ความรักไม่ต้องหวานมาก.. ‘มัน’ ซะหน่อยก็ดี


ผมมีโอกาสได้เจอฝรั่งรูปหล่อคนหนึ่ง ที่งานฟรีคอนเสริ์ต หน้าห้างสยามพารากอน เมื่อช่วงต้นเดือนที่  แล้ว..    ฝรั่งหนุ่มคนนั้น กำลังเดินไปมาคนเดียว  บนหลังของเขา มีเป้ขนาดเล็ก สะพายเอาไว้

 

เขาเดินวนไปวนมาในงานคอนเสริ์ตอยู่หลายรอบ   และจังหวะหนึ่งเขาก็เดินมาหยุดอยู่ข้างๆ ผม   ผมส่งยิ้มไปให้ก่อน แล้วรีบเอ่ยปากทักทาย

 

“Hi, do you like Thai music?”

“Yes yes yes.  But I don’t understand.” เขาว่าอย่างนั้น

 

ฟาเบี้ยน เป็นหนุ่มอายุ 32 ปี  ชาวสวิซเซอร์แลนด์  แต่หน้าตายังหล่อเหลาเปรียบประดุจดังทอมครูซ  ถ้าผมเป็นผู้หญิงในวันนั้น ผมคงแบ่งหัวใจไปให้เขาสักส่วนหนึ่งแน่ๆ

 

หลังจากคุยกันไปได้สักพัก ผมจึงได้รู้ว่า ฟาเบี้ยน ไม่ได้ออกเดินทางจากแผ่นดินแม่ มาเพียงลำพัง  เขามาพร้อมกับแฟนสาว ซึ่งแต่งงานกันเรียบร้อยแล้ว  ฟาเบี้ยนบอกบอกผมว่า เขากับแฟน รักกันมา 7 ปี  แต่ละปีๆ จะเอาเงินเก็บออกมาเดินทางท่องเที่ยวกัน  เขากับแฟนไปเที่ยวมาแล้วหลายประเทศในยุโรปและเอเชีย แต่นี่เพิ่งจะเป็นการมาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรก

 

ดูเหมือนว่า ฟาเบี้ยน จะพาแฟนไปฮันนีมูนเป็นประจำทุกปี ยังไงยังงั้น

 

เอ.. ฟาเบี้ยน   แล้วแฟนคุณล่ะ..  ทำไมคุณไม่พาแฟนออกมาเดินเล่นด้วยกัน

แฟนผมไม่ได้อยู่ประเทศไทย  เขาบอก

อะไรนะครับ!  คุณบอกผมว่า คุณมาเที่ยวที่นี่กับแฟนไม่ใช่หรือ?”

 

แฟนผมไปเที่ยวเวียดนามเมื่อสามวันที่แล้ว ไปคนเดียว..  ผมติดใจเมืองไทย  ก็เลยแยกกับแฟนเที่ยว  เดี๋ยวพรุ่งนี้ ผมไปเจอเธอที่สนามบิน แล้วก็กลับบ้านพร้อมกัน   

  

ผม (ฟาเบี้ยน) กับแฟน ไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา ไม่ต้องทำอะไรร่วมกันตลอดก็ได้ เรามีความสุข ที่ได้แยกกันไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบในบางครั้ง แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ยังมีความไว้ใจ และซื่อสัตย์ต่อกัน...   นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เรารักกัน และเข้าใจกันได้...   นี่เป็นความรักแบบเข้าใจกัน  ไม่ได้ต้องการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ  และไม่ได้ ให้อีกฝ่ายทำตามที่เราต้องการเพียงอย่างเดียว 

 

                ฟาเบี้ยนไม่ได้พูด 4 บรรทัดข้างบนนั้น กับผมหรอก  ผมแค่คิดไปเองว่า ฟาเบี้ยนคงจะมีระบบความคิดอย่างนั้น 

 

ผมเคยเจอคู่รักต่างชาติ ที่มาเที่ยวเมืองไทยด้วยกันหลายคู่ ทั้งสวีเดน เยอรมัน ฮ่องกง จีน รัสเซีย อเมริกา ญี่ปุ่น..   ทุกๆ คู่ ที่ผมเคยพูดคุยด้วย จะมาเที่ยวด้วยกัน ทำกิจกรรมด้วยกัน  และก็กลับบ้านพร้อมกัน  

 

            ผมไม่ได้จะบอกว่า ฟาเบี้ยนกับแฟน คือสุดยอดคู่รักที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง แต่ผมอยากจะบอกว่า ความรักแบบของฟาเบี้ยน มีข้อดีอยู่ตรงที่  ไม่ได้หวานเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ประคบประหงมกันจนเลี่ยนเกินไปนัก    แต่เป็นความรัก ที่มีความหวาน พร้อมกับมีรสมัน ผสมอยู่ด้วย

 

            .... ตัวเองอยากไปเที่ยวกับเพื่อนเหรอ  ไปได้เลยตามสบาย  เค้าจะไม่โทรตามให้วุ่นวาย (อย่าโกหก แอบหนีไปเที่ยวกับกิ๊กละกัน)

                .... วันนี้ ตัวเองอยากพักผ่อนอยู่บ้านเหรอ งั้นเค้าไปซื้อของคนเดียวนะ ตัวเองจะได้พักผ่อนเต็มที่ 

 

            บางครั้ง ก็ไม่ต้องพบ ไม่ต้องเจอ ไม่ต้องละเมอถึงกันตลอดเวลา  ทำความรักให้มีรสชาดกลมกล่อม แบบ หวานมัน ฉันรักเธอ  

เขียนครั้งแรก : มกราคม ที่ นัดเดท.คม      

คำสำคัญ (Tags): #ความรักหวานมัน
หมายเลขบันทึก: 236712เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2009 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

* มาดูความรักของฟาเบี้ยน...สุขที่ได้เดินทาง

       

* สุขกายสุขใจคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท