ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย เขาสมอเเคลง พิษณุโลก


ศาลเจ้าพ่อเห้งเจียเเห่งนี้เเนะนำว่าคนที่ควรจะเเก้ปีชงคือ ปีมะเเม ปีมะเมีย ปีมะโรง เเละปีจอ ปีมะเมียยังโดนหางเลขไปกับเขาด้วย ยังไม่หมดอีกหรือเนี่ยะ

              หลังตรุษจีนได้เวลาเดินทางไหว้พระเเละขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้เกิดศิริมงคลตลอดปีฉลูนี้ ปีทีเเล้วถึอเป็นปีชงของตัวเอง  เพื่อนๆที่ชงกับปีนี้ได้ชวนกันไปที่ศาลเจ้าพ่อเห้งเจียกัน สำหรับศาลเจ้าพ่อเห้งเจียเเห่งนี้เเนะนำว่าคนที่ควรจะเเก้ปีชงคือ ปีมะเเม ปีมะเมีย ปีมะโรง เเละปีจอ ปีมะเมียยังโดนหางเลขไปกับเขาด้วย ยังไม่หมดอีกหรือเนี่ยะ เลยต้องทำการเเก้ชงกับเขาด้วยซะหน่อย  เข้าไปก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยเเนะนำด้านต่างๆ ให้ก็สะดวกดี เเต่ก่อนที่ไปไหว้ที่ศาลเจ้าควรไหว้พระด้านนอกก่อน จะมีพระภิกษุคอยเเนะนำให้    นอกจากนี้บนเขายังมีจุดชมวิวก็สวยงามเหมือนกัน มองลงมาเป็นท้องนาเขียวขจี

             หลังจากทำการเเก้ปีชงกันเสร็จเรียบร้อยอย่าลืมเเวะไหว้เจ้าเเม่กวนอิมหยกขาวซึ่งก็อยู่ใกล้ๆกัน เเละเลยทางขึ้นเขาสมอเเคลงไปนิดหนึ่ง ก็จะเจอทางเข้าไปสถานสงเคราะห์สัตว์ของเทศบาลซึ่งเป็นที่พักพิงของสุนัขนั่นเองใครผ่านไปทางนั้นเเวะซึ้ออาหารไปฝากได้

หมายเลขบันทึก: 238868เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2009 00:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท