Ray
นางสาว เรณุกา เก้าพันธ์

ความเอ๋ย...ความรัก


ความรักในอีกแง่มุมหนึ่ง
ความรักคืออะไร....
หลายคน ความหมายย่อมแตกต่าง
เพราะต่างคน ต่างจิตใจ ต่างความคิด
แต่ทุกคนคงทราบดีว่า ความรักเป็นสิ่งที่ดี ๆ ที่ถือกำเนิดเกิดมาบนโลกใบนี้
คนเราจึงมอบความรักให้กัน
ความรัก...มีทั้งสมหวัง และเจ็บปวด
ไม่มีใครจะสมหวังในเกมแห่งความรักทุกครั้งไปหรอกนะ
 แพ้ ชนะ เป็นเรื่องของเกม แต่สุดท้ายหัวใจเราต่างหากที่สำคัญ
อย่าได้คิดแค้นคนที่ทำให้เราเจ็บปวดเพราะความรักเลย
ควรจะให้อภัย  และขอบคุณเขามากกว่า ที่ทำให้เรารู้จักความรักในอีกแง่มุมหนึ่ง
อย่าได้เรียกร้อง...สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ จากคนที่เรารัก
เพราะถ้าเรายิ่งเรียกร้อง เราก็จะยิ่งคาดหวัง...
เมื่อคนที่เรารักไม่อาจสนองให้เราได้ ความผิดหวังที่รุนแรงจะมาเยือนหัวใจเรา
ทุกวันนี้ ชีวิตคนเราย่อมมีเรื่องมากมาย หลายหลากให้ตามแก้ไข
ไม่มีใครที่จะพูดกับใคร ๆ ได้เต็มปากว่า ฉันคือคนที่มีความสุขที่สุดในโลก
ถึงแม้ผู้นั้นจะสละแล้วซึ่งทุกสิ่ง
ถึงแม้ผู้นั้นจะไม่ได้คาดหวังอะไรจากใครอีก
ถึงแม้ผู้นั้นจะจากโลกนี้ไปแล้ว
เพราะคนที่ยังอยู่ เขายังคงคาดหวังกับเราเสมอ
ขอให้มองความรักเป็นสิ่งสวยงาม
ขอให้มองความรักเป็นสิ่งที่จรรโลงชีวิต
ขอให้มองความรักเป็นกำลังใจเวลาท้อแท้
ถึงแม้วันนี้จะไม่มีใครอยู่ข้างกาย
ถึงแม้วันนี้จะไม่มีคนที่เรารัก และรักเรา
แต่อย่าลืมว่า...รักแท้
คือ ความรักจากผู้ให้กำเนิด
ผู้ที่ไม่ต้องการอะไรจากเรา มากไปกว่าการเห็นเรามีความสุข
ประสบความสำเร็จในชีวิต
ปีใหม่ปีนี้...
อย่ามัวแต่เฉลิมฉลองกับคนรัก หรือในกลุ่มเพื่อนฝูง
ขอให้หันกลับมามองคนใกล้ตัวที่เลี้ยงดูเรามาจนเติบใหญ่
ใส่ใจท่านสักนิด ดูแลท่านให้ได้เท่าหรือมากกว่าดูแลคนรัก
เพราะนี่คือความรักบริสุทธิ์ ที่อยู่เหนือรักใด ใด ทั้งปวง
********************
สวัสดีปีใหม่ จากใจจริงค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 232629เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2008 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เชื่อในความรักค่ะ

อิอิ...ก็เลยไม่ยอมจ่ายสด

ใส่ใจกันทุกวันนะคะ

แวะมาเยี่ยมอีกแล้ว  คุณRay

  • ขออวยพรให้หา  ความรัก  ที่แท้จริง เจอเร็วๆนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท