ใครเคยไปเที่ยวหาดประพาส จ.ระนองบ้าง...ยกมือขึ้น...

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ให้รางวัลกับชีวิต ก็คือการลาพักผ่อนแล้วไปท่องเที่ยวตามที่ได้ตกลงกับคนที่บ้านไว้ เนื่องจากว่า ช่วงวันหยุดปีใหม่ เราไม่ได้ไปไหนกันเลย เนื่องจากต้องอยู่เวร แล้วก็ไม่ค่อยชอบที่จะไปแย่งคนอื่น ไม่ชอบที่รถเยอะ ไม่ค่อยชอบคนเยอะ ก็เลยต้องไปช่วงเวลาที่คนอื่นไม่ค่อยไปกัน วันนี้ขอเล่าเรื่องของชายหาดที่เราไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนเลย ก็คือ หาดประพาส หาดนี้ตั้งอยู่ที่จ.ระนอง

เมื่อพูดถึงจ.ระนอง ก็ต้องขอบอกว่า เป็นจังหวัดเล็กๆที่อยู่ติดกับจ.ชุมพร แต่ การเดินทางไปถึงนั้นค่อนข้างลำบาก เพราะถนนระหว่างจังหวัดนั้น เป็นถนน สองเลนที่ลัดผ่านเขา มีโค้งเยอะมากๆ  รถบรรทุกก็เยอะถ้าใครไม่เมารถ รับรองว่าได้เมารถแน่ (ถ้ามีผู้หลักผู้ใหญ่ได้อ่านบล๊อกนี้ ขอให้ช่วยปรับปรุงถนนที่จะนำไปสู่จ.ระนองด้วยนะค่ะ เพราะเดินทางทุกปี ลำบากมากๆ)

กลับมาที่หาดประพาสต่อ การเดินทางไปยังหาดประพาสนั้น ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 ช่วงระนอง - พังงา ห่างจากเมืองระนองไปราว 90กม.หรือห่างจากอำเภอกะเปอร์ 30 กม.บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 702มีทางเลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 3 กม.จะถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานและหาดประพาส

ชายหาดนั้นยาว มีต้นสนเรียงรายอยู่ เป็นหาดที่สงบเงียบมาก สะอาด ไม่มีขยะ ทรายก็ละเอียดมากๆ สามารถเดินเท้าเปล่าได้เลย

หาดนี้ก็โดนสึนามิด้วย มีป้ายบอกในเรื่องของการเตรียมตัวเมื่อเกิดสึนามิ ทางปลอดภัยเมื่อเกิดสึนามิ

เริ่มด้วยทิวสน

หาดทรายขาวๆ ทรายละเอียด

ให้ดูเกลียวคลื่นอีกครั้ง

ภาพที่นำมาให้ชมนั้นมาจากเวบไซด์ แต่รูปที่ถ่ายเองยังไม่สามารถนำขึ้นได้ค่ะ

ที่สำคัญที่อยากบอกก็คือว่า ธรรมชาติที่คนยังเข้าไปไม่ค่อยถึง ส่วนมากมักจะยังสวยงามอยู่มาก สะอาด และธรรมชาติมากๆ อย่างนี้ก็เลยไม่แน่ใจว่าจะเชียร์ให้ไปเที่ยวกันมากๆหรือเปล่าเพราะกลัวว่าธรรมชาติที่สวยงามจะหายไป

หมายเลขบันทึก: 236177เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2009 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะ คุณ Sarah แวะมาชมหาดประพาส ไม่เคยไปค่ะ แต่เคยไปเที่ยวระนอง

อาบน้ำแร่อ่ะค่ะ

• หมอเปิ้ล ไปเที่ยวไกลจัง
  • รอดูภาพสดๆ ร้อนๆ นะคะ

ขอบคุณ tukky

ขอบคุณ คุณหมอนนท์ค่ะ

รูปสดๆจะนำมาลงให้ ณ.บัด now

สวัสดีครับ

• แวะมาบอกว่ายังไม่เคยไประนองเลย

• ทั้งที่บ้านเกิดอยู่สุราษฎร์ธานี..กลับไปเยี่ยมญาติทุกปี...ผ่านชุมพร...เห็นทางถนนไประนอง..แหะ ๆ

• ขอบคุณที่แวะไปเยือนบล็อก ครับผม

..............................................................................

• ไปแอบ sweet กันมานี่เอง
  • ดีแล้วๆ พักผ่อนซะบ้าง
  • กลับมาก็งานเข้าตรึ่มเลยนี่ตัวเอง!!

สวัสดีครับคุณ sarah หาดประพาส ชาวบ้านเขาเรียกหาดส้มแป้นครับ ระนองมีที่เที่ยวหลาย แห่ง น้ำตกหงาว ภูเขาหญ้า หรือศูนย์ศึกษาป่าชายเลนก็น่าสนใจครับท่าน

หรือถ้าตอ้งการเดินป่าผจญภัย ไปเริ่มต้นที่หน่วยรักษาป่าต้นน้ำ พะโต๊ะ อยู่ไกล้ระนองครับ เดินขึ้นเขา พ่อตามังเคร พ่อตาโชงโดง สุดยอดเลยครับ หรือจะเดินระยะยาวหลางตางหลักไก่ต่อ นี้สุดยอดเลยครับ ขอแนะนำ ไปมาแล้วครับ

• สวยจัง
  • สงบด้วย
  • อยากดูภาพมากกว่านี้ค่ะ
  • มาราตรีสวัสดิ์จ้า

ฝันดี

สวัสดีคะ

หาดประพาส อยู่ที่ ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง คะ (อ.สุขสำราญแยกตัวมาจาก อ.กะเปอร์ ) หาดประพาสไม่ใช่หาดส้มแป้นนะคะ (หาดส้มแป้นอยู่ใกล้ตัวเมืองระนองเลยบ่อน้ำร้อนขึ้นไป ไม่มีชายหาดคะ) ตามที่คุณ วอญ่า แจ้งคะ ที่ทราบรายละเอียด เพราะเราเป็นคน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง บ้านอยู่ที่ตลาดกำพวนคะ ห่างจากหาดประพาส 3 กม.คะ