ต้นแบบโรงเรียนในฝัน :สินรินทร์วิทยา


       22 มกราคม 2552 โครงการมีต้นแบบโรงเรียนในฝันเพิ่มอีก1โรงเรียน สินรินทร์วิทยา อำเภอเขวาสินรินทร์ สพท.สุรินทร์เขต1 วันนี้ ผอ.วสันต์ อุปมา คณะครูอาจารย์ ทั้ง 43 คน นักเรียนอีก 700 คน ได้สะท้อนตะกอน/คุณภา...
มีต่อ

ยินดีด้วยกับโรงเรียนสินรินทร์วิทยาคม

ช่วงนี้ท่านอาจารย์คงไม่ค่อยได้พักผ่อนเลย

รักษาสุขภาพนะคะ

ครูชิษณุพงศ์ ไชยรินทร์ ประจำวิชาฟิสิกส์

ขอแก้ไข ชื่อโรงเรียน  สินรินทร์วิทยา ไม่มี "คม" วันนี้พวกเราทุกคนทั้งครู นักเรียน และชุมชน มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จที่ได้มา ขอบคุณ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะ

ครูจรรยารัตน์ ลวดเงิน

รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ ที่โรงเรียนสินรินทร์วิทยา ได้ผ่านการประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝัน (โรงเรียนดีใกล้บ้าน) ค่ะ และจะพยายามรักษาความเป็นโรงเรียนในฝันให้ยั่งยืนยาวนานต่อไป...

คณครู จรรยารัตน์

กับการพัฒนาของโรงเรียน จากการเข้าได้เข้าร่วมโครงการ

ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะ เป็นอย่างยิ่งครับ

ครูชิษณุพงศ์ ไชยรินทร์ ประจำวิชาฟิสิกส์

ขอความกรุณานำรูปกิจกรรมฟิสิกส์ลงให้ด้วยนะครับคุณครูชัดเจน

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

คุณครูนงเยาว์ กลั่นกำเนิด

ขอขอบพระคุณ อ.ชัดเจน ไทยแท้และคณะกรรมการทุกท่านที่ให้กำลังใจกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ในการร่วมอนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญามรดกล้ำค่าเขวาสินรินทร์...ผอ. คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง ปลื้มปิติ ยิ้มทั้งวันทั้งคืน..

วันนี้ได้สมัครเป็นสมาชิกของอาจารย์แล้วนะคะ ต่อไปจะเปิดเว็ปนี้บ่อยๆ ค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับโครงการดีๆ "โรงเรียนต้นแบบในฝัน"

วิไลวรรณ เหมือนชาติ

เรียน อาจารย์ชัดเจน

ขอบพระคุณสำหรับข่าวสารของโรงเรียนสินรินทร์วิทยา ในนามของคณะ Roving team ทุกคนขอบพระคุณค่ะ ข่าวและรูปที่ลงในตาสว่างจะเป็นกำฃังใจให้ครูและนักเรียนในการพัฒนางานต่อไป

ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

วิไลวรรณ

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ส.ร.ว.

ขอบพระคุณอ.ชัดเจน ไทยเเท้มากครับ/ค่ะ

ดีใจมากค่ะ กับความสำเร็จ ถ้าครูชัดเจน ว่างๆ ก็มาเยี่ยมโรงเรียนของพวกเราอีกนะคะ

ยินดีต้อนรับค่ะ

พวกเราทุกคนรู้สึกดีใจ และมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่โรงเรียนสินรินทร์วิทยาได้ผ่านการประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝัน ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการทุกท่าน

*แวะเข้ามาติดตามการทำงานโรงเรียนต้นแบบในฝันของท่านค่ะ

*พบท่านที่รร.เชียงกลมวิทยา ประทับใจในความเป็นกันเองและความตั้งใจจริงของท่าน

*เห็นผลงานของครูภาษาไทยที่ไม่ธรรมดาแล้วขอชื่นชมด้วยความจริงใจ จะนำมาเป็นแนวทางในการพัฒนางานของตนค่ะ

1.ขอบคุณทุกท่าน

 2.ฟิสิกส์รอหน่อยค่ะ ติดตามนะคะประเมินขอนแก่น

ช่วงนี้อาจารย์คงเหนื่อย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

เรียน อาจารย์ชัดเจน

กลุ่มสาระภาษาไทยดีใจมากค่ะ ที่ท่านชอบละครพูดเรื่องมัทนะพาธาของเรา ครูและเด็กๆได้แสดงละครและอัดวีดีโอไว้ให้ท่านแล้วค่ะ กำลังอยู่ในระหว่างการตัดต่อ แล้วจะรีบส่งให้ท่านนะคะ ขอบพระคุณอย่างสูงยิ่ง ที่ท่านได้ให้กำลังใจ เราสัญญาว่าจะสร้างสรรค์และถ่ายทอดวรรณกรรมสู่การแสดงในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจต่อไปเรื่อยๆค่ะ

ขอให่ท่านมีสุขภาพแข็งแรง

สุปาวีณ์

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพครับ

ผมมีอีกหนึ่งความอึดอัดใจมากที่ท่านได้มาโรงเรียนของผมเดิมนั้นอาจารย์ที่โรงเรียนให้ผมนั้นเป็นมัคคุเทศก์ที่ประกบท่าน แต่ในที่สุดอาจาร์เลือกพี่ประธานนักเรียนมาเป็นมัคคุเทศก์ แต่ความพยายามของผมก็ไม่ศูนย์เปล่า ผมพยายามทำหน้าที่กับท่านคณะกรรมการท่านอื่นอย่าเต็มที่เพราะทุกท่านคือแขกของเราทุกท่านย่อมมีความสำคัญทุกคน

ขอขอบคุณท่านที่มาประเมินโรงเรียนทำให้โรงเรียนมีการพัฒนามีการใช้สื่อ ICT ในการเรียน มีการเรียนรู้ที่จริงจังวิ่งหาคำตอบตลอดเวลาและตัวผมเองนั้นหวังว่าโรงเรียนของผมนั้นจะต้องเป็นต้นแบบที่ดีสมกับที่ท่านนั้นได้รับรอง

วิษณุ สมานิตย์

ชั้นมัธยมศึกาปีที่ 4/1

โรงเรียนสินรินทร์วิทยา สุรินทร์

ขอเพิ่มเติมครับ

      จากวิษณุ  สมานิตย์  ครับ  ความรู้สึกแรกนะครับที่ได้พบท่านคือที่   โรงเรียนศีรขภูมิพิสัย  โรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์    พบว่าท่านนั้นมีควมตั้งใจจริงที่จะทำให้โรงเรียนทุกโรงเรียนมีศักยภาพในการศึกษา   จนกระท้งท่านนั้นมาที่โรงเรียนของเราความรู้สึกที่มีต่อท่านตอนนั้นคือโรงเรียนของเราจะเป็นอย่างไรจากที่กระผมนั้นได้รับหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์เห็นถึงควาวมพยายามในการหาคำตอบของเพื่อนก้มีความรู้สึกว่าเราต้องผ่านอน่างแน่นอน  *-* 

ปล.หากท่านมีข้อเสนอแนะกับนักเรียนอย่างก็ขอให้ท่านนั้นได้โปรดชีนำ

สินรินทร์วิทยาจะสู้ต่อไปเพื่อความเป็นโรงเรียนดีไกล้บ้าน

เนติพงษ์และพรวิไล

เรียน อ. ชัดเจน ไทยเเท้

ผมชื่อน้องเนติพงษ์ครับ ชั้น ม1/1 ผมเเสดงเป็นพระเอก (สุเทษณ์ )ในมัทนะพาธาครับ ขอบพระคุณครับที่นำรูปภาพผมและเพื่อน และชอบเรื่องที่ผมแสดง ผมดีใจมากครับ ผมท่องบทเหนื่อยมาก แต่หายเหนื่อยที่โรงเรียนผ่านในฝัน

เนติพงษ์ ขาวงาม (สุเทษณ์)ชั้นม.1/1

หนูชื่อพรวิไล หนูแสดงเป็นมัทนา หนูดีใจที่คุณป้าชอบหนูและเรื่องที่แสดง และชมกลุ่มสาระภาษาไทย หนูแสดงตั้งหลายรอบกว่าคุณป้าจะมาดูหนู

ขอบคุณนะคะที่พาเยี่ยมชมกิจกรรมดีๆของน้องๆ...เขียนเล่ามาอีกนะ จะคอยติดตาม...

                                      nongnarts

ครูชิษณุพงศ์ ไชยรินทร์

ขอบคุณอาจารย์ชัดเจน มากครับที่นำรูปกิจกรรมฟิสิกส์มาลงให้ชม มีความภูมิใจ

และดีใจมากที่ผ่านการประเมิน รวมทั้งนักเรียนด้วย เมื่อเห็นรูปตัวเองอยู่ในกิจกรรม

ผมอยากให้โรงเรียนได้พัฒนาอย่างนี้ตลอดไป หากมีสิ่งใดที่อาจารย์ชัดเจน รวมทั้ง

คณะกรรมการท่านอื่น ๆ โดยเฉพาะ ศน.วิไลวรรณ เหมือนชาติ ที่คอยลุ้นและให้กำลังใจ

มาโดยตลอด ขอบใจนักเรียนทุ่มเทฝึกฝนอย่างเต็มที่ ครับ

ครูชิษณุพงศ์ ไชยรินทร์

เพิ่มเติม ครับ หากมีสิ่งใดที่คณะกรรมการจะชี้แนะเพิ่มเติมยินดีรับคำแนะนำครับ

ต้องขอบพระคุณอาจารย์และคณะผู้ประเมินทุกท่านมากๆ นะคะ ที่ได้ให้ข้อติชมและข้อเสนอแนะในการประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝันให้กับโรงเรียนสินรินทร์วิทยา (หลายหน้ากระดาษ) ในสมุดเยี่ยมของโรงเรียน คณะครูและนักเรียนจะร่วมมือกันปรับปรุงแก้ไขส่วนที่ขาดตามคำแนะนำในแต่ละกิจกรรม (lab) และจะพัฒนาส่งเสริมส่วนที่ดีให้ดียิ่งขึ้นต่อไปคะ เพื่อให้สมกับได้ชื่อว่า "โรงเรียนต้นแบบในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน"

ยินดีด้วยนะครับ

เป็นกำลังใจนะคะนำเรืองสินรินทร์ลงในwww.labschools.net เปิดดูนะคะ

ครูคณิตศาสตร์ โรงเรียนพนาศึกษา จังหวัดอำนาจเจริญ

ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนสินรินทร์วิทยา สุรินทร์ ยินดีต้อนรับคะ

เรียนชาวพนาศึกษาขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยม รอเรื่องและภาพจากพนานะคะ

เรียน อ.ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

หนูขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน มากน่ะค่ะ ที่ให้คำแนะนำหนู แต่หนูมีข้อสงสัยอีกอย่างค่ะ หนูอยู่ ม.ปลาย แล้วค่ะ แล้ว lab ดาราศาสตร์ของ ม.ปลายจะเหมือนกันไหมค่ะ หรือว่าต้องมีอะไรเพิ่มเติมอีกรึเปล่าค่ะ

หนูจุฑามณี ดีใจจังที่ติดต่อกันทาง"ตาสว่าง "

หลักการเรียนรู้มีอยู่ว่า ต้องถามตัวเองว่าอยากรู้อะไรอีกเกี่ยวกับดาราศาสตร์(อย่าพอใจกับความรู้รู้แล้ว) แล้วสืบค้นหาข้อมูลเลย หาแล้วรวบรวมข้อมูล จัดทำเป็นเรื่องราว(ทำบันทึกของตนเอง) เช่นอยากรู้ว่าชาว ใครค้นพบ ดาวดวงใหน ดวงดาวมีอิทธิพลต่อโลก ต่อชีวิต อย่างไร? อาจกำหนดเป็นเรื่องเช่น "ดวงอาทิตย์ไม่ใหญ่ที่สุดในจักรวาลเชื่อไหม ค้นหาคำตอบซิ " รับรองสนุกค่ะ มันทำให้เราเป็นคนรักการอ่านอีกมาก ครูเป็นคนชอบตั้งคำถาม แล้วค้นหา ชอบอ่าน มาตั้งแต่เด้กๆค่ะ

นางสาวจุฑามณี ไชโย

เรียน อ.ดร.ขัดเจน ที่เคารพ

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจนหนูมีเรื่องสงสัยค่ะ การนำเสนอนั้นเรื่องเวลาในการนำเสนอสำคัญมากมั๊ยค่ะ สักประมาณ 30 นาที่ คุณป้าว่านานเกินไปหรือเปล่าค่ะ และหนูอยากให้คุณป้าได้แนะนำเกี่ยวกับLABดาราศาสตร์ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

คงตอบหนูจุฑามณีช้าไป ยุ่งมากค่ะขอโทษที

อนิวัฒน์ จันทร์ศิริ

ผมชื่ออนิวัฒน์ จันทร์ศิริ เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนสินริทร์วิทยา จ.สุรินทร์

ผมขอขอบคุณมากครับที่ได้นำเสนอผลงานของโรงเรียนผม ยังมีอีหลายเรื่องครับที่พวกเราชาวสินรินทร์ซิทยาได้ปฏิบัติในโรงเรียน

สมัยตอนผมเรียนอยู่นั้นมีทำกิจกรรมต่างๆที่ทางโรงเรียนได้จัดอย่างมากมาย เช่น กิจกรรมสภานักเรียน สภานักเรียนของที่นี่ค่อนข้างมีชื่อเสียงมากในแต่ละปีมีโรงเรียนต่างๆในจังหวัดและต่างจังหวัดมาศึกษาดูงานอย่างไม่ขาดสาย ตอนผมอยู่ม.6 ได้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสภานักเรียน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้นำมาโดยตลอดเพราะครู อาจารย์เปิดโอกาสให้ทำอย่างเต็มที่ภายใต้ขอบเขตของความถูกต้อง จนปัจจุบันนี้ผมได้มาเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน คณะเกษตร สาขาส่งเสริมและนิเทศศาสตร์เกษตร ชั้นปีที่ 4 ได้ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารองค์การนิสิตปี 2552-2553 นับว่าเป็นตำแหน่งสูงสุดเลยทีเดียว และก็ได้นำประสบการณ์จากโรงเรียนเดิมมาใช้ได้

อย่างที่2 ที่ผมได้ทำคือ ฝึกการพูด เป็นพิธีกร ได้ไปแข่งมาหลายครั้งได้รับรางวันตลอด ครั้งล่าสุดคือ รองชนะเลิศแข่งพูดส่งเสริมการเกษตร ในงานประเพณี 4 จอบแห่งชาติ ที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นกีฬาทักษะของคณะเกษตรมีมหาวิทยาลัยต่างๆเข้าร่วมจำนวนมาก เป็นก็ได้เป็นพิธีกรในงานสำคัญๆของมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด

และประสบการณ์ในอย่างที่ 3 ที่ผมจะเล่าสู่กันฟัง คือ ผมเป็นนักแสดงศิลปพื้นบ้าน (วงกันตรึมของโรงเรียน)ทำทุกอย่าง ทั้งร้องรำและแสดง สนุกมากครับ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการประกวดที่ทางจังหวัดได้จัดขึ้น นับว่าเป็นคู่แข่งที่หินในหลายๆทีม ประสบการณ์ทั้งหมดนี้ได้จากการปลูกฝังของครู อาจารย์ที่โรงเรียนแห่งนี้ ทุกท่านเปรียบเสมือนพ่อแม่คนที่สอง ท่านให้ทั้งด้านวิชาการและคุณธรรมจริยธรรม ซึ่งความรู้สึกอย่างนี้ไม่ใช่เพียงผมคนเดียว เพื่อนๆของผมก็เหมือนกัน ทำให้มีความรักและผูกพันกับคำว่าสินริทร์วิทยาสถาบันอันทรงเกียรติแห่งนี้

ขอบคุณนะครับที่ได้อ่านความรู้สึกของผม

สุทธิวัตร สุขวัฒนมงคล

สวัสดีครับผมชื่อด.ช.สุทธิวัตร สุขวัฒนมงคล ยินดีต้อนรับคฌะกรรมการที่มาเยี่ยมชมโรนงเรียนของผมครับผมมีความยินดีที่ท่านคณะกรรมการมาประเมินโรงเรียนของผมครับผมดีใจมากที่คณะกรรมการมาประเมินโรงเรียนของผมครับ ขอบคุณครับ

ด.ช. อภิสิทธิ์ บัวชิต

รายงานตัว  by  gsp  โรงเรียนกาบเชิงวิทยา

 

โรงเรียนกาบเชิงวิทยา

โรงเรียนกาบเชิงวิทยากำลังสร้างทรงกระบอก พวกเราจึงอยากขอคำปรึกษาครับขอความกรุณาด้วย กลัวประเมินไม่ผ่าน ขอบคุณครับ  จาก Lab gsp

ด.ช. อภิสิทธิ์ บัวชิต

ทำยังไงถึงจะประเมินผ่านโรงเรียนดีใกล้บ้าน ครับ

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ ดิฉันยังจำได้เสมอเมื่อครั้งก่อนการประเมินโรงเรียนในฝัน อาจารย์ได้เข้ามาโรงเรียนสินรินทร์วิทยาและเข้ามาที่แล็ปคณิตศาสตร์ ท่านเน้นอยากจะให้เราออกแบบลายประเกือมโดยใช้โปรแกรม GSP ให้ได้ ซึ่งประเกือมเป็นงานหัตถกรรมเครื่องเงินของชาวบ้าน อ.เขวาสินรินทร์  หลังจากที่โรงเรียนของเราได้ประเมินผ่านโรงเรียนต้นแบบในฝันไปเรียบร้อยแล้ว พวกเราได้ดำเนินการต่อยอดกิจกรรมโครงงานในกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชื่อโครงงานเรื่อง "สร้างสรรค์ลายประเกือมสวยด้วย GSP"  โรงเรียนของเราได้เป็นตัวแทนจังหวัดสุรินทร์เข้าประกวดโครงงานระดับภาค (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 19 จังหวัด) ของมูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งผลปรากฏว่าได้รับรางวัลชนะเลิศ พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจมากค่ะ ไม่เสียแรงที่ได้ชื่อว่าเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝัน ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ด้วยคะที่ทำให้เรามีวันนี้ได้

สวัสดีค่ะดิฉันดีใจมากค่ะที่การประเมินโรงเรียนสินริทร์ของเราได้ผ่านการประเมินในครั้งนี้ขอขอบพระคุณอ.ดร.ชัดเจน ไทแท้มากค่ะ

สวัสดีคะ คุณป้าชัดเจน หนูชื่อ ด.ญ.เฉิดโฉม คำงาม อยู่ชั้น ป.6 ร.ร.ชุมชนบ้านหันมัญจาคีรี ในวันที 11 กัยยายน นี้ คุณปัจะมาตรวจโรงเรียนของหนู หนูอยากให้คุณป้าตรวจโรงเรียนของหนูผ่าน หนูอยากให้โรงเรียนเป็นโรงเรียนในฝัน หนูอยู่สาระภาษาอังกฤษ หนูอาจจะพูดไม่เก่งแต่หนูก็ขยันมาฝึกส้อมอยู่ทุกวัน โรงเรียนของหนูอยู่ใก้ลบึงกุดเค้า อยู่ทีบึงกุดเค้ามีปลามากมายหลายสายพันธ์ หนูอยากให้คุณป้ามาโรงเรียนของหนูเร็วๆ ขอบพระคุณค่ะ

หนูชื่อน้องหนูน้อย เรียนอยู่โรงเรียน อนุบาลยางชุมน้อย หนูเรียนอยู่ชั้น ป.5 ถ้า

อ.ชัดเจนว่างก็มาเยี่ยมพวกหนูนะค่ะ

ด.ญ.จรีนุช ยุบลเลิศ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจนที่เคารพรักค่ะ

หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนดอนจานวิทยาคมค่ะ กำลังจะประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านรอบที่ 2 ค่ะ อยากจะขอคำปรึกษาเกี่ยวกับแลปที่จะประเมินค่ะ ตอนนี้พวกหนูกำลังเตรียวแลปเกี่ยวกับการทำโครงการ สอร.(ดอนจานเบเกอรี่) ทำขนมเค้กขายหารายได้ระหว่างเรียน พวกหนูได้ดำเนินโครงการมา 2 เทอมแล้ว แต่โครงการนี้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2548 แล้วค่ะ มีการจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายตลอด ได้รู้ว่าลงทุนเท่าไร ได้กำไรเท่าไร ตอนนี้พวกหนูได้ทำจนเกิดทักษะแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะจัดเรียงขั้นตอน ลำดับเหตุการยังไม่ถูกเลยค่ะ จึงหวังพึ่งท่าน ดร.ชัดเจนเป็นผู้ชี้ความสว่างให้ค่ะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีครับ ผมชื่อพิฆเณศครับ ผมเป็นมัคคุเทศก์โรงเรียนครับ ผมควรทำตัวยังไงดี โรงเรียนของผมประเมิณวันที่ 24 กันยายน 2552

ช่างเลือกวันได้ ดีจริงเลยนะครับ ถัดจากวันประเมิณ 1 วันก็เป็นวันเกิดผมพอดี ตื่นเต้นจังเลยครับ!

โรงเรียนหนองหินวิทยาคม จังหวัดเลย

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ด.ญ. ศิริวิมลค่ะ หนูได้รับเป็นมัคคุเทศก์น้อยในห้องภาษาอังกฤษ ประถมศึกษาปี่ที่ 6 โรงเรียน อนุบาลยางชุมน้อย (หน่วยฯ) หนูควรพูดยังไงดีเป็นภาษาอังกฤษ โรงเรียนของหนูจะประเมินโรงเรียนในเดือนพฤศจิกายน 2552 หนูอยากจะขอปรึกษาเกี่ยวกับการพูดเป็นภาษาอังกฤษ ถึงหนูจะพูดไม่เก่งแต่หนูและเพื่ยนของหนูก็ขยันฝึกซ้อมทุกวัน ถ้าคุณป้า ชัดเจน

มีเวลาว่าง หนูอยากให้คุณป้า มาเยี่ยมโรงเรียนของพวกหนู

เกศรา สุรินสมบูรณ์

สวัสดีค่ะ

ด.ญ.สุภาภรณ์ คำพิชัย

สวัสดีค่ะด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาของหนูกำลังพัฒนาโรงเรียน

สัวสดีค่ะ อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยากำลังเตรียมตัวประเมินโรงเรียนในฝัน

ด.ญ อิสรีพร มะปะเข

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้พวกหนูกำลังฝึกซ้อมภาษาอังกฤษเพื่อจะทำการประเมินโรงเรียนในฝัน

ด.ญ.เดือนเพ็ญ ศรีกระทุม

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ หนูอยากให้อาจารย์มาโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาเร็วเร็วเพื่อจะได้ประเมินโรงเรียนในฝันหนูจะตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างดีขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะหนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาตอนนี้โรงเรียนหนูกำลังพัฒนานะค่ะ

สวัสดีพี่ๆสินรินทร์วิทยาทุกคน

สวัสดีท่านดร.ชัดเจนค่ะ

หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนสังขะจังหวัดสุรินทร์ ตอนนี้กำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนใกล้ดีบ้านในวันที่ 28 ตค.นี้ค่ะ แล้วหนูก็อยู่Labเคมี ทำปฏิบัติการการทดลองการเปรียบปริมาณแอลกอฮอล์จากพืชในท้องถิ่น ซึ่งมี กล้วยน้ำว้า ข้าวโพด มันสำปะหลัง ข้าวเหนียว ข้าวเจ้า แลพฟักทอง โดยการนำมาหมักไว้ประมาณ 7 วัน แล้วนำมากรองเอาแต่น้ำ แล้วจึงนำมากลั่นลำดับส่วน ซึ่งการทำการทดลองแบบนี้จะดีไหมคะ ควรปรับปรุงอะไรหรือเปล่า และการทำง่ายไปหรือเปล่าคะเพราะว่าหนูเรียนอยู่ม.5แล้วคะ คณะกรรมการที่มาประเมินเมื่อวานก็ให้ข้อเสนอแนะมากเลย และบอกว่าพวกหนูทำง่ายไป และการหมักแล้วนำมาทำก็คล้ายๆกับเป็นของชีววิทยา ดร.ชัดเจนว่ามันจะใช่ชีววิทยาหรือเปล่า ตอนนี้เหลือเวลาเพียง 7 วันเท่านั้นเอง กลัวว่าไม่ไม่ทันและออกมาไม่ดี กลัวว่า ดร. จะไม่ชอบ ถ้าเกิดว่ามันไม่ดีควรเปลี่ยนเรื่องเลยมั้ยคะ หรือว่าควรเพิ่มเติม หรือปรับปรุงอะไรบ้าง ขอให้ดร.ช่วยเสนอแนะด้วยนะคะ

หนูอยากให้โรงเรียนผ่านการประเมินเร็วๆ เพราะว่าโรงเรียนของเราเตรียมการประเมินตั้งแต่หนูอยู่ ม.4 ภาคเรียนที่ 2 แล้ว แต่โรงเรียนยังไม่พร้อมสักที แล้วคราวนี้โรงเรียนก็เต็มที่กับการเตรียมการประเมิน พร้อมทั้งนักเรียนด้วย หนูจึงอยากให้โรงเรียนผ่านการประเมินในครั้งนี้ และท่านดร.จะมีข้อเสนอะแนะอะไรบ้างที่สามารถแนะนำให้โรงเรียนได้ทำแล้วผ่านการประเมินได้ก็ขอความกรุณาช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

....ขอให้ท่านช่าวยตอบมาด้วยนะคะ ^^

สวัสดีค่ะหนูชื่อ ด.ญ.อารยา เครือหงษ์ เป็นนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านด่านซ้าย กำลังเข้าสู่การประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน หรือโรงเรียนในฝันค่ะ

หนูอยู่กิจกรรม ภาษาไทย หนูเเละเพื่อน4ๆตั้งใจฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมไหนก็ตั้งใจฝึกซ้อมคะ

ฤทธิเกียรติ เเข็งแรง

สวัสดีครับผมชื่อ เด็กชาย ฤทธิเกียรติ แข็งแรง อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1/2 โรงเรียนชุมชนไรสีสุก

ตอนนี้ผมกำลังทำงานและช้อมคอมพิวเตอร์ เหนื่อยมากเลยครับ ตอนนี้คุณพี่ชัดเจนทำอะไรอยู่

ผมมาจากโรงเรียนกาบเชิงวิทยา ขอขอบคุณ มากๆครับ

ช่างภาพในงาน

lab สังคม ร.ร.นารายณ์คำผงวิทยา

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ชัดเจน พวกเราเด็กlabสังคมจากโรงรียนนารายณ์คำผงวิทยายังจำได้เสมอนะค่ะวันที่ท่านอาจารย์ชัดเจนมาเยี่ยมชมlabสังคมของพวกเรา พวกเราได้รับคำชมเยอะมากเลยค่ะนี่คงเป็นความสำเร็จของlabเราที่ตั้งใจทำเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เอ่อคือว่าเมื่อไหร่จะมีภาพโรงเรียนของพวกเราอยู่บนเว็บไซต์ล่ะค่ะพวกเราอยากเห็มมากเลยค่ะ และพวกหนูจะรอดูนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ชัดเจน พวกเราlabภาษาอังกฤษนะคะพวกเราตื่นเต้นมากเพราะว่าท่านจะมาโรงเรียนของพวกหนูวันที่19 พ.ย.

นี้เองค่ะ

ขอบคุณท่านเข้ามาชมเรื่องนี้เป็นอันดับ1 ต้องขออภัยโรงเรียนนารายณ์คำผงที่ไม่ภาพเพราะวันนั้นกล้องชำรุดค่ะ

ขอบคุณมากครับอาจารย์ชัดเจน

ผมรู้สึกมีกำลังใจมากเลยคับ

อ่อลืมแนะนำตัว

ผมอนิวัฒน์ จันทร์ศิริ ศิษย์เก่าโรงเรียนสินรินทร์วิทยา

ผมรู้สึกว่า "ตัวเองมีคุณค่ามากที่ได้จบจากโรงเรียนแห่งนี้"

เมื่อวันที่ 6 พย 52 ที่ผ่านมา

ผมได้จัดงานธรรมะRelax (เดลิเวอรี่) ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ประทับใจมากคับมีคนสนใจซื้อบัตรตั้งหลายพันคนเพื่อเข้าชม ดดยผมนำรายได้ทั้งหมด

ไปช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส เพื่อให้น้องๆมีโอกาสได้เรียน และมีอย่างที่คนอื่นเขามีกัน

เหมือนอย่างที่ผมเคยได้รับจากโรงเรียนเก่า จากครูอาจารย์ จากชุมชนของผม

และในวันที่ 27พย-4 ธค 52 นี้ผมได้เป็นตัวแทนนิสิตที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ไปศึกษาดูงานที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งรู้สึกดีใจมากเลย

และในวันที่ 8 ธค นี้ ก็จะเป็นตัวแทนเพื่อนๆไปแข่งพูดส่งเสริมการเกษตรอีกครั้งหนึ่งก่อนจะจบเป็นบัณฑิต

ชิงถ้วยพระราชทานที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา

ที่เล่ามาทั้งหมดทุกสิ่งทุกอย่างนี้

ทำให้ผมย้อนนึกถึงคำที่ครูเคยสอน เคยให้ความรู้ทั้งด้านศาสตร์และศิลป์

ทั้งคุณธรรมจริยธรรมมาโดยตลอด จนทำให้ผมมีทุกวันนี้ได้

ขอบคุณโรงเรียนสินรินทร์วิทยาที่ผมรักมากครับ

และขอบคุณอาจารย์ชัดเจนที่ช่วยเหลือเราตลอด

ผมจะกลับไปโรงเรียนบ่อยๆ

จะตอบแทนโรงเรียนเก่าผมอย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ดิฉันเคยได้พบกับท่านตอนที่ท่านมาประเมินโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่ อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี

ท่านได้ถามว่ามาจากไหน และได้ให้คำแนะนำว่าไม่ต้องมาดูเขาก็ได้ให้ปฏิบัติตามหนังสือเล่มเขียว ก็ได้นำคำแนะนำจากท่านมาบอกกับเพื่อนครู ตัวดิฉันรับผิดชอบห้องคณิตศาสตร์ได้ปรึกษากับเพื่อนครูและนักเรียนที่จะนำเสนอโปรแกรม gsp ว่าจะนำเสนอการออกแบบลายกระเบื้อง ลายผ้ากาบบัว คนขี่รถจักรยานเคลื่อนที่ ยังตัดสินใจไม่ได้กลัวไม่ผ่านค่ะ

ขอเรียนปรึกษาว่าจะทำอะไรดีค๊ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อนางสาวสุดารัตน์ นาทร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนประชาพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม คือตอนนี้โรงเรียนของหนูกำลังจะอยู่ในช่วงของการเตรียมการประเมินค่ะคือหนูเองอยากขอคำแนะนำจากคุณครูเรื่องการทำแล็ปวิทยาศาสตร์ค่ะ ไม่รู้ว่าจะเตรียมการยังไงดี แถมคือโรงเรียนของเราเป็นโรงรียนขนาดกลางค่ะเลยหนูเลยได้รับผิดชอบหลายแล็ปจะได้หรือเปล่าคะคุณครูช่วยตอบหนูด้วยนะคะ

สุดารัตน์ นาทร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนประชาพัฒนา จ.มหาสารคาม

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ ดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบดูแลห้องสมุดเพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝัน ในขั้นการเตรียมการนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่น(ผ้าเผวด) การเชิดหุ่นเล่านิทาน อ่านหนังสือจากคาราโอเกะ ดิฉันอยากเรียนปรึกษาคุณครูว่า

กิจกรรมที่เตรียมไว้ดังกล่าวเหมาะสมไม่ และการเตรียมการต้องเป็นเรื่องเทคโนโลยี่ทั้งหมดดิฉันไม่ได้ไปดูการรับการประเมินจากโรงเรียนอื่นๆเลยจึงนำเรียนปรึกษาคุณครูเพื่อให้ได้คำตอบเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 2 ดิฉันได้เตรียมการทดลองไว้ 3 เรื่อง คือ การศึกษาเซลล์พืช การทดสอบวิตามินซีของผลไม้ในท้องถิ่น และการทดสอบกรด - เบส ดิฉันอยากจะเรียนปรึกษาคุณครูว่า กิจกรรมที่เตรียมไว้มีความเหมาะสมหรือไม่ ถ้าไม่เหมาะสมขอความกรุณาให้ข้อเสนอแนะหรือคำแนะนำ เพื่อดิฉันจะได้นำไปปรับใช้สำหรับเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันที่จะถึงนี้ ดิฉันขอขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน หนูสุดารัตน์ นาทร เองค่ะคือว่าหนูเองอยากทราบเกี่ยวกับแล็ปวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการหมักน่ะคะเพราะหนูเองได้รับผิดชอบแบบนี้แต่หนูเองก็ไม่รู้ว่าจะต้องนำเสนออย่างไรมันถึงจะน่าสนใจน่ะค่ะเลยอยากรบกวนคุณครูช่วยตอบหน่อยได้มั้ยคะ ตอนนี้นักเรียนโรงเรียนประชาพัฒนา รอเจอคุณครูอยู่ค่ะเมื่อถึงวันประเมินพวกเราจะทำให้ดีที่สุดเพราะพวกเราอยากเห็นรอยยิ้มของคุณครูตั้งเข้ามาที่โรงเรียนจนถึงตอนออกจากรั้วโรงเรียนของเราค่ะ

อย่าทำงานหนักนักนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สุดารัตน์ นาทร ชั้นม. 3/1 โรงเรียนประชาพัฒนา จ.มหสารคาม

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจนะคะ ตอนนี้รอคุณครูตอบหนูมาหลายวันแล้วคุณครูงานหนักมากเหรอคะยังไงก็รักษาสุขภาพนะคะ พักผ่อนให้เยอะๆรับประทานอาหารให้ครบ5หมู่นะคะ เป็นห่วงอาจารย์เสมอนะคะ

สุดารัตน์ นาทร ชั้นม.3/1 โรงเรียนประชาพัฒนา

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจนหนูจะประกวดโรงเรียนในฝันในเดือนมกราคม พ.ศ.หน้านี้ค่ะหนูอยู่แล็บ ภาษาอังกฤษ พวกเราทั้งโรงเรียนกลุ้มใจมากเพราะหนูเคยพบคุณป้ามาแล้วหลายครั้งเพราะทางโรงเรียนของเราได้ไปดูการประกวดของหลายโรงเรียนเพื่อเตรียมตัวสู่โรงเรียนในฝันนี่แหละค่ะ หวังว่าคุณป้าจะมีคำแนะนำดีๆให้กับหนูนะคะ คุณป้ามีความรู้มากมายมีประสบการในการประเมินมาแล้วทั่วประเทศ หนูชื่นชมและเคารพคุณป้ามากค่ะ

ปล.ที่หนูถือวิสาสะเรียกคุณป้าคงไม่ว่ากันนะคะ

นางสาวตรีเนตร ศรีมะเรือง อายุ 15 ปี ม.3 โรงเรียนบ้านคุ้ม

โรงเรียนของเราน่าอยู่มากนะคะ เป็นโรงเรียนขยายโอกาสถึง ม.3 ค่ะ

สิริวิมล ศรีทองจันทร์

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจน หนูสิริวิมล ศรีทองจันทร์นะคะ เขียนจากโรงเรียนบ้านคุ้ม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 1 คือทางโรงเรียนของหนูได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนดีใกล้บ้าน หนูอยู่ในหมวดวิชาภาษาต่างประเทศ มีความกลุ่มใจมากกลัวโรงเรียนไม่ผ่านการประเมินโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน ในหมวดวิชาของเราได้นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาเป็นส่วนประกอบของการประเมิน คือ เรื่องขันหมากเบ็ง หนูอยากให้คุณป้าช่วยแนะนำทางโรงเรียนของเราจะได้ไหมค่ะว่าควรทำอย่างไรดี ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

วันไหนจะมาโรงเรียนบ้านคุ ้ม

นางสาวสุวิมล คนงาม

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจนหนูนางสาวสุวิมล คนงาม จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 2

หนูอยู่ธนาคารโรงเรียนและเป็นผู้ช่วยเพื่อนๆ ทำแล็บฟิสิกส์ค่ะ แล็บฟิสิกส์หนูทำเรื่องกระติบข้าวอุ่นนานทานอร่อยค่ะ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเก็บความร้อนของกระติบข้าว คุณครูช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ และการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารโรงเรียนหนูควรจะนำเสนออย่างไรค่ะช่วยแนะนำหนูด้ยนะค่ะ

นางสุพรรณี ศรีวะรมย์

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบดูแลห้องสมุดเพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝัน ในขั้นการเตรียมการนำเสนอ มีการจัดทำหนังสือเล่มเล็ก การทำวารสาร การทำกฤตภาค ส่วนมุมที่เตรียมนำเสนอได้แก่ มุมกวีซีไรต์ มุมเฉลิมพระเกียรติ มุมภูมิปัญญาไทย มุมวารสาร มุมหนังสือพิมพ์ มุมสารานุกรม ดิฉันอยากเรียนปรึกษาคุณครูว่า

กิจกรรมที่เตรียมไว้ดังกล่าวเหมาะสมและเพียงพอหรือไม่ และมุมสบายหรือมุมเยาวชนสามารถจัดเตรียมไว้กับมุมดูหนังฟังเพลงได้หรือไม่จึงนำเรียนปรึกษาคุณครูเพื่อให้ได้คำตอบเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป

นางสาวมัณฑนา แก้วใส

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน ดิฉันนางสาวมัณฑนา นักเรียน จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต2

ดิฉันอยู่แล็บฟิสิกส์ ทำเกี่ยวกับการทอผ้าลายคำมาศตามกฏการเคลื่อนที่ของนิวตัน ตอนนี้ประเมินครั้งที่2แล้ว กรรมการบอกว่ากิจกรรมผ่านแต่ท่านบอกว่าให้นักเรียนสาธิตการทอผ้าให้ดู อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยน่ะค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

นางสาวมณีรัตน์ โมบุตรศรี

สวัสดีค่ะดิฉัน นางสาวมณีรัตน์ โมบุตรศรี จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต 2

ดิฉันอยู่แล็บฟิสิกส์ทำเกี่ยวกับการทอผ้าลายคำมาศตามกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน ตอนนี้ประเมินครั้งที่สองแล้วกรรมการบอกว่า กิจกรรมของเราผ่าน แต่นักเรียนพูดไม่ต่อเนื่อง และท่านคณะกรรมการบอกว่าให้มีการสาธิตการทอผ้าให้ดู ในกิจกรรมนี้เราได้นำมาจากการเรียนการสอน พวกเราจึงคิดจะทำการสาธิตให้ท่านดู ท่านคิดว่ายังไงค่ะ เราควรจะทำแบบนี้ไหมค่ะ พวกดิฉันขอให้ อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะค่ะ

นางสาวลัดดาวัลย์ ศรีนุเดช

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน ดิฉันนางสาวลัดดาวัลย์ ศรีนุเดช นักเรียนโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 ดิฉันอยู่แล็บฟิสิกส์ ทำเกี่ยวกับการทอผ้าลายคำมาศตามกฏการเคลื่อนที่ของนิวตัน ตอนนี้ประเมินครั้งที่2แล้ว กรรมการบอกว่ากิจกรรมผ่านแต่ท่านบอกว่าให้นักเรียนสาธิตการทอผ้าให้ดู อาจารย์ชัดเจนช่วยให้คำแนะนำดิฉันด้วยน่ะค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

นางสาว สุภารัตน์ หล้าศักดิ์

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน ดิฉัน นางสาวสุภารัตน์ หล้าศักดิ์ จากโรงเรียน ท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานพื้นที่การสินธุ์เขต 2

ดิฉันอยู่แล็ปฟิสิกส์เสนองานเรื่องพลังงานนิวเคลียร์ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดดิฉันรวบรวมงานแล้วเสนองานใส่โปรเทคเตอร์แล้วท่านคณะกรรมการบอกว่าไม่ผ่าน ดิฉันควรจะทำเรื่องไหนต่อค่ะ ขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ

นายประยงค์ ศรีโนนลาน

สวัสดีครับอาจารย์ชัดเจน ผมนายประยงค์ ศรีโนนลาน จากโรงเรียนบ้านละเอาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 ผมได้รับมอบหมายให้ดูแลระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน ตอนนี้ผมได้ใช้โปรแกรมห้องสมุด โปรแกรม psl3 อยากถามอาจารย์ว่า โปรแกรมนี้ยังใช้ได้ในห้องสมุดของโรงเรียนหรือเปล่าคับ หรือว่าล่าหลังไปแล้ว ถ้าเก่าไปขอคำแนะนำควรใช้โปรแกรมไหนจึงจะดีครับ ขอคำแนะนำด้วยครับโรงเรียนกำลังเตรียมการรับการประเมิน ขอบคุณครับ

นาย จักรกริช อ่อนบัวขาว

สวัสดีครับอาจารย์ชัดเจน กระผม นายจักรกริช อ่อนบัวขาว จากโรงเรียน ท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานพื้นที่การสินธุ์เขต 2

กระผมอยู่แล็ปฟิสิกส์เสนองานเรื่องพลังงานนิวเคลียร์ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดกระผมรวบรวมงานแล้วเสนองานใส่โปรเทคเตอร์แล้วท่านคณะกรรมการบอกว่าไม่ผ่าน กระผมควรจะทำเรื่องไหนต่อครับ ขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ

นางสาว ปภัสรา วาปีกะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ปภัสรา ค่ะ หนูเรียนอยู่ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต 2 โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านรอบสุดท้าย หนูอยู่แล็บวิทย์ค่ะแต่แล็บของหนูยังไม่ได้ชื่อกิจกรรมที่หนูจะทดลองเลยเพราะประเมินครั้งที่ผ่านมาคณะกรรมการบอกว่าให้เปลี่ยนกิจกรรมตอนแรกหนูทดลองเรื่องเซลล์ของเทาน้ำแต่ตอบคำถามของกรรมการไม่ได้หนูจึงอยากขอคำแนะนำจากอาจารย์ในว่าสมควรทำกิจกรรมอะไรดีหรือทำกิจกรรมนี้ต่อไปจึงจะสามารถตอบคำถามค่ะ ขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

นางสาว รัตนาภรณ์ อาจดวงดี

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน ดิฉันชื่อ นางสาว รัตนาภรณ์ อาจดวงดี จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่กาฬิสินธุ์เขต 2ตอนนี้โรงเรียนของดิฉันกำลังทำการเตรียมประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน ดิฉันอยู่แล็ปภาษาอังกฤษคณะกรรมการบอกกับดิฉันว่าการเล่านิทานของพวกดิฉัน ทำหน้าตาไม่เข้ากับเนื้อหาหน้าตาไม่น่าตื่นเต้นขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉัน น.ส นุสยา เพไธสง หนูเรียนอยู่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้กำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝันรอบที่2 หนูทำแล็บฟิสิกส์ เรื่อง นิวเคลียร์ค่ะ กรรมการที่มารอบที่แล้วบอกว่า เรื่องที่ดิฉันทำไม่ใช้การทำแล็บ แต่เป็นการร่วมรวมข้อมูลแล้วนำเสนอเพราะว่าเรื่องที่ดิฉันทำไม่มีการทดลอง จึงอยากจะขอคำแนะนำจากอาจารย์หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉัน น.ส.วรวรรณ สิทธิกัน จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้โรงเรียนกำลังเตรียมประเมินโรงเรียนในฝันเป็นรอบที่2 ดิฉันอยู่แล็บเคมีทำกิจกรรมการผลิตไบโอดีเซลจากปฏิกิริยาทรานเอสเทอร์ริฟิเคชั่น กรรการที่มารอบแรกบอกว่าชื่อเรื่องดีแต่การนำเสนอาเป็นการนำเสนอแบบโครงงานควรจะหาหลักการที่เกี่ยวข้องกับเคมีอะไรที่ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์เป็นไบโอดีเซลออกมาและควรรอบรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับไบโอดีเซล แล้วดิฉันจะทำอย่างไงดี ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

มณีรัตน์ สารสวัสดิ์

สวัสดีค่ะ ดิฉัน น.ส.มณีรัตน์ สารสวสดิ์ โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้กำลังเตรียมประเมิน ดิฉันอยู่แล็บชีวะกิจกรรมสายพันธุ์ข้าวเหนียวที่เหมาะสมกับการทำข้าวหมาก รอบที่แล้วกรรมการบอกว่ามันไม่ใช้แล็บแต่เป็นการทำโครงงานและให้เอากระบวนการทางชีวะมาอธิบาย ไม่ต้องการผลิตภัณฑ์แต่ต้องการรู้ว่ากระบวนการที่ทำให้ได้ข้าวหมากมาคืออะไร แล้วก้อยากให้เปลี่ยนชื่อเรื่องให้เข้ากับทางชีวะเน้นการพิสูจน์หาหลักฐานที่ทำให้เกิดข้าวหมาก แล้วดิแนจะทำอย่างไงค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ปภัสรา ค่ะ หนูเรียนอยู่ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต 2 โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านรอบสุดท้าย หนูอยู่แล็บวิทย์ค่ะแต่แล็บของหนูยังไม่ได้ชื่อกิจกรรมที่หนูจะทดลองเลยเพราะประเมินครั้งที่ผ่านมาคณะกรรมการบอกว่าให้เปลี่ยนกิจกรรมตอนแรกหนูทดลองเรื่องเซลล์ของเทาน้ำแต่ตอบคำถามของกรรมการไม่ได้หนูจึงอยากขอคำแนะนำจากอาจารย์ในว่าสมควรทำกิจกรรมอะไรดีหรือทำกิจกรรมนี้ต่อไปจึงจะสามารถตอบคำถามค่ะ ขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

กระผม นายศิริชัย ศรีหาตา ครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สพท.กาฬสินธุ์ เขต 2 ขออนุญาตเรียนสอบถามดังนี้ครับ ผมได้รับผิดชอบการเตรียมปฏิบัติการชีววิทยา ทางโรงเรียนมีการประเมินเบื้องต้นจาก Lowing Team มาแล้ว 2 ครั้ง

โดยครั้งแรก (2/2551) ให้ข้อเสนอแนะว่า แต่ละ lab ควรมีผลิตภัณฑ์ให้เห็นเน้นการนำไปใช้ แต่พอมาประเมินครั้งที่ 2 (2 ธ.ค. 52) กลับให้ข้อเสนอแนะว่า lab ควรเน้นที่กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ไม่เน้นที่การนำไปใช้หรือผลิตภัณฑ์ เพราะไม่ใช่นำเสนอ OTOP หรือไม่งั้นจะกลายเป็นการงานอาชีพ (lab ที่นำเสนอในครั้งที่ 2 คือ การแยกเชื้อเห็ดฟางให้บริสุทธิ์จากดอกเห็ดฟาง) กระผมจึงมีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนจาก lab ดังกล่าว มาเป็น การแบ่งเซลล์แบบไมโทซิสและไมโอซิส ซึ่งเน้นเทคนิคและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มากกว่า lab การแยกเชื้อเห็ดฟางฯ ท่านมีความคิดเห็นอย่างไรครับ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

สวัดดีคะ

หนูชื่อ น.ส. กนกวรรณ ราชราชา เป็นนักเรียนชั้น ม. 4/1 เรียนอยู่ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ช่วงนี้หนูกำลังจะประเมินโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีไกลบ้านคะ หนูได้ทำแล็บคณิตศาสตร์ด้วยคะ แต่หนูมีปัญหาเรื่องการนำเสนองานนะคะไม่รู้จะทำยังไงเพราะว่าหนูไม่ค่อยกล้าแสดงออกนะคะ แล้วก็เริ่มต้นไม่ถูกว่าจะทำยังไง และสิ่งที่หนูกลัวอกีอย่างก็คือหนูกลัวว่าการที่ทำอะไรลงไปจะทำให้งานผิดพลาดหรือออกมาไม่ดีนะคะ หนูต้องรบกวนขอคำแนะนำ จาก อาจารย์ ดร.ชัดเจนด้วยนะคะ หนูหวังว่าจะได้รับคำตอบจากท่านนะคะ

สุดท้ายก็ขอให้ท่านรักษาสุขภาพให้ดีนะคะช่วงนี้อากาศหนาวอย่าลืมใส่เสื้อแขนยาวหนาๆนะคะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันเรียนอยู่ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร อยู่ LAB คณิตศาสตร์ ดิฉันอยู่ชั้นม.3 ดิฉันทำเรื่อง สมการพาราโบลา

ดิฉันอยากจะขอคำปรึกษากับ ดร.ชัดเจน ช่วยชี้แนะแนวทางให้ดิฉันด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ สวัสดีค่ะ

สวัดดีคะ

หนูชื่อ น.ส. เกตเภา พรมวุฒิ คะ เป็นนักเรียนชั้มัธยมศึกษาปีที่ 4/1 เรียนที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคารคะ ช่วงนี้โรงเรียนหนูกำลังจะรับการประเมิน

โรงเรียนดีใกล้บ้านคะหนูได้ อยู่แล็บคณิตศาสตร์ แต่หนูมีปัญหาเรื่องการนำเสนองานคะ เพราะหนูเป็นคนไม่ค่อยกล้าแสดงออกจึงทำให้การนำเสนองานของหนูไม่ดีสักเท่าไร หนูจึงอยากจะขอคำแนะนำจากท่าน ดร.ชัดเจนด้วยนะคะ หนูหวังว่า

นางสาวขนิษฐา กองแสน

สวัสดีค่ะดิฉันชื่อนางสาวขนิษฐา กองแสน ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/1ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร กำลังเตรียมการประเมิณโรงเรียนดีใกล้บ้าน ดิฉันทำ LAB เคมีกิจกรรมไตรเตรตสารละลายกรดแอซิติก คณะกรรมการท่านบอกว่าLABของพวกเราผ่านแต่การที่จะทำกับสารเคมีจะต้องมีถึงมือและเสื่อกาวเพื่อไม่ให้สารเคมีเข้าไปในร่างกายของพวกเราเพราะจะเกิดอันตรายได้ และท่านบอกว่าการนำเสนอ นำเสนอคนเดียวก็ได้แต่ต้องรู้วิธีการต่างๆด้วยกันหมดไม่ต้องส่งบทให้กันไปมาเพราะจะทำให้คนที่ฟังเราเบื่อ

ดิฉันจึงอยากจะขอคำปรึกษากับ อาจารย์ ดร.ชัดเจน ช่วยชี้แนะแนวทางให้ดิฉันด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ สวัสดีค่ะ

นางสาว ภิรมญา สายธนู

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจนหนูชื่อน.ส.ภิรมญา สายธนู กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/1 ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนต้นแบบหนูได้รับผิดชอบlapชีวะได้นำเอาหอมหัวใหญ่มาสกัดหาDNAหนูจึงรบกวนขอคำแนะนำจากอาจารย์หน่อยนะค่ะขอบพระคุณอย่างสูงไว้ณ.ที่นี้ด้วยนะค่ะ

นางสาว สุภาพร ธงวิชัย

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจนหนูชื่อน.ส.สุภาพร ธงวิฃัย กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/1 ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนต้นแบบหนูได้รับผิดชอบlapชีวะได้นำเอาหอมหัวใหญ่มาสกัดหาDNAหนูจึงรบกวนขอคำแนะนำจากอาจารย์หน่อยนะค่ะขอบพระคุณอย่างสูงไว้ณ.ที่นี้ด้วยนะค่ะ

นางสาวจินตนา ศรีพุทธา

สวัสดีค่ะอาจาร์ยชัดเจนหนูชื่อนางสาว จินตนา ศรีพุทธา กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/5 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร หนูรับผิดชอบlapห้องสมุด และตอนนี้โรงเรียนหนูก็เตรียมประเมินโรงเรียนต้นแบบถ้าอาจาร์ยมาประเมินโรงเรียนก็ขอเชิญมาlapหนูนะค่ะ

นางสาวรัตติยากร อินทสร้อย

สวัดีค่ะ หนูชื่อนางสาวรัตติยากร อินทสร้อย ชั้น ม.4/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้โรงเรียนกำลังเตรียมประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน และหนูก็ได้รับผิดชอบ lapการเพาะเห็ดฟางในตระกร้า ก็ทำการเพาะเห็ดรออาจาร์ยมาประเมินอยู่ค่ะ

สวัสดีค่ะ เหนื่อยไหมค่ะที่ต้องไปคอยประเมินรร.ต่างๆยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ สาธุขอ รร.ของหนูผ่านทีสงสารรัฐบาลที่ให้งบมา และคุณครูแม่แบบของชาติ หนูอยู่แล็บเคมีอยากขอคำอนะนำดีๆจากท่านตอนนี้ทำแล็บไทเทรตอยากเจาะลึกให้มากๆพยายามหาข้อมูลแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. ภัสสร กาสี ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง คือพวกหนูศึกษาสายพันธุ์ข้าวเหนี่ยวที่เหมาะสำหรับการทำข้าวหมาก ว่าสายพันธุ์ไหนจะได้ปริมาณแอลกอฮอร์ โดยนำน้ำปูนใสมาวัด ผลที่เกิดขึ้นถ้าน้ำปูนใสในหลอดทดลองไหนมีฝ้าหรือมีตะกอนตกอยู่มากก็แสดงว่ามีปริมาณแอลกอฮอร์มากด้วยเช่นกัน หนุจึงขอคำปรึกษาจากครูแม่ว่า lab ที่หนูกำลังศึกษาอยู่นี้พอที่จะได้ หรือผ่านไหมคะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

มณีรัตน์ สารสวัสดิ์

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. มณรัตน์ สารสวัสดิ์ ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

มณีรัตน์ สารสวัสดิ์

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. มณรัตน์ สารสวัสดิ์ ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. อังสณา ทรัพสุวรรณ ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. นุสยา เพไธสง ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. วรวรรณ สิทธิกัน ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ไบโอดีเซล ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท