navee
นางสาว ระวิวรรณ ทองแก้วจันทร์

อบเชย


ช่วยลดน้ำตาลของคนเบาหวาน
รายงานผลการศึกษาของนักวิจัยในมาเลเซียพบว่า สมุนไพรอบเชย น่าจะมีประโยชน์ในการช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวานลงได้
    โมฮัมหมัด โรจี หนึ่งในคณะวิจัยของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมาเลเซีย กล่าวว่า นักสมุนไพรทั่วโลกใช้อบเชยในการรักษาโรคท้องร่วงและข้ออักเสบ เพราะมีคุณสมบัติช่วยการไหลเวียนของกระแสเลือด สมานแผล รักษาหนอง และภูมิแพ้ นอกจากนี้ ผลการทดลองในห้องทดลองปฏิบัติการตลอด 10 ปีที่ผ่านมา พบว่าสารสกัดอบเชยเมื่ออยู่ในเซลล์สามารถทำงานเลียนแบบอินซูลินได้
หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ในมาเลเซีย รายงานว่า จากการศึกษามานาน 3 ปีของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมาเลเซียพบว่า เครื่องเทศชนิดนี้ให้ผลดีต่อการรักษาเบาหวานชนิดที่ 2 ซึ่งเป็นเบาหวานชนิดที่ร่างกายผลิตอินซูลินได้ไม่เพียงพออีกด้วย สำหรับอินซูลินนั้น ทำหน้าที่ควบคุมระดับน้ำตาลในกระแสเลือด เซลล์ของคนที่เป็นเบาหวานชนิดที่ 2
 จะสูญเสียความสามารถในการตอบสนองต่อฮอร์โมนชนิดนี้ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงผิดปกติ ปัจจุบันประเทศกำลังพัฒนาในเอเชียประสบปัญหาคนเป็นเบาหวานเพิ่มมากขึ้น อันเป็นผลจากการดำเนินชีวิตที่กินอาหารไม่เป็นประโยชน์และเป็นโรคอ้วน
ที่มา  :  http://www.herbalone.net/index.php?option=com_content&task=view&id=80&Itemid=42
หมายเลขบันทึก: 239819เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2009 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท