รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเร่งรัดกรมบัญชีกลางเบิกจ่ายเงินงบประมาณ


เร่งรัดกระตุ้นกรมบัญชีกลางให้ใช้จ่ายเงินงบประมาณให้ส่งผลช่วยเหลือประชาชนและข้าราชการสู้ภาวะเศรษฐกิจ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเข้าดูงานกรมบัญชีกลางทันทีที่ได้รับมอบหมายงาน เร่งรัดกระตุ้นกรมบัญชีกลางให้ใช้จ่ายเงินงบประมาณให้ส่งผลช่วยเหลือประชาชนและข้าราชการทุกระดับสู้ภาวะเศรษฐกิจ

            นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  เปิดเผยว่า ภายหลังจากได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และได้รับมอบหมายให้กำกับดูแล
งานกรมบัญชีกลาง  ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางที่มีความสำคัญมาก  โดยเฉพาะการใช้จ่ายเงินงบประมาณ  เงินนอกงบประมาณ  และการบริหารเงินคงคลัง  ซึ่งมีผลกับระบบเศรษฐกิจอยู่ในขณะนี้  และเป็นนโยบายเร่งด่วน
ที่ต้อง
ดำเนินการเป็นลำดับแรก นอกจากนั้นยังมีงานที่เกี่ยวกับสวัสดิการ  ความเป็นอยู่ของบุคลากรภาครัฐ
และประชาชนในหลายๆ เรื่อง  เช่น  ค่าเล่าเรียนบุตรที่รัฐจะให้เรียนฟรีตามรัฐธรรมนูญ  ด้านสุขภาพในการรักษาพยาบาล  รวมถึงกฎระเบียบต่างๆ ที่ให้หน่วยงานภาครัฐปฏิบัติงานได้
อย่างมีประสิทธิภาพ 

            นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์   กล่าวต่อท้ายว่า  “ขณะนี้การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่สำคัญและต้องดำเนินการโดยเร่งด่วน ก็จะเข้าไปกำกับดูแลเรื่องการเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินของหน่วยงาน โดยเฉพาะงบประมาณของจังหวัดทั่วประเทศเป็นส่วนสำคัญที่จะสามารถกระจายเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจทั่วทุกภูมิภาคได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับสถานการณ์ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น  ซึ่งข้าราชการและประชาชนทั้งระดับล่างและระดับกลางเป็นผู้ที่จะต้องนึกถึงและเข้าถึงในการช่วยเหลือ”  

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 235122เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2009 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท