นิเทศคำแสนวิทยาสรรค์


เตรียมพร้อมรับการตรวจเยี่ยม
  • เช้าวันนี้คณะ Roving Team คณะที่21 ไปร่วมซ้อมใหญ่ที่โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู(นักเรียน2,238 คน ครู 62 ครูจ้าง 14 คน ผอ.ชื่อ นายสนิท วงศ์แสงตา)
  • เข้าโรงเรียนเวลา 9.20 น.
  • รับฟังการนำเสนอของโรงเรียน
  • แยกไปดูห้องต่าง ๆ
  • 11.30 สะท้อนกลับให้ ผอ.ครู นักเรียนแกนนำ
  • เจอคนเก่งที่นี่แล้ว นายเฉลิมพล พรหมวิริยกุล ม.6/3 ตัดต่อวีดิโอได้เก่งมาก ทราบว่าล่ารางวัลมาพอควร จึงให้การบ้านไปทำเรื่อง ภาวะโลกร้อนไว้นำเสนอวันตรวจเยี่ยม ที่กำหนดไว้ 5 กุมภาพันธ์ นี้

  • ภาคบ่ายคณะได้สะท้อนผลการนิเทศให้ฟังอีกโดยคณะผู้นิเทศทุกคนได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบ
  • ดูสีหน้า แววตาของผู้บริหาร ครู และนักเรียนแล้วมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้และนัดซ้อมใหญ่เต็มรูปวันที่ 3 กุมภาพันธ์ นี้
  • จุดเด่นที่นี่อีกเรื่องคือ การให้นักเรียนทำรายการวิทยุเพื่อการศึกษา ซึ่งออกอากาศเวลาเที่ยง และวันเสาร์-อาทิตย์ และช่วงปิดภาคเรียนด้วย

หมายเลขบันทึก: 237939เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2009 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

*แวะเข้ามาพอดี เขียนบันทึกเขียนรายงาน พบไรดีๆเยอะ

*อยากเห็นภาพบรรยากาศของโรงเรียนคำแสนฯค่ะ

เฉลิมพล พรหมวิริยกุล

อาจารย์ครับหนังของผมวันที่20-24นี้ต้องไปแข่งระดับชาติแล้วครับ ช่วยเป็นกำลังใจให้หน่อยนะครับ

  • ลูก เฉลิมพล พรหมวิริยกุล
  • เก่งมากลูก ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ
  • เล่าให้ฟังบ้างได้ไหม ว่ามีที่มาอย่างไร แล้วเราทำเรื่องอะไร
  • เป็นการแลกเปลี่ยนจุดประกายแนวทางดี ๆ ให้ผู้อ่านนะ
เฉลิมพล พรหมวิริยกุล

จากที่เคยแข่งระดับเขตแล้วชนะเป็นตัวแทนไปแข่งระดับภูมิภาคจนติด1ใน3และได้เข้ามาแข่งระดับชาติในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนที่จะจัดขึ้น 20-25เมษานี้ครับแต่ต้องไปเข้าค่ายที่ ก ท ม ก่อนครับ ที่ไปเข้าค่ายที่ ก ท ม จะมีทุกภาคที่โดนคัดจนมาเจอกันระดับชาติจะคัดเอาเพียง1เดียวเพื่อไปโชว์ผลงานที่อิมแพคเมืองทองธานี 24-25นี้ครับ งานในครั้งนี้เป็นงานที่ผมรู้สึกเหมือนผลงานที่ผ่านมาครับไม่ว่าจะได้ที่เท่าไหร่แต่ก็ภูมิใจที่ทำอย่างเต็มที่แล้วครับถึงแม้ทางผู้ใหญ่ใน ร ร จะไม่ให้ความสนใจเท่าไหร่แต่ผม จบ ม.6แล้วครับงานที่จะไปที่ ก ท ม นี้ก็เลยเอารุ่นน้อง ม.3และ 4 ไป3คนครับเพื่อให้รับช่วงต่อ

เฉลิมพล พรหมวิริยกุล

จากจุดเริ่มต้น ผมได้ไปเข้าค่ายในโครงการสื่อเยาวชนค้นธรรมนำสื่อความดีก็แรกๆไปเข้าค่ายความคิดเพื่อนๆพี่ในทีมเหมือนจะไปแข่งกันแต่พอได้ไปเข้าค่ายสื่อนี้แล้วมีรูปแบบแตกต่างต่างมากไม่เหมือนกับที่เราคิดไว้เลยว่าจะมาแข่งกันรูปแบบของค่ายที่ให้ทุก ร ร ที่มาเข้าค่ายรักกันในการทำงานในรูปแบบผสมผสานทำให้เราคิดที่จะไม่แข่งกันความรู้สึกมันทำให้ผมเริ่มมีข้อคิดใหม่ๆๆโดยที่อดีตผมไม่เคยกล้าแสดงออกในด้านความคิดแต่พอไปเข้าค่ายทำให้ผมแสดงออกในเรื่องความคิดมากมายทำให้เราใช้สิ่งที่อยู่ในตัวเราให้เกิดประโยชน์โครงการนี้เป็นโครงการของเยาวชนค้นธรรม หรือติดตามที่http://www.moralproject.net นะครับเพราะโครงการนี้จะมีตลอดทั้งปี มีทั้งสื่อและโครงงานคุณธรรม และเพลงคุณธรรมด้วยครับอยากให้ลองไปเข้าร่วมกิจกรรมแบบนี้ดูครับเพราะกิจกรรมของโครงการนี้ไม่เหมือนโครงกรทั่วไปเพราะเป็นกิจกรรมแบบติดตาและหาอะไรแบบนี้ได้ยากมากครับยังไงลองเข้าไปดูนะครับถ้าผมเล่าเรื่องราวให้ฟังคงตาลายเลยครับเพราะผมร่วมกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ ม.5เทอม 2 แล้วครับ ยังไงมีผลงานด้านเพลงคุณธรรมให้ลองฟังดูครับเป็น mvที่พวกเรากลุ่มวงดนตรีtatiyampi ไปถ่ายทำและตัดต่อกันเองครับ http://www.youtube.com/watch?v=79yi-hwATxI ยังไงอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมแอ็ดอีเมล์ผมมาคุยกันก็ได้นะครับ [email protected]

  • ขอบใจ  เฉลิมพล พรหมวิริยกุล มาก
  • จะติดตามผลงาน และแนะนำนักเรียนให้ศึกษาเป็นแบบอย่าง
  • ปีนี้เรียนต่อที่ไหน ส่งข่าวให้ทราบด้วย
  • เป็นกำลังใจให้นะ
เฉลิมพล พรหมวิริยกุล

ผมเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยรังสิตครับ คณะนิเทศศาสตร์ ภาพยนตร์ครับ

  • ดีใจด้วย กับ เฉลิมพล พรหมวิริยกุล  ครอบครัว และโรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์
  • จะรอชื่นชมผลงานต่อไปนะ
เฉลิมพล พรหมวิริยกุล

สวัสดีครับอาจารย์ผลประกาศออกมาแล้วครับหลังจากที่ได้ไปอบรมมา4วัน ผลงานของผมได้เหรียญทองครับ แต่ ไม่ได้รางวัลดีเยี่ยมครับเพราะคัด อีก1 รอบไม่ผ่านในด้านการพลีเซ็นเพราะงานประกวดหนังครั้งนี้ไม่เหมือนที่ผมเคยประกวดข้างนอกเลยครับ พอผลออกมาการวิจารย์เริ่มเยอะขึ้นทั้งค่ายมันก็เป็นเรื่องธรรมดาแต่ผมก็ยอมรับสิ่งที่ตามมาเพราะไม่ได้หวังอะไรมากเอาน้องๆๆที่ไปด้วยไปหาประสบการณ์ หนังของผมได้รับความรับชมจากหลาย ร ร เพราะหลาย ร ร ทั้งภาคกลาง และภาคอิสานเราได้ดูบางกลุ่มก็ทำเรียนแบบเนื้อเรื่องคล้ายๆกันทั้งที่ตอนประกวดที่โคราชไม่มีใครทำเหมือนผมเลยแต่พอระดับชาติกลับมีเรียนแบบเดีวกันซึ่งเรื่องนี้แอบน้อยใจนิดๆครับเพราะเอาความคิดของเราไปประยุกและแก้ไขผลงานของตัวเอง แต่ทางกรรมการเค้าขอชมเรื่องถ่ายภาพและการดำเนินเรื่องทุกอย่างดีหมดแต่ในสถาณการณ์นั้น ก็ยังมีข้อวิจารย์ที่แตกต่างกันไปในเรื่อง หนังของผมเป็นเส้นตรงคือดำเนินเรื่องแบบสมบรูณ์ไม่มีอุปสักในเรื่องเลยทำให้หนังดูนางเอกไปหน่อย คือกรรมการอยากให้มีอุปสักในตัวละครเรื่องอีกหน่อยครับแต่อีกมุม 1 กับคนที่ผมเคยคุยที่เค้าฃอบทำภาพยนตร์เค้าบอกว่าลองทำหนังซักเรื่องที่มันไปกระทบอารมณ์คนดู โดยให้หนังดีทั้งเรื่อง แบบไม่มีฉากที่ผิดหวังแบบมีแต่เรื่องดีๆๆผมเลยทำเรื่องพอไปสูสายตากรรมการที่นั่น ทุกอย่างกลับกันหมดเลยครับ ผมหัวเราะให้กับตัวเองครับ แต่ไม่ได้ไปโทษกรรมการนะครับเพราะคิดไปคิดมาหนังคือตัวเราและความคิดของเราความคิดของแต่ละคนแตกต่างกันมาก บางครั้งบางเวทีสำหรับผมมันก็แบบว่า มันต้องขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาศของเราครับ อ้อขอฝากด้วยครับอาจารย์วันที่ 5 พ . ค นี้4 ทุ่มอย่าลืมดูชิงร้อยชิงล้านด้วยนะครับพวกผมไปดูงานที่นั่นครับได้ไปชมการบันทึกเทปรายการตั้งแต่45โมงเย็นยัง5ทุ่มเลยครับสนุกมากมาย ขอฝากด้วยนะครับอาจารย์

  •  เฉลิมพล พรหมวิริยกุล
  • ดีใจด้วยกับเหรียญทอง
  • โอกาสยังมีอีกมาก
  • เป็นตัวของตัวเองนั่นแหละ ดีแล้ว
  • วันที่ 5 พ.ค.น่าจะอยู่ในช่วงวันเดินทางกลับจากไปประชุมที่อุบลฯ หากมีเวลาจะต้องดูให้ได้

หนูอยู่ห้องEISค่ะชั้นม. 1/1 เลขที่ 21 ค่ะ

ผมอยู่ชั้นม.5/2ครับ

นายเฉลิมพล พรหมวิริยกุล

สวัสดีครับอาจารย์เป็นไงบ้างครับสาบยดีมั้ยครับ ช่วงนี้ผมก็มีแต่เรียนกับไปออกกองภาพยนตร์กะรุ่นพี่อะครับ ก็มีข่าวสารอะครับที่เกี่ยวกับหนัง ในเว็บhttp://www.thaishortfilm.com/ เว็บนี้จะเป็นแหล่งข่าวสารของการประกวดหนังครับทั้งในประเทศแล้วก็นอกประเทศครับ ยังไงถ้านักเรียนที่ ร ร ของอาจารย์สนใจก็แนะนำให้เข้าไปเว็บที่ผมบอกนะครับ ตอนอยู่มัทธยมผมก็เข้าแต่เว็บนี้ทุกวันอะครับหาข่าวประกวดหนัง มีโอกาศคงได้เจออาจารย์อีกครับ

  • ขอบใจเฉลิมพล พรหมวิริยกุล ที่ส่งข่าวมาอย่างต่อเนื่อง
  • ยินดีด้วยกับความก้าวหน้าและได้ประสบการณ์ดี ๆ ใหม่ ๆ ครูลองเข้าไปชมเว็บที่แนะนำแล้ว จะได้บอกนักเรียนเชียงกลมวิทยาติดตามเว็บนี้ ปีนี้นักเรียนกลุ่มหนึ่งไปเข้าค่ายกับทีมงาน"กบนอกกะลา"ที่มาRoad Show ที่ขอนแก่นวิทยายน ชื่อว่า "กบจูเนียร์" เด็กเชียงกลมส่งโครงงานได้รางวัลชนะเลิศด้วยหละ ตอนนี้กำลังออกไปถ่ายทำสารคดี ต้องส่งแข่ง 30 พ.ย.52 นี้
  • อนาคตคงได้ชมผลงานที่ยอดเยี่ยม ของเฉลิมพล พรหมวิริยกุล นะ
  • และยินดีกับโรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ที่มีลูกศิษย์เก่ง และปีนี้โรงเรียนได้รับการคัดเลือกเข้าเปฌนโรงเรียนสู่สากลตามงบ SP 2 ในกลุ่มโรงเรียนดัง 500 โรงทั่วประเทศ
เฉลิมพล พรหมวิริยกุล

ยินดีด้วยครับรางวัลกบจูเนียผมว่าน้องๆที่ทำคงมีแรงใจเยอะขึ้นเลยสำหรับงานนี้ เพราะผมทำแบบไม่หวังอะไรแต่ได้รางวัล ถือว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรามีกว้าวต่อไปครับ เสียดายครับ ร ร เก่า ของผมขาดการสนับสนุนเรื่องนี้ไปน้อยหนึ่งครับกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ก็เล่นเอาทะเลาะกับแม่เลยครับพอตอนที่ทำเกี่ยวกับสื่อมีงานที่ไหนเราไปหมดส่วนมากทำร่วมกับกลุ่มเยาวชนค้นธรรมนำสื่อความดีอะครับคือแบบไปช่วยหลายงานและมันได้ประสบการก็เลยตอนนั้นคิดว่าอยู่ ม.5 จะจบมั้ย แล้วพอทำไปทำงานร่วมกับผู้ใหญ่เราได้รู้ว่าเนี่ยแหละมันคือการทำงาน แต่เราก็ไม่ได้ทิ้งเรื่องเรียน ผลก็ย้อนคิดกลับมาว่าความฝันเรามันคือไร และเหตุผลที่คิดอยู่ตอนนั้นก็นี่แหละสิ่งที่เราทำเพราะเราทำมันเกิดผลและมีความสุขครับ ถ้าอาจารย์ไป ร ร ผมอีกนะครับ มีอาจรย์สมชัย อุณาพรหม ครับที่สอนผมแล้วก็นำอุปกรส่วนตัวให้ผมใช้เรื่อยๆครับจนมันพังไปหลายตัวแต่ท่านก็ไม่เคยบ่นเลยครับ อีกอย่างท่านเคยพาผมไปงานต่างๆในการเข้าค่ายสื่อ ท่านก็พาไปครับ ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนตัวทั้งหมดครับ อีกอย่างถ้า ร ร เก่าของผมสนับสนุนเรื่องนี้อย่างเต็มทีผมรับรองว่าสุดยอดแน่นอนครับถ้าเค้าเห็นเราสำคัญกว่านี้อีกนิด ผมว่าเด็กจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะส่วนมากปัญหาส่วนใหญ่ของเด็กทุกวันนี้ โดดเรียน เล่นเกมส์ ถ้าเราหาโอกาศให้เค้าเจอทางที่ชอบโดยลองมาหัดตัดต่อหรือทำหนังหรอถ่ายภาพทำกิจกรรมใน ร ร ผม ว่ามันอาจเป็นแนวทางหนึ่งที่ทำให้เด็กกลุ่มนี้ไม่เนปัญหาของ ร ร ครับ อันนี้ความคิดผมคร่าวๆครับ เพราะตอนที่ทำสื่อมาผมไม่ค่อยได้เข้าเรียนเลยครับอยู่ต่างจัวหวัดตลอด ผมเลยคิดว่า อื่มเวลาที่เราเสียจากห้องเรียนมันไม่ได้เสียป่าวมันทำใกดประโยชน์มากกว่าอยู่ในห้องเรียน ก็จะมีโต้กลับมาว่าทำไมไม่เรียนให้จบเอาแต่ไปทำสื่อ ผลด้านลบย้อนกลับมาผมคิดในใจแล้วสิ่งที่ผทำไปที่สร้างชื่อเสียงโดยที่ คุณครูบางคนพูดอย่างนี้กับผมแล้วพอเวาลประเมินงานเอาด้านสิ่งที่เราทำไว้ไปพูดมันทำให้ผมคิดตลกๆครับอะไรเนี่ยงงเค้าว่าเราแต่ทำไมเค้าเอางานเราไป พอดีอึดอัดความหลังไปนิดหนึ่งครับอาจารย์แฮๆๆขอระบายหน่อยครับ อีกนิดครับ อีกอย่างผลงานที่ทำมาและได้ช่วยหลายโครงการมันทำให้ผมได้รับประสบการณ์และผลงานและไม่ได้อยู่แค่ในเขตพื้นที่ของจังหวัดเราเท่านั้น หนังที่ส่งผลงานที่ส่งด้านสื่อเข้ารอบหลายงานและทำให้ได้รางวัลจากงานนั้นๆมา แต่ งง ว่าทำไม ร ร ไม่เห็นอะไรเหรอ ชมรมไม่มี อุปกรไม่มี ที่ได้ใช้คือของส่วนตัว พอลองขอไปบอก ร ร ไม่มีงบ แต่งานด้านอื่นกลับมีทุนเข้าไปจัด ตอนนี้น้อง ร ร เก่าของผม มีเด็กทำไม่กี่คนครับ2คนกว่าและยังไม่เคยลองทำอย่างเต็มที่เพราะขาดอะไรหลายอย่าง แต่ผมเห็น ร ร อาจารย์สนับสนุนเกี่ยวกับสื่อผมดีใจแทนเด็กๆน้องครับที่ได้มีโอกาศมีผู้สนับสนุนที่ดี อนาคตของน้องๆ ร ร ของอาจารย์คงอยู่ไม่ไกลครับ ยังไงผมรบกวนขอเบอร์โทรอาจารย์ได้ไหมครับอยากโทรไปปรึกษาสอบถามอะไรหลายๆอย่างครับ

  • ขอบใจ เฉลิมพล พรหมวิริยกุล ที่กล่าวถึงโรงเรียนเชียงกลมวิทยาที่สนับสนุนนักเรียนในเรื่องนี้
  • ยินดีส่งข่าวถึงกัน
  • เข้าไป ประวติ แล้วเมล์ถึงกันโดยตรงนะ จะให้เบอร์โทรฯ
เฉลิมพล พรหมวิริยกุล

ดีครับอาจารย์น้องๆเป็นไงบ้างครับ ได้ไปแข่งที่ไหนบ้างครับเนี่ย

  • 9-10 ธ.ค.ไปแข่งหนังสั้นงานศิลปหัตถกรรมที่อุบล
  • 26-27 ธ.คง แข่งตัดต่อวีดิโอที่ชัยภูมิ กลุ่ม แกนนำ ICT อิสาน
  • กบจูเนียร์ส่งงานแล้ว รอผล
  • น้องที่นี่ไปเข้าค่าย Short Film มาแล้วนะ
นายเฉลิมพล พรหมวิริยกุล

เยี่ยมมากเลยครับ น้องๆคงทำงานกันสนุกน่าดูนะครับเพราะแข่งแลวได้เข้ารอบเรื่อยๆด้เดินสายแข่งไปปด้วยถือว่าเป็นอะไรที่เห็นผลเร็ว ขอให้น้องๆเค้าสู้ต่อไปนะครับอาจารย์

นายเฉลิมพล พรหมวิริยกุล

ขอแสดงความดีใจด้วยนะ ครับ อาจารย์ จากการแข่งได้เข้ารอบกบจูเนียร์น้องเค้าคงมีกำลังใจในการทำงานเพิ่มขึ้นเยอะเลย

ขอให้อาจารย์สนับสนุนน้องต่อไปเรื่อยๆๆนะครับผมว่าถ้าน้องๆได้ทำอย่างนี้เรื่อยๆๆความฝันของเค้าคงไม่ไกลเกิ้นเอื้อมแน่ครับ

นายเฉลิมพล พรหมวิริยกุล

เป็นไงบ้างครับอาจารย์ เด็กเค้าก้าวหน้าไปถึงไหนแล้วคับผม

  • กำลังตัดต่อเรื่องที่เป็นรอบชิงชนะเลิศเรื่องเดียวกัน"พลังงานกับสิ่งแวดล้อม"
  • กติกาหดเวลาลงอีกเหลือ 5 นาที และต้องส่งต้นฉบับ 20 มี.ค. นี้
  • 3 เม.ย. ไปนำเสนอพร้อมกันทุกทีมพร้อมการตัดสิน และบันทึกเทป
  • ออกอากาศผลการตัดสิน 14 เม.ย.ช่อง 9 รายการกบนอกกะลา หลังข่าว
  • http://variety.mcot.net/kb/k2
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท