แม้ปีจะใหม่...แต่หัวใจฉันยังคงเหมือนเดิม (25:52)


์25:52

หยุดปีใหม...ไปไหนดี่?

      เมื่อกี้นี้...ฉันพึ่งเดินทางข้ามปี
ข้ามจากปีห้าหนึ่ง มาปีห้าสอง
ทุกคน สนุกสนาน ยินดีกับปีที่เพิ่มมา
หลายคน ฉลองต้อนรับปีใหม่
แต่บางคน อยู่อย่างเงียบเหงา
เดินทางข้ามปีอย่างเดียวดาย
...เช่นเดียวกับฉัน

      วันนี้...ฉันต้องทำงาน ในวันสิ้นปี
วันที่ คนครึ่งโลกหยุด!!
วันที่ หลายคนรอคอยเพื่อกลับบ้าน เจอเพื่อน เจอคนที่รัก
วันที่ อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าครอบครัว
วันที่ มีคนถามฉันว่า "หยุดปีใหม่...จะไปไหน?"

     ฉันจึงถามตัวเอง ว่าหยุดปีใหม่ ฉันจะไปไหน
นั่นสิ! ฉันจะไปไหน เหมือนเป็นเด็กมีปัญหา
ไม่มีที่จะไป ยังไงไม่รู้...
จนถึงนาทีนี้ ฉันยังไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้ ฉันจะไปไหน
มันเป็นคำถามง่ายๆ ทั้งในแง่ของคำถามและคำตอบ
แม้จะตอบอย่างไรก็ไม่ผิด
แต่ ฉันตอบคำถามนี้ไม่ได้


     ปีใหม่...จะไปไหน?
     พรุ่งนี้...จะไปไหน?
     ฉัน...อยากจะไปไหน?
     ทำไม...ฉันไม่มีที่จะไป?
     ทำไม...ฉันไม่รู้ว่าจะไปไหน?
     ทำไม...ฉันไม่รู้ว่าอยากไปไหน?

แล้วพรุ่งนี้...ฉันจะไปที่ไหนดี?

คำสำคัญ (Tags): #25:52
หมายเลขบันทึก: 232886เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2009 01:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ครับ

เป็นกำลังใจสำหรับการเดินทาง...

ห.ม.อ.สุ.ข.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท