10 วิธีง่ายๆที่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ผล


วันก่อนเขียนเรื่องน้ำหนักเกินเสี่ยงต่ออาการหัวใจล้มเหลวไป วันนี้อ่านเจอเทคนิคที่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ผล รู้สึกว่าเป็นวิธีที่ยังไม่เคยได้ยินและดูน่าจะได้ผล เลยเก็บมาฝากกันไว้ด้วยค่ะ เป็นของฝรั่งเขา แต่เราก็คงเอามาปรับใช้ได้ไม่ยากเลยค่ะ ลองดูนะคะ

1. ถ้าอยากกินอะไรมากกว่าที่ควรแล้วห้ามใจตัวเองให้หยุดไม่ค่อยได้ ให้ไปแปรงฟันด้วยยาสีฟันที่มีรสมินต์แรงๆ เพราะจะกินอะไรต่อไม่อร่อย ถ้าไม่ได้พกแปรงและยาสีฟัน ก็ใช้หมากฝรั่งรสมินต์ก็ได้

2. ทำให้อาหารที่เราอยากกินเพิ่มดูไม่น่ากิน เช่นแกล้งทำกระดาษเช็ดมือหล่นลงไป หรือเอารูปตัวเราตอนอ้วนๆน่าเกลียดมาแปะไว้ให้เห็นบ่อยๆ จะได้ลดความอยากกินลง

3. เคลียร์อาหารที่ไม่ควรกินออกจากตู้เย็น ตู้กับข้าวให้หมด หาของที่กินแล้วไม่เพิ่มพลังงานมาใส่ไว้แทน หิวเมื่อไหร่จะได้ต้องกินแต่ของที่มีอยู่ โดยเฉพาะพวกถั่ว ผัก ผลไม้

4. ถ้าชอบกินเค้กก็กินต่อไปได้ แต่ให้กินเค้กแบบที่ส่วนผสมเป็นแบบพลังงานต่ำ (ข้อนี้คนไทยคงหายากหน่อย)

5. ใส่เสื้อผ้าเดิมที่ใส่ได้ ถึงจะคับก็ทนใส่ แล้วพยายามทำให้เราผอมลงจนใส่ได้สบาย แทนที่จะปลดตะขอ ให้เปลี่ยนเป็นรัดเข็มขัดให้แน่นขึ้นก่อนจะกินอาหาร

 

6. หาทางหัวเราะดังๆให้ได้วันละอย่างน้อย 15 นาที จะช่วยลดหน้าท้องแล้วแถมยังเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ดีต่อหัวใจไปด้วย

7.พยายามอย่าอยู่นิ่งๆ หาทางทำให้ตัวเองกระดุกกระดิก ขยับไปขยับมาให้บ่อยๆเข้าไว้ จะช่วยให้เราใช้พลังงานไปบ้างแทนการนั่งเฉยๆนานๆที่ใช้พลังงานน้อยกว่า

8. หาจานชามขนาดเล็กๆลงมาใช้แทนของเดิม เพราะจะช่วยให้เราระลึกได้ว่าเราจะกินน้อยลง

9. วิธีออกกำลังกายง่ายๆของคนชอบเฝ้าทีวี และขี้เกียจไปออกกำลังกายภายนอกให้เป็นเรื่องเป็นราว ก็ให้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายด้วยการวิดพื้นหรือซิทอัพให้ได้สัก 10-20 ครั้งในช่วงพักโฆษณา (ต้องทำแข่งกับเวลาที่มีไปด้วย) วิธีนี้จะทำให้ได้ออกกำลังกายแน่ๆ ถ้าดูละครเรื่องนึงมีตั้งหลายเบรค กว่าจะจบตอนก็ออกกำลังได้จนเหงื่อออกพอดี

10. กินน้ำเปล่าแทนน้ำอัดลมหรือน้ำอื่นๆ เพราะน้ำเปล่าไม่มีพลังงานเลย

ทำได้จริงๆตามนี้น่าจะช่วยให้กินน้อยลงได้จริงๆและใช้พลังงานเพิ่มขึ้นจากที่เป็นอยู่ได้บ้างแน่ๆค่ะ ชอบหลายข้อเลยค่ะ ก็เลยอยากให้ชาว GotoKnow ได้อ่านด้วย

หมายเลขบันทึก: 234222เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2009 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท