภัยธรรมชาติ  ในปัจจุบันนั้น  เกษตรกรที่จะได้รับความช่วยเหลือจะต้องขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกพืชกับกรมส่งเสริมการเกษตรก่อนแล้วเท่านั้น ดังนั้นขอให้เกษตรกรมาขึ้นทะเบียนได้ที่  เกษตรหมู่บ้าน  ศูนย์บริการฯ  หรือ  ณ  สำนักงานเกษตรอำเภอกาญจนดิษฐ์  ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

                                          ประมวลรูปภาพการเข้าร่วมประชุมหมู่บ้าน

                             

                   จากซ้ายไปขวา  นวส.  , กำนัน , ส.อบต ม.2 , รองนายกอบต.

                             

                                          บรรยากาศการเข้าร่วมประชุม

                             

คำสำคัญ (Tags): #คลองสระ
หมายเลขบันทึก: 240954เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2009 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท