สลัดผลไม้ในกระทงเผือก ภาค 2


กระทงทำจากเผือกขูดเป็นฝอยเหมือนมะละกอที่ใฃ้ทำส้มตำ

ภาค 2 ต่อจากเมื่อคืนนี้ จะกล่าวถึงผลไม้ที่ใช้ทำสลัดผลไม้ ก็มีชมพู่เขียว แดง และแอ๊ปเปิ้ลหั่นเป็นพอดีคำ สตอร์เบอรรี่(หาอยากหน่อย) แต่ถ้ามีอร่อยสุดๆ สับประรดหั่นเป็นแว่นๆ ส่วนเผือกที่ใช้ทำกระทงนั้น เขาจะขูดฝอยเหมือนมะละกอที่ใช้ทำส้มตำ อาจใช้แป้งสาลีเป็นส่วนผสมนิดหน่อยพอให้เส้นเผือกเกาะกันทอดกรอบหอมกรุ่น นำผลไม้ต่างๆใส่ลงไปในกระทงราดน้ำสลัดครีมสีขาวนวลลงไปจนชุ่มโชก  แต่งหน้าสลัดด้วยกุ้งตัวโตชุบแป้งทอด(นับได้  5  ตัว) เมนูนี้ทำได้ง่าย ๆ สามารถทำเองได้ (แต่เมื่อวานทานฟรี)หากจะควบคุมน้ำหนัก เราก็ไม่ต้องมีกระทงเผือกหรือกุ้งเลยก็ได้เช่นกัน....เป็นอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับสาวน้อยสาวใหญ่ รวมถึงสาวเหลือน้อยและไม่เหลือสาวแล้ว...ได้ไม่ว่ากัน  ส่วนเมนูอื่นๆ อย่างที่เกริ่นไว้พวกเราสาวแก๊งค์นี้จะไม่ทานอาหารที่ไม่มีส่วนผสมของผักหรือผลไม้  ฟังง่ายๆ คือ ไม่ทานอาหารหนักกัน ประเภทเนื้อๆ  หมู ๆ ทอด ๆ ปิ้งๆ เมินเสียเถอะ.........หากใครลืมตัวสั่งมาทาน  จะต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว.....ไม่จ่ายก็ไม่ว่าแต่ต้องทานให้หมด

คำสำคัญ (Tags): #อร่อยสุดๆ
หมายเลขบันทึก: 238450เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2009 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 07:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ทำให้นู๋หิวเลยค่ะ น่าอร่อยจัง ^___________^

อิอิ...ลองทำทานซิคะ เมื่อคืนมีตำถั่ว แกล้มหมูกรอบด้วยนะ อีกเมนูคือน้ำพริกกุ้งสด ทานกับผักสดและผักต้มนานาชนิด ....ที่แย่คือเมื่อคืนดื่มไวน์แดงเข้าไป 2 แก้ว

(ตื่นมามึนตึบเลย)

อยากได้รูปกระทงเผือกค่ะ เพราะเป็นข้อความแล้วทำไม่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท