AMAZING MINDS


COACH? Who?

Amazing Minds

จั่วหัว Amazing Minds ไว้ แต่ยังไม่มีเวลาใส่เนื้อหา ต้องขออภัยด้วยสำหรับท่านที่แวะเวียนเข้ามาดู เพราะยังไม่ได้ลงเนื้อหาอะไรสักนิด

บางท่านคงคิดกันไปต่างๆ นานา ว่าเป็นเรื่องการรักษาโรคหรือเปล่า หรือตำราดูหมอ (หมอดู) ขอบอกว่าไม่ใช่จ้า แต่ใครก็ตามที่มีโอกาสได้เข้าไป jam แล้วต้องเอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่า "Amazing Minds"       ขอเฉลยว่าเป็น Theme ของทาง Pearson Education ที่มีไว้สำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในวงการนักวิชาการเฉพาะภาษาอังกฤษ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในระดับใด เด็กเล็ก  ประถม มัธยม มหา'ลัย  เจ้าของ language school ผู้บริหาร เอาเป็นว่าสนใจภาษาอังกฤษก็สามารถขอไปร่วมได้

เริ่มจาก ถ้าทาง Pearson เปิดสัมมนา อบรม เมื่อใดให้รีบสมัครเลยเพราะเขาจะมี speakers ระดับปรมาจารย์เฉพาะเรื่องมานำเสนอ และผู้เข้าร่วม workshop จะมีโอกาสถามได้แบบประชิดตัว อย่างปี  กลาย 2551 Longman Day ชื่อ theme ว่า 'Motivation and Meaning in English Language Teaching' มี Mr Jeremy Harmer เป็น speaker หลัก     

จากนั้นก็มาถึงทาง Pearson ประเทศไทยให้ครู (รวมบุคลากรในแวดวง) ที่มีผลงานการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ หรือการจัดการภาษาอังกฤษ กับผู้เรียนและเพื่อนร่วมงาน ส่ง Power Point ผลงานดังกล่าวเข้าประกวด และทาง Pearson คัดเลือก 5 คน เพื่อเข้าร่วม workshop และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้งานของตัวเองใน Amazing Minds Conference, South Asaia ณ JP Hilton Hotel, Kuala Lumpurประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2552 มีผู้เชี่ยวชาญทางภาษาอังกฤษ 2 ท่าน คือ Mr George Pickering และ Mario                  ผู้เข้าสัมมนา 39 คน จาก สิงคโปร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา เวียตนาม มาเลเซีย และไทย มีชื่อ theme ว่า '                                                   '  คนไทย 5 คน ถูกนัดแนะให้พบกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ก็ตื่นเต้นดีเพราะไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง ตอนให้กรอกข้อมูลเรื่องที่พัก จึงลงว่า นอนเดี่ยว   ตามเวลานัด 7.00 น. ไปกันครบ แต่ต่างเวลากัน มาเผยกันที่หลัง คนแรกเป็น "คูน" สาวน้อยมากประสบการณ์ เพราะดูแลฝรั่งกว่า 30 คน ที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ต่อมาเป็น "ซี่" สาวน้อยกว่า มีประสบการณ์บางบางจากโรงเรียนสตรีวิทยา คนต่อมา "กบ" สาวเรียบร้อยจากสวนกุหลาบ โรงเรียนผู้ชายล้วน ตามมาด้วย "ต้อย" อีกหนึ่งสาวเจ้าของวัง เพราะอยู่โรงเรียนหอวัง  อีกหนึ่งคน เราก็คิดว่าน่าจะเป็นหนุ่ม คอยแล้ว คอยอีก คอยเล่า จนกบบอกว่าไปเช็คตั๋วก่อนเถอะเพราะเวลาน้อยเต็มที่แล้ว  เราก็บอกว่า คอยอีกนิดเหอะ และแล้วก็มีสาวงามผิวขาว นัยน์ตาเหมือนง่วงนอนอยู่เสมอก็ปรากฎโฉม พร้อมคำขอโทษ เราทุกคนโล่งอก (แต่สายดาย นึกว่า เป็นหนุ่ม!) "จี๋" จากเตรียมอุดมศึกษา รายนี้มีการสารภาพกันทีหลังว่า "โฮ! จากเตรียมอุดมเหรอ ต้องเนี๊ยบ ผมตั้งกระบังมาแน่" แต่ "จี๋" เป็นสาวลุย เสื้อยืดสีชมพู กางเกงขายาวง่ายๆ จริงใจ ไม่จิงโจ้ ทำอะไรฉับไว อิสระ ก็คุมโปรแกรม EP

 

คำสำคัญ (Tags): #coach#for
หมายเลขบันทึก: 238573เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2009 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท