วันนี้อย่างนี้*-*พรุ่งนี้อนาคตเป็นอย่างไร


สวัสดีครับทุกคน

     ผมมีเรื่องเล่ามาฝากทุกๆคนครับ

วันที่ 20 มกราคม 2552 ผมมีสอบวิชาทฤษฎีเซต

ซึ่งเป็นวิชาเอก เล่าถึงบรรยากาศในห้องเต็มไปด้วยความตึงเครียด

ทุกคนต่างนั่งอ่านกันอย่างจริงจัง  แต่มีเพียงผมที่ไม่ได้อ่านกับคนอื่นเขา

เพราะว่าผมจะสับสนเวลาทำข้อสอบ  และแล้วข้อสอบก็มาถึงจนได้

ผมได้รับข้อสอบแล้วนึกอยู่ในใจเลยว่า  ตายแน่ๆ

และแล้วผมก็ได้เริ่มทำข้อสอบ  เมื่ออ่านโจทย์ผมถึงกับอึ้งเลย

เพราะในวิ่งที่ผมอ่านมานั้นมี  แต่ที่สำคัญมันมีอยู่ว่าผมไม่ได้เน้นตรงนั้นเลย

เพราะจึงจำไม่ค่อยได้ ทำให้เสียดายเป็นที่สุดเลย

และเมื่อออกมาจากห้องสอบทุกคนต่างพูดกันเลยว่าเหมือนกันเลย

     ผมก็เลยอยากจะบอกเพื่อนๆว่า 

การอ่านหนังสือสอบนั้นนั้นควรที่จะดูหรือให้ความสำคัญกับทุกๆจุด

และต้องสร้างความเข้าใจให้ได้มากกับสิ่งที่เราอ่าน

แล้วไม่ว่าคุณจะเจอว่าข้อสอบยากเพียงใด คุณก็จะค่อยๆทำมันออกมาได้เอง

     ส่วนผมและเพื่อนๆก็คงต้รองรอลุ้นกันต่อไปว่าคะแนนจะเป็นอย่างไร

ถ้าทราบเมื่อไหรผมจะเอามาบอกทุกๆคนนะครับ

สู้ๆทุกคนถ้าเราตั้งใจเราต้องชนะแน่ว่าไหม

 

 

หมายเลขบันทึก: 236342เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2009 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

* เป็นกำลังใจให้นะคะ

    

         

      

* สุขกายสุขใจนะคะ

ขอบคุณครับอาจารย์พรรณา

ที่ช่วยเป็นกำลังใจให้กับผม

สวัสดีค่ะ

* ภาพบนหนทางยังยาวไกล....ภาพล่างพาไปพบการแสวงหาเพื่อการดำรงชีพ

* สู้ตั้งที่หนึ่งแล้ว...อย่าลืมตั้งต่อไป...เพื่อการอยู่รอด๕๕๕

* สุขกายสุขใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท