แก้วเต็มใบ


เติมใจให้กัน

 

          จากภาพเก้ว 4 ใบ ในภาพที่ต่างกัน เริ่มจากแก้วแรก แก้วคว่ำอยู่ ไม่ได้ใช้ แก้วที่ 2 หงายแก้วขึ้น เตรียมพร้อมสำหรับการใช้งานเต็มที่ แก้วที่ 3 มีน้ำอยู่ในแก้วแต่ไม่เต็ม แก้วที่ 4 มีน้ำมากขึ้นเกือบเต็ม

          หากถามว่า ถ้ามีใบที่ 5 เพิ่มอีก 1 ใบ ภาพที่เห็นจะเป็นอย่างไร 

1. แก้วที่ 5 คุณคิดว่า ยังมีน้ำเต็มเหมือนเดิม ก็เหมือนคนเราอยู่ในสังคม ไม่ว่าจะครอบครัว ที่ทำงาน       เพื่อน ควรจะเติมเต็ม สิ่งดีๆให้แก่กันไม่ให้หมดไป มีความชุ่มขื่นในจิตใจ เป็นกำลังใจกันตลอดไป ไม่จางหาย ทำให้ในชีวิตประจำวันของเรามีความสุขอยู่ต่อไป

2. แก้วที่ 5 คุณคิดว่า น้ำหมดไป เปรียบเหมือน เราไม่ได้หยิบยื่นสิ่งดีๆกับคนรอบข้าง ไม่รับ ไม่ให้ ขาดการสัมพันธ์ ชีวิตของคุณในแต่ละวันก็จะเหือดแห้ง ไม่มีชีวิตชีวา หมดแรงใจ อยู่ไปวันๆ

           เห็นไม๊ล่ะ ไม่ดีเลยห่างคุณจะอยู่อย่างโดดเดี่ยวไม่มีสนใจใคร อย่างน้อย ครอบครัวที่ดี เพื่อนที่ดี คนรอบข้างที่ดี ก็ทำให้เรามีกำลังใจในแต่ละวันได้ แต่อย่าลืมละ คุณก็ต้องเป็นคนรอบข้างที่ดีสำหรับคนอื่นด้วย ละก็ที่สำคัญอย่างจริงใจด้วยนะ ไม่สตอบอรี่นะคะ

นุนิ

หมายเลขบันทึก: 237735เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2009 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

ขนาดแก้วยังให้ข้อคิดกินใจ

มาเชียร์คนกันเองครับ

หากถามว่า ถ้ามีใบที่ 5 เพิ่มอีก 1 ใบ ภาพที่เห็นจะเป็นอย่างไร

อืม..ชอบคำถามนี้นะคะ...น่าสนใจและเปิดประเด็นชวนติดตามด้วย..

ขอบคุณนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท