ดุจดาว
ดุจดาว(ชอบชื่อนี้ค่ะ) ดุจดาว

อยากเล่าวันปีใหม่ของเรา


ปีใหม่มีความสุขๆ
  • ปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเท่าไหร่  แต่ดีใจได้กลับบ้าน  ทุกปีมีตังเยอะหน่อยได้ให้ของขวัญคนอื่นๆเยอะเล้ย  จริงๆอยากให้ของขวัญคนที่เรารักเยอะๆ ให้เค้ามีความสุข
  • แต่ว่าตังค์มีน้อย  เลยให้นิดๆหน่อยๆแหละแต่ครบทุกคน 
  • ปีนี้วางแผนกะน้องสาวว่า เรากินทำเนื้อ ย่าง กินกันนะ   โอเค  เลย   แต่ละคนแบ่งกันชื้อของมาร่วมกัน 
  •  พี่ชาย น้องสาวพ่อแม่และหลานๆตั้งวงกินกัน 
  • พ่อนอนเปลหน้าทีวีหันข้างให้  ลูกๆหลานๆที่ร่วมวงกันสนุกสนาน    เหล่าหลานๆส่งเสียงเจี้ยวจ้าว ได้บรรยากาศจริงๆ 
  •  พ่อนะทำเป็นนอนเปลดูทีวี เราเเอบดูจริงๆพ่อแอบฟังลูกๆหลานๆคุยกัน
  • สีหน้าพ่อมีรอยยิ้มเจือๆอยู่ตลอดแหละ    (เอ้ หนังในทีวีมีอะไรน้าทำให้พ่อมีรอยยิ้มแบบนี้ได้อิอิอิ) 
  • แม่กินไม่ค่อยได้หรอกแต่มานั่งร่วมวงกินม้างคุยม้าง 
  • งานนี้ให้หลานถ่ายรูปให้เอาใว้ดูเวลาคิดถึงพวกเค้า  มีคนบอกว่าเวลาลูกๆหลานๆรวมงานที่บ้านแบบนี้เป็นการต่อเติมพลังชีวิตให้คนแก่  (สงสัยพ่อกะแม่จะอายุยืนแน่ๆเลย  อิอิอิ)
  • คุณๆละคะปีใหม่ปีนี้มีความสุขมากไหม  ทำให้คนที่เรารักมีความสุขได้ขนาดไหนอะน๊า
คำสำคัญ (Tags): #ปีใหม่ที่บ้าน
หมายเลขบันทึก: 238070เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2009 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

@ กลับใช้ชีวิตต่างจังหวัดช่วงระยะเวลา 5 วัน หา "ล่องรอยความสุขในอดีต" มีความสุขมากครับ

@ ไปกราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ญาติผู้ใหญ่ ทำ "แจ่วฮ้อน" นั่งล้อมวงทานกันทั้งครอบครัวพี่สาว พี่ชาย หลานๆ เหลนๆ แค่นี้ก็สุขแล้วครับ

  • สวัสดีค่ะ   คนไทบ้านผำ ขอบคุณนะคะที่แวะมาพูดคุยให้ฟัง
  • ท่าทางจะสนุกสุขช่วงปีใหม่เหมือนๆกันค่ะ

ผมไม่ได้ไปไหนเลยครับ

อยู่เฝ้าบ้านคนเดียว เหงาๆ เศร้าๆ

เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมาก คุณดุจดาวเขียนไม่กี่บรรทัด ก็ฉายภาพความสัมพันธ์อันดีของครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ของคุณดุจดาวท่านมีความสุขมากครับ

ปีใหม่นี้ ครอบครัวผมแย่หน่อยครับ ไม่ได้กลับบ้านที่วารินชำราบเลย เพียงโทรศัพท์เท่านั้นเอง ปัญหาสุขภาพของคนในครอบครัวครับ

  • คุณวรรัตน์ เข้ามาใน G2Kนะคะ จะไม่เหงาค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะมาอ่าน
  • คุณเปลวเทียน หนูชอบไปอ่านเรื่องของคุณค่ะ จะติดตามนะคะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมบล็อกหนูค่ะ 

คุณดุจดาวครับ

ผมได้เขียนตอบในบล็อกผมแล้ว เรื่องการเลี้ยงหมูและวัวของคุณพ่อคุณแม่คุณดุจดาว แต่ก็อยากจะเขียนในบล็อกนี้ด้วยว่า ผมเคยได้รับรองหลวงตาพระมหาบัว เมื่อหลายปีมาแล้ว หลวงตาไปที่อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ผมพาท่านไปชมพิพิธภัณฑ์วัดพระแท่นศิลาอาสน์ ซึ่งมีสิ่งของเครื่องใช้เก่าแก่มากมาย หลวงตาชี้มือไปที่ "แอก" และพูดว่า "อย่าเอาแอกมาใส่คอ" ผมว่าคำนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับการทำอะไรสักอย่างนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท