หนทางแห่งการเรียนสะดุด


สวัสดีครับทุกคน

     วันนี้ผมมาเขียนบันทึกต่อจากบันทึกนี้ครับ

วันชี้ชะตามาถึงแล้ว  เป็นผลต่อเนื่องครับมาจากเรื่องเล่าที่ผมเล่าไว้ที่บันทึกนั้น

จากที่ผมเล่าไว้ถึงการสอบทฤษฏีเซตครั้งที่แล้ว

ตอนนนี้ผลการสอบออกแล้วครับ  ผมได้คะแนนไม่ถึงครึ่งครับ

แล้วทีนี้งานก็เข้ามาเต็มๆครับ การเรียนผมต้องสะดุดครับ

สะดุดอย่างไร  ก็คือว่า

      ผมต้องเลือกครับ  ว่าจะต้องสู้ต่อไป หรือว่าจะขอหยุดไว้ก่อน

ผมได้ปรึกษาแม่ครับถามท่านว่าจะทำอย่างไรดีครับ

แม่ก็บอกครับว่าคิดเองนะโตแล้ว  จะทำอย่างไรต้องคิดได้ด้วยตัวเอง

พอมานั่งคิดในหลายๆทางว่า

   1. ถ้าเรียนต่อแล้วเกิด ติด F เกรดผมจะได้เพียงแค่  2.1

   2.ถ้าผมเรียนแล้วผ่านถ้าผ่านจากการรวมคะแนนแล้วได้เพียง D เกรดก็จะประมาณ 2.2

   3.ถ้าผม dop เกรดผมจะได้ประมาณ 2.5 ครับ

แต่ผมตอนนี้ผมคิดได้แล้วครับว่าผมจะหยุดไว้ก่อน ผมเลือกวิธีที่ 3 ครับ

และอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดละครับ

       ผมจึงอยากบอกทุกคนครับว่าต้องตั้งใจให้มากนะครับกับการทำอะไร

สักอย่างต้องทำให้มันได้ดีอย่าให้เหมือนผมในวันนี้นะครับ

       คำถาม

1.ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไรครับ

2.แล้วเป็นคุณจะเลือกวิธีไหนครับ

 

หมายเลขบันทึก: 239287เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2009 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 02:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อย่าท้อเป็นกำลังใจให้แล้วกันไม่ว่าจะเลือกทางใหนก็ขอให้หนทางข้างหน้า

ดำเนินไปในทางที่ดี คิดใหม่ ทำใหม่ แล้วจะพบกับสิ่งดีๆ ในชีวิต สู้ๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท