มหัศจรรย์ ... ความรู้แบบนุ่งผ้า (12) Kcenter ศูนย์กลางเชื่อมโยงความรู้ของกรมอนามัย


ในเรื่องของเรื่องเล่าการทำงาน ประสบการณ์ ความคิด ความรู้สึก ความต้องการ ข้อสรุปบทเรียนจากการเรียนรู้ ความรู้ที่ต้องการเผยแพร่ ข้อสังเกต การแก้ปัญหาเหตุการณ์ ข้อคิดเห็นสะท้อนสังคม บันทึกเรื่องความดี บันทึกกิจกรรม และอื่นๆ อีกมากมาย

 

นี่ก็เป็นเรื่องราวของ การกำเนิด เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรมอนามัย ค่ะ ได้มีบันทึกไว้ในที่นี้ว่า

"... ประมาณต้นปี 2548 คุณเอื้อ ประธานคณะกรรมการ KM น.พ.สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ ได้บอกนำว่า "ผมอยากเห็น Kcenter เป็นเวทีของลานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มากกว่าคลังของข้อมูลที่อยู่นิ่งๆ ใช้ชื่อว่า ลานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ก็ได้ ตอนนี้มีเวป Gotoknow ที่ทำเรื่อง blog ... และให้บริการฟรี ลองเข้าไปดูสิ ว่าเราจะเชื่อมกับเขาได้ไหม" ... บวกกับแรงหนุนของ CKO ท่านรองประเสริฐ หลุยเจริญ ท่านบอก KM Team ไว้ว่า "ผมปวารณาตัวไว้เลยครับว่า มีอะไรให้บอกมาได้เลย ผมยินดีช่วยเหลือเต็มที่ ในทุกๆ เรื่อง" เราก็เลยได้เริ่มเปิด blog แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรมอนามัย ขึ้น ในลานแลกเปลี่ยนเรียนรู้กรมอนามัย เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2549 เป็นต้นมา

กว่า 2 ปี ที่มีการเริ่มบันทึกในเวปบล็อก ได้มีการเพิ่มขึ้นของสมาชิกบล็อกมากมาย จนปัจจุบัน เรามีสมาชิกเขียนบันทึกแล้วทั้งสิ้น 244 บันทึก มีการแลกเปลี่ยนกันตลอดเวลา ในเรื่องของเรื่องเล่าการทำงาน ประสบการณ์ ความคิด ความรู้สึก ความต้องการ ข้อสรุปบทเรียนจากการเรียนรู้ ความรู้ที่ต้องการเผยแพร่ ข้อสังเกต การแก้ปัญหาเหตุการณ์ ข้อคิดเห็นสะท้อนสังคม บันทึกเรื่องความดี บันทึกกิจกรรม และอื่นๆ อีกมากมาย ..."

เรื่องเล่า Kcenter อยู่ที่นี่ค่ะ

รวมเรื่อง มหัศจรรย์ ... ความรู้แบบนุ่งผ้า

หน้า HomePage Kcenter กรมอนามัย

 

หมายเลขบันทึก: 237718เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2009 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท