จริงหรือเปล่ากับข่าวคร()าวที่ได้ยิน


นักศึกษาขายบริการผ่านทางเวบไซต์
  • คืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552 ขณะที่นั่งทำงานพร้อมกับเปืดโทรทัศน์เพื่อรับฟังข่าวสารไปด้วย เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ทางช่อง 3 คุณกิตติ สิงหาปัดเป็นผู้ดำเนินรายการ  ได้นำเสนอ ข่าวของการขายบริการทางเพศของนักศึกษาออนไลน์ ผ่านทางเวบไซต์ ดดยคุณกิตติได้นำเสนอตัวอย่างข้อความการโฆษณาขายบริการทางเพศ และการสัมภาษณ์นักศึกษาหญิงคนหนึ่ง คำตอบที่ได้ยินจากการสัมภาษณ์เป็นคำตอบที่น่ากลัวโดยตอบว่ามีทั้งที่ดำเนินการด้วยตนเอง ผ่านเอเย่น และเพื่อนชักชวน  สังคมไทยในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ สมัยก่อนการหารายได้พิเศาคือ การสอนพิเศาให้เด็กประถมบ้าง มัธยมบ้าง การไปเป็นพนักงานตามร้านสะดวกซื้อบ้าง แต่ปัจจุบันวิธีการของนักศึกษาหญิงเหล่านี้คือการขายบริการทางเพศ เกิดอะไรขึ้น สำหรับคนที่มีลูกหลานที่จะโตขึ้นในอนาคต เราจะมีวิธีใดที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เขาเหล่านั้น 
คำสำคัญ (Tags): #ed km
หมายเลขบันทึก: 239055เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2009 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับอาจารย์  สังคมเราจะเริ่มต้นตรงใหนกันดีครับ ปัญหา นี้ บ้านก็บอกเด็กไปอยู่โรงเรียนตั้งหลายชั่วโมง โรงเรียนก็บอกทางบ้านต้องช่วยดูแลครอบครัวเป็นสถาบันหลัก ชุมชน พ่อค้า นักธุรกิจ นักการเมือง ศาสนา วัด สื่อมวลชน ฯลฯ ........

จริงด้วยค่ะ สังคมกำลังเปลี่ยนไปต้องช่วยกันทุกๆฝ่าย ค่ะ คุณ หนุ่ม กร~natadee :)

น้องทรายคะ เราเริ่มจากจุดง่ายๆ ใกล้ตัวเราก่อนดีไหมคะ ช่วยกันหลายๆทางแบบนี้ละคะ

ดีจังคะ ที่น้องทรายตั้งประเด็นนี้มาคุยกันคะ

สำหรับผม ก็ต้องที่ครอบครัวละครับ

ท่านรองsmall man~natadee ใช่ค่ะการเริ่มต้นที่ดีคือปลูกฝังจากครอบครัว การเอาใจใส่ของพ่อและแม่ ความอบอุ่นในครอบครัวเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งค่ะ

แม่ต้อยคะ ใช่ค่ะเริ่มอย่างง่ายปลูกฝังจากคนใกล้ตัวดีที่สุดค่ะ

สวัสดีค่ะ

เคยได้ยินข่าวเช่นนี้แล้วค่ะ

เคยคุยกับอาจารย์ที่สถาบันศึกษาระดับอุดมศึกษาแห่งหนึ่ง ท่านหนักใจและบอกว่ามีจริง ๆ รวมทั้งปัญหาการอยู่ร่วมกันฉันท์สามี ภรรยา ในวัยที่ยังเป็นนักศึกษาด้วยค่ะ

คิดว่าน่าจะต้องมีการคุยกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเด็กวัยรุ่นก็คือเด็กที่ยังไม่มีวุฒิภาวะพอค่ะ

แวะมาให้กำลังใจคะ

คิดถึงคะ

คนไม่มีราก คะ มีเยอะมากค่ะเดี๋ยวนี้ รู้สึกวัฒนธรรมทางสังคมไทยเปลี่ยนไปในทางลบค่ะ ต้องช่วยกันปลูกฝัง แต่ คิดว่าสื่อมีส่วนทำให้วัฒนธรรมเปลียนไป เพราะวัยรุ่นส่วนใหญ่เลียนแบบมาจาก สื่อ ละคร นะคะ

ขอบคุณมากค่ะแม่ต้อย ที่แวะมาเติมกำลังใจให้ทราย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท